» » Các cách trị nám da từ nguyên liệu thiên nhiên


Trị Nám Da - Các cách trị nám da hiệu quả

Trị Nám Da - Các cách trị nám da hiệu quả. Mẹo trị nám da hiệu quả .Làm sao để làm mất đi được các viết nám trên da ? Cùng tìm hiểu các cách trị nám da hiệu quả sau đây

Nám da hình thành từ tuổi 30 do sự thay đổi nội tiết tố, hormone và rất khó điều trị.
Hãy đến với chuyên mục làm đẹp của Eva.vn để tìm hiểu những bí quyết chăm sóc da, làm đẹp da, làm đẹp tóc, các kiểu tóc hợp thời trang, hay bí quyết trang điểm… hiệu quả nhất cho mọi phụ nữ.

Hiện nay, nám da vẫn được xem là một “kẻ thù” khó loại bỏ nhất vì thực tế chưa có biện pháp nào có thể chữa khỏi hoàn toàn. Tuy nhiên bạn cũng có thể thực hiện một số cách để giảm bớt các vết nám trên da hoặc ít ra cũng ngăn ngừa sự lan rộng của chúng.

Các thực phẩm đơn giản từ thiên nhiên sẽ giúp bạn trị nám hiệu quả thay vì phải mất khá nhiều tiền đến thẩm mỹ viện. Tuy nhiên để có được làn da không tì vết, đòi hỏi bạn phải vô cùng kiên trì và quyết tâm.


Dùng Cà chua để trị nám da
Trị Nám Da - Các cách trị nám da hiệu quả

Thường xuyên sử dụng nước ép cà chua đẩy lùi quá trình xâm hại của melanin - tác nhân gây nám.

Cà chua rất tốt cho da bởi vì chúng rất giàu vitamin C, nó còn có biệt danh là “Kho vitamin C”, mỗi ngày hãy uống 1 cốc nước cà chua hoặc thường xuyên ăn cà chua sẽ có tác dụng rất tốt để trị nám và tàn nhang. Vitamin C có thể ức chế hoạt tính của Tyrosinase trong da, có tác dụng giảm hình thành sắc tố đen, từ đó giúp da trắng, giảm nám đen.


Dùng Chuối để Trị Nám Da

Chuối kích thích tái tạo collagen cải thiện độ đàn hồi của da.
Trộn 1 quả chuối chín với 1 hộp sữa chua, sau đó đắp lên mặt khoảng 15 phút và rửa mặt với nước lạnh.

Dùng Dâu tây để Trị Nám Da

Việc ăn dâu tây thường xuyên cũng rất tốt cho da bị nám.

Bạn nên chế mặt nạ ngừa nám bằng cách xay nhuyễn cùng với một muỗng canh lòng trắng trứng gà và một muỗng cà phê nước chanh. Sau khi trộn đều hỗn hợp này, bạn hãy dùng đắp lên mặt và để từ 15 – 20 phút rồi rửa sạch. Với loại mặt nạ này, trung bình bạn có thể đắp từ 1 đến 2 lần mỗi tuần.

Dùng Củ cải để trị nám da
Trị Nám Da - Các cách trị nám da hiệu quả

Củ cải có tính tẩy nhẹ sẽ làm mờ các sắc tố nâu, đen.

Đây là loại củ có chất tẩy trắng tự nhiên, vì thế sẽ giúp làm sáng da và các vết nám. Nghiền nát củ cải rồi đắp mặt trong 15 phút sau đó rửa lại với nước lạnh hàng ngày sẽ có tác dụng cải thiện da rất tốt.


Dùng Lô hội để trị nám da
Trị Nám Da - Các cách trị nám da hiệu quả

Lô hội kết hợp với nước vo gạo sẽ được hỗn hợp dưỡng trắng da hoàn hảo.

Sử dụng gel lô hội, trộn với nước vo gạo thoa lên mặt trước khi đi ngủ trong 15 phút. Sau đó rửa sạch mặt và thoa kem dưỡng ẩm để giúp da mịn màng, tươi sáng.

Dùng Dưa leo để trị nám da

Không chỉ riêng cho da nám, dưa leo được xem là thần dược cho mọi loại da.

Với làn da bị nám, bạn hãy xay nhuyễn một quả dưa leo cùng 1 quả mướp đắng non rồi vắt lấy nước để trong tủ lạnh. Một ngày thoa 2-3 lần lên mặt, 30 phút sau rửa sạch với nước lạnh, sẽ rất tốt trong điều trị sạm da. Chú ý hỗn hợp này chỉ dùng trong ngày, không để lâu.

Dùng Đu đủ để trị nám da
Trị Nám Da - Các cách trị nám da hiệu quả

Đu đủ có tác dụng loại bỏ tế bào chết mang lại sự tươi trẻ cho làn da.

Lấy 1 trái đu đủ xay nhuyễn trộn cùng 1 muỗng cà phê mật ông và chút nước cốt chanh. Đắp hỗn hợp này lên da để trong 20 phút, sau đó rửa sạch.


Dùng Chanh hoặc cam để trị nám da
Trị Nám Da - Các cách trị nám da hiệu quả

Tính axit trong cam hoặc chanh vừa chống lão hóa vừa phòng ngừa nám hữu hiệu.

Axit citric trong chanh hoặc cam đều có tác dụng làm sáng da, đặc biệt thích hợp để trị nám. Để tăng hiệu quả của mặt nạ này, bạn có thể trộn thêm sữa chua để đắp mặt trong 15 phút.


Dùng Đào để trị nám da

Mặt nạ đào sẽ làm mờ các sắc tố gây nám, tàn nhang.

Cũng như cà chua và một số loại trái cây khác, trái đào rất giàu vitamin A và C, là phương thuốc hữu hiệu dành cho da khô nám. Lấy một trái đào gọt sạch bỏ vỏ, xay nhuyễn trộn cùng một muỗng sữa chua. Rửa sạch mặt sau đó đắp hỗn hợp này lên da khi da còn ẩm trong 20 phút, rồi rửa lại bằng nước mát.

Dùng Rau mùi để trị nám da
Trị Nám Da - Các cách trị nám da hiệu quả

Rau mùi không chỉ làm sáng da mà còn giúp da săn chắc, khỏe mạnh.

Trộn nước ép rau mùi tây với nước chanh, sau đó thoa hỗn hợp lên da và để khô trong 15 phút. Rửa lại với nước ấm để làm sạch cho da.

Các bạn hãy chọn cho mình loại thực phẩm phù hợp theo mùa và thử nhé, điều tuyệt vời cho làn da đang chờ bạn. Chúc bạn thành công!

Xem thêm các mẹo trị nám khác, các cách trị mụn, tư vấn làm đẹp tại đây nhé mọi người collagenvh.com


Các cách trị nám da từ nguyên liệu thiên nhiên

Các cách trị nám da từ nguyên liệu thiên nhiên

Bạn đang xem Các cách trị nám da từ nguyên liệu thiên nhiên tại Blog Bít Tuốt Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Bít Tuốt Blog nếu bài viết có ích !
Like Bít Tuốt Blog trên Facebook để ủng hộ mình nhé

«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

No comments:

Leave a Reply