» » Cách nấu thịt bò sao cho không bị dai


Cách nấu thịt bò sao cho không bị dai

Cách nấu thịt bò sao cho không bị dai - Cách chế biến thịt bò sao cho ngon nhất không bị dai. Bít Tuốt xin chia sẻ cho các bạn Cách nấu thịt bò sao cho không bị dai

Cách nấu thịt bò sao cho không bị dai

- Chọn thịt: Trước tiên, với thịt bò, thì khi mua, chị em nên chọn miếng thịt không nhiều gân quá mà thịt cũng không dày quá.

- Cách thái: Khi thái phải theo đúng phương pháp, trước hết phải cắt bỏ gân, sau đó cắt thành miếng dài thuận theo thớ thịt rồi mới thái ngang thành miếng mỏng.

- Ướp gia vị: sau khi ướp gia vị xong, hãy cho từ 2 - 3 muỗng cà phê dầu ăn vào và ướp trong khoảng 20 - 30 phút. Khi xào, để lửa thật to, xào thật nhanh, vừa chín là nhắc xuống ngay. Bên cạnh đó, với các món bò nướng hay bò hầm, khi ướp, nên cho vào bò ít nước thơm (khóm), để trong 5 - 10 phút, bò sẽ mềm và ngon.

Ngoài ra, trong quá trình nấu bò, có thể cho vào ít bia, bò sẽ thơm, mềm, đậm đà hơn bình thường.

- Cách khác: Với thịt bò xào, ngâm tẩm là một khâu quan trọng, quyết định nhiều tới chất lượng miếng thịt đã chín. Với 500g thịt bò đã lọc gân cắt thành miếng, bạn hãy dùng 2g carbonat natri và 75g dầu lạc đổ lẫn vào nhau, đảo đều. Sau đó, cho tiếp gia vị, 40g tinh bột, 120g nước lọc vào đảo đều rồi vừa đổ vào thịt bò vừa trộn kĩ, để yên vài phút. Dầu nước và tinh bột sẽ bị thịt bò hút khô. Đợi thêm nửa tiếng nữa mới có thể đem xào. Tất nhiên bạn cần chú ý:  Carbonat natri và dầu nhất định phải được trộn đều với nước trước - điều đó rất quan trọng. Tỉ lệ dầu và nước phải thích hợp, dầu ít thì thịt sẽ khô xác, nước ít thì thịt sẽ không mềm. Sở dĩ cần cho dầu lạc vì khi bạn để yên hỗn hợp trên trong ít phút thì dầu sẽ từ từ ngấm vào thịt bò, tới khi bị nhiệt tác dụng vào, nước và dầu trong các thớ thịt bò sẽ nở phình ra rất nhanh, làm mềm cả một cơ cấu thịt vốn săn chắc.

Một số cách chế biến thịt bò sao cho ngon nhất


1. Cách thái thịt bò ngon nhất
Để thái thịt bò mỏng mà không nát thì bạn nên bỏ vào ngăn đông của tủ lạnh để miếng thịt hơi lại rồi lấy ra thái. Miếng thịt sẽ dễ thái và bắt mắt hơn. Đặc biệt việc làm đông thịt bò cũng là cách giúp thịt mềm hơn.

2.  Làm gì để khử mùi thịt bò?
Có nhiều người thấy khó chịu vì mùi hôi của mỡ thịt bò. Cách khử mùi này rất đơn giản. Chỉ cần bạn lấy một củ gừng sau đó đem nướng chín, cạo lớp vỏ cháy, giã nhuyễn rồi xát lên thịt bò. Sau công đoạn này là xả sạch bằng nước, đảm bảo mùi hôi sẽ hết.

3. Cách làm mềm thịt bò
- Bí quết chế biến thịt bò ngon nhất là phải biết cách làm mềm thịt bò. Bạn có thể làm mềm thịt bò khi luộc bằng cách cho vào nồi một chút rượu trắng, theo định lượng khoảng một thìa cà phê rượu trắng/1 kg thịt. Tiếp tục đun thêm khoảng 10 - 15 phút, thịt sẽ mềm ngay.
- Trường hợp thịt bò quá dai, trước khi ninh, bạn hãy xoa lên thịt một lớp mù tạt, để trong vòng 5-6 giờ, sau đó rửa sạch và cho vào nồi nấu.
- Cho rượu hoặc dấm vào thịt bò, ướp 15 phút, sau đó rửa sạch. Dấm và rượu có thể làm cho thịt bò mềm.

Đối với các món xào, bạn nên sử dụng thịt phi lê hay thịt thăn. Ảnh: internet
- Cho một chút vỏ đu đủ non vào nồi thịt bò khi nấu, thịt bò cũng mềm hơn.
- Cho bã chè khô vào một túi vải nhỏ, sau đó cho vào nồi thịt để nấu.

4. Sử dụng thịt bò theo từng món ăn
Các món xào: Bạn nên sử dụng thịt phi lê hay thịt thăn. Khi xào, thịt sẽ mềm mà không bị dai.

Các món hầm (bò kho, bò nấu bia...): chọn phần thịt có gân hoặc gân như: bắp bò, gân, đuôi bò, đùi bò... món ăn mới ngon. Khi nấu các món bò hầm, nên thêm phụ liệu như tỏi, gừng, vỏ quế, đinh hương, món ăn sẽ thơm hơn, không béo ngậy, giá trị dinh dưỡng nhiều.
Đối với các món nướng: Dùng thịt phi lê hay phần nạm có chút mỡ, khi nướng sẽ thơm ngon hơn
Như vậy chúng ta đã có đầy đủ các bí quyết để chế biến thịt bò ngon nhất. Còn chờ gì nữa mà không trổ tài nấu nướng của mình cho cả nhà thưởng thức, bạn nhỉ.


Cách nấu thịt bò sao cho không bị dai

Cách nấu thịt bò sao cho không bị dai

Bạn đang xem Cách nấu thịt bò sao cho không bị dai tại Blog Bít Tuốt Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Bít Tuốt Blog nếu bài viết có ích !
Like Bít Tuốt Blog trên Facebook để ủng hộ mình nhé

«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

No comments:

Leave a Reply