» » » Vai trò của các tướng trong liên minh huyền thoại

Vai trò của các tướng trong liên minh huyền thoại


Vai trò của các tướng trong liên minh huyền thoại. Làm sao để biết tướng mình có phải là tướng chính trong trận đấu.Làm sao để biết tướng mình có nhiệm vụ gì trong trận đấu. Làm sao để biết tướng mình lên đi đường nào và phối hợp với tướng nào hãy cùng đọc và tìm hiểu ngay thôi


Vai trò của các tướng trong liên minh huyền thoại

*Các thuật ngữ cơ bản có sử dụng trong bài viết:
Farm: Hành động tiêu diệt quái vật để kiếm tiền.
Gank: Hành động tổ chức đi tiêu diệt tướng địch.

1. Pháp sư đường giữa (Mage/AP Carry)
- Đặc điểm: Là linh hồn của chiến trận, có khả năng gây hàng ngàn sát thương phép lên một hay nhiều mục tiêu. Chiêu cuối (R) của họ thường là một chiêu gây sát thương trên một vùng rộng. Pháp sư thường được ưu tiên đi đường giữa để lên cấp nhanh nhất có thể và được hưởng bùa Xanh.

- Các pháp sư thích hợp cho người mới: Annie, Ryze

2. Đấu sĩ (Bruiser/Fighter)
- Đặc điểm: Máu tương đối nhiều, sát thương cao, đa số là các tướng cận chiến (trừ Urgot, Vladimir và Jayce). Các đấu sĩ luôn phải tìm cách thâm nhập vào sâu trong combat và xả các chiêu thức của mình để rút máu các tướng quan trọng bên phía đối phương. Đôi khi, Đấu sĩ đảm nhiệm thêm cả vai trò Đỡ đòn trong đội hoặc Hỗ trợ cho tướng Chủ lực

- Các đấu sĩ thích hợp cho người mới: Malphite, Nunu

3. Sát thủ (Assassin)

- Có hai loại: Sát thủ Phép và Sát thủ Vật lí (đặt theo loại sát thương chúng gây ra chủ yếu).

- Đặc điểm: Có thể nhanh chóng tiêu diệt một tướng yếu ớt bằng lượng sốc-sát thương tiềm năng. Trong 4 chiêu thức của các sát thủ thì thông thường, có đến 3 chiêu chỉ tập trung lên một mục tiêu. Các Sát thủ đều sở hữu kĩ năng rút ngắn khoảng cách hoặc tàng hình.

- Lưu ý: Một số Sát thủ như Lee Sin, Nocturne hay Irelia có thể lên đồ cho trâu bò một chút (giống như đấu sĩ) vì lượng sát thương chúng gây ra kể cả khi không có đồ đã rất cao rồi.

- Các sát thủ thích hợp cho người mới: Evelynn, Katarina, Xin Zhao

4. Chủ lực (AD Carry) 

- Đặc điểm: Sở hữu các chiêu thức tăng sát thương, tăng tốc độ tấn công, … khiến cho chúng tấn công bình thường mạnh hơn nhiều lần phép thuật. Là vai trò mang tính quyết định ở giai đoạn cuối trận đấu và thường được farm, bảo kê ở giai đoạn đầu. Các tướng Chủ lực đặc biệt mỏng manh, dễ chết và luôn là mục tiêu bị nhắm tới bởi kẻ địch.

- Các tướng Chủ lực thích hợp cho người mới: Ashe, Sivir

5. Hỗ trợ (Supporter) 

- Đặc điểm: Sở hữu các chiêu thức hồi phục, tạo lá chắn hoặc tăng chỉ số (sát thương, tốc độ) cho đồng minh. Các tướng Hỗ trợ thường phải cắm mắt cho cả đội và nhường farm cho tướng Chủ lực, tuy nhiên đừng lo, vì các tướng này rất ít phụ thuộc vào trang bị. Ở đường đi, các tướng Hỗ trợ phải đảm bảo rằng tướng Chủ lực bên mình luôn được bảo vệ cẩn thận, farm tốt và không bị kẻ địch quấy rối.

- Các tướng Hỗ trợ thích hợp cho người mới: Soraka, Sona,

- Lưu ý: Blitzcrank, Leona hoặc Nunu dù là Đấu sĩ nhưng chúng vẫn có thể Hỗ trợ bằng cách đi cùng tướng Chủ lực để tạo ra một lane chủ động và lấy việc tiêu diệt tướng địch làm trọng tâm.

6. Đi rừng (Jungler) 

- Đặc điểm: Sở hữu kĩ năng dọn quái nhanh chóng, gank cũng tốt và quan trọng nhất là có khả năng hồi phục khi farm rừng. Tướng đi rừng ngoài việc farm còn phải ra ngoài để hỗ trợ gank các đường khác, đôi khi là thâm nhập vào rừng kẻ địch và quấy rối “Người rừng” của họ.

- Các tướng Đi rừng thích hợp cho người mới: Warwick, Sejuani, Fiddlestick

7. Đỡ đòn (Tanker)

- Đặc điểm: Máu nhiều, giáp và kháng phép đều rất cao. Các tướng Đỡ đòn thường là người đi đầu trong combat, người quyết định chiến đấu ở đâu và khi nào. Họ luôn có chiêu thức quấy rối kẻ địch rất khó chịu.

- Các tướng Đỡ đòn thích hợp cho người mới: Maokai, Alistar,

Lưu ý thêm: Một tướng có thể cùng một lúc đảm nhiệm nhiều vai trò. Ví dụ: Master Yi vừa đi rừng nhưng lên đồ như một sát thủ Phép hoặc Vật lí, hay Ahri vừa là Pháp sư, vừa là Sát thủ. Alistar vừa Đi rừng, vừa là Đỡ đòn, ...


Đường đi thích hợp cho mỗi vai trò 

Trước hết, ta cần biết một đội hình thế nào là đẹp. Theo phong cách chơi đương thời thì:

- Một Đấu sĩ, Sát thủ Vật lí, Đỡ đòn hoặc Pháp sư đi đường trên.
- Một Pháp sư hoặc Sát thủ Phép đi đường giữa.
- Một Đấu sĩ, Sát thủ Vật Lí hoặc Đỡ đòn đi rừng.
- Một tướng Chủ lực đi đường dưới.
- Một tướng Hỗ trợ đi đường dưới. Hãy luôn đảm bảo rằng mình sẽ chọn được đúng hoặc tương đối theo như đội hình chuẩn ở trên. Nếu như đội bạn còn thiếu vị trí nào, bạn cần là người chủ động chọn vị trí thiếu sót đó.


Vai trò của các tướng trong liên minh huyền thoại

Vai trò của các tướng trong liên minh huyền thoại

Bạn đang xem Vai trò của các tướng trong liên minh huyền thoại tại Blog Bít Tuốt Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Bít Tuốt Blog nếu bài viết có ích !
Like Bít Tuốt Blog trên Facebook để ủng hộ mình nhé

«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

1 comments: