» » Những nguyên nhân khiến da mọc mụn

Những nguyên nhân khiến da mọc mụn

Những nguyên nhân khiến da mọc mụn . Những nguyên nhân gây ra mụn trứng cá . Những nguyên nhân chính khiến da bạn mọc mụn . Cùng tim hiểu về những nguyên nhân khiến da mọc mụn .

Bài viết bạn có thể quan tâm:
Cách trị mụn đầu đen ở mũi
Cách trị mụn ở lưng
Cách làm mờ vết thâm do mụn từ thiên nhiên
Các cách trị mụn trứng cá - Trị mụn đầu đen

Những nguyên nhân khiến da mọc mụn

1. Sử dụng mỹ phẩm không đúng
Mỹ phẩm tự chế, không rõ nguồn gốc và giá quá rẻ phần lớn làm từ những nguyên liệu rẻ tiền, dễ gây kích ứng da. Tuy nhiên, không phải chỉ mỹ phẩm đắt tiền mới tốt. Quan trọng là bạn biết chọn loại mỹ phẩm phù hợp với đặc tính da và có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Khi mua mỹ phẩm, bạn nên lưu ý thành phần sản phẩm.

2. Để mặt quá khô
Da mặt quá khô rất dễ gây ra kích ứng da và làm sản sinh nhiều dầu hơn, gây mụn nhiều hơn. Các chất tẩy rửa mạnh, toner chứa cồn hay các loại sữa rửa mặt làm khô da không thể giúp bạn hạn chế nhờn trên mặt mà chỉ khiến tình trạng tệ hơn. Tốt nhất, bạn nên có chế độ dưỡng ẩm hợp lý cho da nhờn thay vì cố gắng hút dầu và làm khô chúng.

3. Vi khuẩn
Bàn tay bạn tiếp xúc với nhiều vật chứa vi khuẩn suốt cả ngày. Đơn giản nhất là điện thoại di động, ti vi hay máy tính… đều khiến tay bạn không sạch sẽ. Nếu bạn có thói quen đưa tay vuốt lên mặt, vi khuẩn sẽ dễ dàng bám lại và gây ra tác động xấu trên da. Nếu không thể tránh những hành động đó, bạn hãy chú ý rửa tay và vệ sinh các thiết bị cá nhân thường xuyên để giảm thiểu vi khuẩn.

4. Stress
Những nguyên nhân khiến da mọc mụn

Stress khiến tim bạn đập nhanh, gây hại cho dạ dày, và cũng là nguyên nhân gây ra nếp nhăn. Nhưng bạn có biết rằng stress cũng làm tăng kích thích tố gây ra mụn trứng cá trên da? Hãy chú ý đến những biện pháp thư giãn giảm căng thẳng nhưng đừng thư giãn bằng những bộ phim truyền hình. Đó không phải là biện pháp tốt cho bạn.

5. Các sản phẩm chăm sóc tóc
Nhiều người không hiểu vì sao các sản phẩm chăm sóc tóc có thể gây mụn trứng cá mà quên rằng tóc của bạn rất thường xuyên chạm vào khuôn mặt. Chưa kể đến việc hóa chất trên tóc có thể vương lại trên gối và ảnh hưởng tới da mặt nếu bạn thường dưỡng tóc buổi tối. Những loại dầu dưỡng tóc chứa dầu, silicon, plasticizer (chất làm mềm dẻo) sẽ gây ra tắc nghẽn lỗ chân lông nếu dính vào mặt. Bạn hãy cẩn thận hơn với các thành phần của chúng.

6. Lịch giặt đồ
Nếu quần áo và những vật dụng bằng vải vóc có khả năng tiếp xúc với da quanh bạn (khăn tắm, chăn, gối, trải giường…) không được giặt sạch thường xuyên, chúng có thể trở thành nguyên nhân gây ra mụn trên mặt bạn.
Hãy thay đổi áo gối một hoặc hai lần mỗi tuần và thay mới khăn mặt hàng ngày. Nếu bạn muốn sử dụng chất làm mềm vải, hãy hạn chế tối đa khối lượng và chọn loại có mùi nhẹ, ít hương liệu nhân tạo, tránh gây kích ứng da.


7. Chế độ ăn uống
Những nguyên nhân khiến da mọc mụn

Nhiều người cho rằng chocolate hay khoai tây chiên có thể gây ra mụn. Thực tế không phải vậy. Điều thực sự tác động đến làn da và gây mụn là chế độ ăn uống không lành mạnh. Ăn đồ chứa quá nhiều dầu và tinh bột làm ảnh hưởng nội tiết tố, dẫn đến xuất hiện mụn.

8. Nước hoa
Hương liệu trong đồ trang điểm, chất tẩy rửa cũng là tác nhân gây mụn. Nước hoa không ngoại lệ. Chúng cũng có khả năng gây kích ứng da. Chính vì vậy, bạn không nên để nước hoa vương lên vùng mặt.

9. Dùng dụng cụ trang điểm bẩn
Những nguyên nhân khiến da mọc mụn

Các dụng cụ trang điểm hàng ngày như bàn chải, cọ, bọt biển, bông trang điểm… đều có khả năng lưu giữ vi khuẩn và tế bào da chết. Hãy làm sạch các dụng cụ trang điểm mỗi tuần bằng chất tẩy rửa chuyên dụng hoặc dầu gội đầu. Việc này giúp các dụng cụ giữ độ mềm, đồng thời bảo vệ làn da của bạn.

10. Mặc quần áo không đúng cách
Các loại vải từ sợi polyester và lycra có thể giữ mồ hôi và tế bào da chết trên người và gây hại cho làn da bạn. Chúng ta mất 1 triệu tế bào da mỗi 40 phút, và nếu bạn mặc quần áo quá bó sát, các tế bào này không thể rơi ra. Hãy chọn các loại vải từ sợi tự nhiên và không nên mặc quần áo bó sát quá lâu.

11. Hút thuốc
Theo các nhà nghiên cứu tại viện da liễu San Gallicano tại Rome, mụn không viêm (NIA) xuất hiện ở những người thường hút thuốc. Hãy hạn chế thuốc lá ở mức tối đa.



Những nguyên nhân khiến da mọc mụn

Những nguyên nhân khiến da mọc mụn

Bạn đang xem Những nguyên nhân khiến da mọc mụn tại Blog Bít Tuốt Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Bít Tuốt Blog nếu bài viết có ích !
Like Bít Tuốt Blog trên Facebook để ủng hộ mình nhé

«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

1 comments: