» » Ưu và nhược điểm khi dùng blogspot để làm một website chính

Có nên dùng blogspot để làm một website chính

Có nên dùng blogspot để làm 1 website chính. Có nên dùng blogspot để làm 1 website bán hàng.Có nên dùng blogspot để làm 1 website quảng bá dịch vụ . Ưu và nhược điểm khi dùng blogspot để làm 1 website chính là gì ? .....

Trên thế giới cũng như ở Việt Nam hiện nay có rất nhiều site phát triển trên nền tảng blogger và cũng vô cùng lớn mạnh.
Một số bạn thắc mắc có nên làm web trên nền tảng Blogger không?

Câu trả lời riêng của mình là : Có (Nhưng cũng còn tùy vào quy mô của website .Nếu bạn làm 1 website với quy mô lớn hướng tói 1 lượng người dùng cực lớn thì mình nghĩ là không nên dùng tốt nhất là thuê code để phát triển về lâu dài. Còn đối với các web site bán hàng đơn giản,quảng bá dịch vụ nhỏ ... mình nghĩ lên làm vì nó sẽ tiết kiệm chi phí cho bạn rất nhiều. Blog khi được khoác lên mình nó cái tên miền mình tin nhìn nó cũng không khác gì các website khác)


Tại sao có ?

- Blogger là một nền tảng miễn phí của Google. Không giới hạn băng thông cũng như dung lượng (Thực tế picasa của Google cho phép Upload tối đa 10G ảnh. 10G ảnh thì có lẽ chẳng bao giờ bạn dùng hết).

- Blogger bị chặn nhưng đã hạn chế hơn nhiều. Mặt khác nếu bạn biết cấu hình tên miền thì việc chặn của nhà mạng cũng trở thành vô hiệu.

- Nhiều bạn nghĩ rằng lấy blogger làm một site vệ tinh? Vậy site chính của bạn là cái gì? Lấy một sản phẩm với mục đích chính đáng của người ta làm trò chơi (vệ tinh) cho mình thì liệu như vậy có phải là "sờ pham".

- Blogspot thường hay bị xóa mà không được báo trước. Vậy bạn nghĩ nghiêm nhân vì sao blog của bạn lại bị xóa (nhiều bạn lập web blog rồi sau đó đi copy,dùng mang tính chất spam, dán link đủ các kiểu sau đó bị xóa rồi kêu than)

Vấn đề nằm ở chỗ - nếu bạn làm một blogger chân chính, phát triển nó theo mục đích chính đáng, tuân thủ đúng điều khoản Google thì liệu site blog của bạn có bị xóa. Câu trả lời là không bao giờ bị xóa. Nếu bạn bị xóa thì bạn cũng có thể đường hoàng khôi phục lại web blogger của mình bằng khiếu nại. Nếu bạn đúng bạn yên tâm là có thể lấy lại. (ngày trước mình cũng từng có blog bị xóa (nó có gần 10k truy cập/ngày) nhưng rồi khi gửi yêu cầu tời google để xem xét lại thì blog của mình đã được thả . Sống tốt sao phải sợ vô tù )

Nếu bạn vẫn còn sợ bị sợ xóa hãy cẩn thận hơn là hãy sao lưu dữ liệu thường xuyên cho blog của bạn vì khi bị xóa thì cũng coi như dữ liệu đó cũng biến mất luôn.

Vậy những ưu và nhược điểm khi dùng blogspot là gì ? 

Sau đây là ý kiến riêng của mình mong mọi người cùng chia sẻ thêm và cùng bàn luận bằng cách comment bên dưới

Ưu điểm của khi dùng blogspot

- Tiết kiệm chi phí cho bạn (Bạn có thể tự làm mà không phải mất tiền thuê người khác thiết kế code riêng bằng cách down 1 mẫu template mà bạn thấy thích trên mạng. Nếu bạn muốn chuyên nghiệp hơn bạn có thể thuê riêng nhưng chi phí kiểu gì cũng rẻ hơn so với thuê làm code riêng khác)

- Cái tiết kiệm thứ 2 là Blogspot là hoàn toàn miễn phí, mà phạm vi ứng dụng của nó là toàn cầu.Nếu chuyển tên miền bạn chỉ mất tiền mua tên miền mà không mất tiền mua host. Mọi bào mật file robot - sitemap gần như google đã giúp bạn thực hiện rồi

- Khi bạn dùng blogspot bạn sẽ up ảnh mà không cần phải lo nghĩ hết dung lượng

- Không sợ bị đối thủ hay mấy đứa trẻ trâu nghịch DDOS blog

- Hiển thị di động cái này mình khá là thích vì phần lớn Blogspot đều có khả năng hiển thị tốt cho di động , đối với website thì bạn phải mất chi phí để có thể thuê code để chỉnh sửa như vây web mới hiển thị tốt được


- Điều đáng nói đầu tiên mà ai cũng phải nghĩ đến đó là blogspot chính là con đẻ do google tạo ra cho nên sẽ có phần ưu tiên

- Tạo một Blogspot khá là dễ tạo khi 1 Gmail bạn có thể tạo được nhiều các blog khác nhau

- Index bài viết khá nhanh.

- Tùy biến giao diện khá ổn (nhìn khá là chuyên nghiệp) . Bạn có thể làm 1 web game, làm một web bán hàng các loại ( Xem thêm các mẫu Templates tại đây ==> Theme Blogspot  ). làm một web tin tức như một web site chuyên nghiệp

- SEO blogspot khá dễ lên top không biết các bác thế nào nhưng mình thì thấy nó khá dễ SEO,nên nếu bạn biết tối ưu và viết bài tốt cho blogspot (Bạn có tin là hiện mình không hề làm gì tất cả công việc cuả mình là viết bài chia sẻ và đợi từ khóa lên top ngay cả các từ khóa có độ cạnh tranh cao blog mình hiện tại cũng có 20k người truy cập mỗi ngày chưa thể đẳng cấp được như một số blogger khác)

Nhược điểm khi dùng blogspot

- Đôi khi bị nhà mạng chặn ==> mất đáng kể lượt truy cập (nhưng khá là lâu rồi mình chưa thấy vấn đề chặn blogspot này nữa)

- Hơi khó dùng đối với những người lạ lẫm về blog (vì cần chỉnh sửa khá nhiều về Code và chưa hỗ trợ nhiều về tool như của wordpress)

- Để có một giao diện ưng ý thì bạn cần có độ am hiểu nhất định về blogspot để có thể tự thiết kế 1 blogspot riêng với nhiều chức năng cho chính mình

- Chưa có tool hỗ trợ về SEO nhiều như ở wordpress. Phần lớn là thao tác liên qua đến Code

- Có thể bị xóa mà không bóa trước vấn đề này mình đã đề cập tới ở phía trên

Đó là những ý kiến riêng của mình đưa ra ! Các bạn có thể đọc tham khảo chứ đừng đáp gạch đá tội cho mình

Ai muốn down theme blospot free thì ghé qua đay nhé: Bittemplates.blogspot.com






Ưu và nhược điểm khi dùng blogspot để làm một website chính

Ưu và nhược điểm khi dùng blogspot để làm một website chính

Bạn đang xem Ưu và nhược điểm khi dùng blogspot để làm một website chính tại Blog Bít Tuốt Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Bít Tuốt Blog nếu bài viết có ích !
Like Bít Tuốt Blog trên Facebook để ủng hộ mình nhé

«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

8 comments:

  1. mình muốn làm site phim theo bạn có nên dùng blogspot ko gửi mail cho mình nhé tranghua0506@gmail.com

    ReplyDelete
  2. Bạn chỉ mọi người cách DNS cho blogspot của bạn đi

    ReplyDelete
  3. Cảm ơn bạn đã ủng hộ Blog của mình. Còn câu hỏi có nên trỏ domain.com về blogspot không thì mình đã trả lời ở trên là có nhưng cũng còn tùy trường hợp và quy mô website của bạn bạn có thể đọc qua phần ưu và nhược điểm khi dùng blogspot ở trên

    ReplyDelete
  4. thanks bài viết, và rất vui khi mọi người ghé qua ^^

    K.A.N

    ReplyDelete
  5. Cảm ơn bạn đã viết bài rất hay, Bạn có thể giúp mình quy trình SEO một site chính mới bằng blogspot không ? Mình có thể gửi mail nhờ bạn hướng dẫn mô hình SEO một site mới bằng blogspot

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hì quy trình seo thì mình nghĩ mỗi người có 1 thủ thuật và cách làm riêng mình không rỗ.

      Nhưng cách làm của mình thì là
      - Onpage phải thật tốt
      - Viết bài phải chất lượng còn
      - Về backlink thì mình không thuộc diện cày backlink mình thích cái gì tự nhiên hơn nhưng hãy cố gắng xậy dựng backlink chất lượng hãy làm chậm mà chắc vậy là được, bạn dẫn link trong web kèm viết bài tốt trong web là ok.
      - Có thể sử dụng vài kênh mạng xã hội nữa chú ý đừng spam cái gì tự nhiên nó sẽ bền lâu hơn :D.

      Nếu bạn muốn chém gió có thể tham gia cộng đồng này trên face https://www.facebook.com/groups/blogspotviet/

      Delete