» » » Mẹo làm đẹp bằng nước gạo tại nhà

Các cách làm đẹp bằng nước vo gạo


Mẹo làm đẹp bằng nước gạo tại nhà. Các cách làm đẹp bằng nước vo gạo. Làm đẹp da bằng nước vo gạo như thế nào . Nước vo gạo có công dụng làm đẹp gì. Mẹo làm đẹp bằng nước vo gạo . Nước vo gạo có giúp làm trắng da . Làm mặt nạ bằng nước vo gạo như thế nào. 

Một làn da mềm mại, mịn màng, một suối tóc mây dài óng ả hay hàm răng trắng bóng tự nhiên… là những công dụng chăm sóc sắc đẹp bất ngờ mà nước gạo có thể mang lại cho bạn. Bí quyết làm đẹp này vừa đơn giản, không tốn kém mà hiệu quả lại cao.

Nước vo gạo có thể : Làm nước rửa mặt

- Trong nước gạo có chứa Vitamin B5 rất có lợi cho da, vì thế bạn có thể dùng nước gạo rửa mặt hay tắm thường xuyên để ngăn chặn sự lão hóa và giúp da trở nên bóng đẹp hồng hào. Hãy pha chế theo cách sau: Cho gạo trắng cộng thêm một ít nước lạnh vào máy xay, sau khi xay xong hãy đổ nước gạo xay lần 1, rót tiếp nước lạnh vào máy để xay tiếp lần 2.

- Tiếp đó giữ cho nước gạo của lần xay thứ 2 này qua một đêm để nó lắng lại, gạn lấy chỗ nước màu trắng sữa. Và cuối cùng là pha nước gạo với nước ấm theo tỷ lệ 1:1,5 rồi dùng thay cho sữa rửa mặt hoặc sữa tắm. Riêng pha chế nước gạo dùng để rửa mặt nên cất ở ngăn lạnh, song không được để quá 2 ngày nếu không nước sẽ bị lên mốc và biến chất.


Nước vo gạo có thể : Làm mặt nạ dưỡng da

- Cách pha chế này cũng tương tự như trên, nhưng không cần phiền đến máy xay mà bạn chỉ cần dùng nước lạnh rửa qua gạo, sau đó vo gạo thật mạnh bằng một lượng nước vừa đủ. Hứng chỗ nước vo gạo này vào một chiếc chậu sạch, giữ qua một đêm thì chắt phần nước gạo trong để riêng ra (nhưng đừng vội đổ đi nhé) và giữ lại chất lắng đọng ở dưới đáy.

- Dùng chỗ nước gạo lắng đọng này đắp lên mặt, da và massage da khoảng 15-20 phút cho tới khi lớp bột gạo khô đi. Thực hiện thao tác tương tự cho đến lúc hết chỗ nước gạo này. Đến lớp mặt nạ cuối cùng được đắp thì chờ cho lớp bột gạo khô tự nhiên rồi dùng tay nhẹ nhàng phủi lớp bột đi, gột sạch bằng nước vo gạo trong vừa chắt ra ban nãy. Cuối cùng là dùng nước lạnh rửa lại một lần nữa. Với cách làm đẹp này, bạn nên thực hiện với mật độ 1 tuần/lần.

Các cách làm đẹp bằng nước vo gạo


Cách làm đẹp da từ nước vo gạo

Bước 1: Cho gạo vào trong nước, vò qua rồi đổ nước đầu đi, sau đó vò lại 1 lần nữa và đổ nước vo gạo lần 2 vào một cái âu sạch.

Bước 2: Để vào tủ lạnh, sau 1 đêm lấy phần lắng màu trắng đục, thả vào nước rửa mặt.

Bước 3: Thêm nước ấm và bắt đầu sử dụng nước này để rửa mặt, khi rửa mặt nhớ massage nhẹ nhàng. Sau đó rửa lại bằng nước.

Bạn chỉ nên để nước gạo qua 1 ngày, đừng để đến 2, 3 hôm vì nước gạo sẽ bị lên men.

Khi sử dụng các loại mặt nạ dưỡng da, bạn cũng nên chọn các loại mặt nạ có chiết xuất từ nước gạo, sẽ tăng thêm hiệu quả dưỡng trắng.

Nước vo gạo có thể : Làm nước rửa mặt

Trong nước gạo có chứa Vitamin B5 rất có lợi cho da, vì thế bạn có thể dùng nước gạo rửa mặt hay tắm thường xuyên để ngăn chặn sự lão hóa và giúp da trở nên bóng đẹp hồng hào một cách đơn giản.

Đẹp da mượt tóc với nước vo gạo - 1
Dùng nước vo gạo rửa mặt rất tốt cho da (Ảnh minh họa).

Để làm trắng da từ nước vo gạo, hơn nữa là bạn chỉ cần lấy nước vo gạo rồi rửa mặt mỗi ngày vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ. Thực hiện đều đặn bạn sẽ thấy hiệu quả đáng ngạc nhiên đấy.

Nước vo gạo có thể : Dùng để tẩy trang

Dùng bông phấn thấm đẫm nước vo gạo vỗ nhẹ lên khắp mặt. Dùng nước vo gạo thay nước tẩy trang trong thời gian dài sẽ làm cho da từ từ trắng sáng, mịn màng. Tuy nhiên bạn cần nhớ, sau khi dùng nước vo gạo, phải rửa sạch mặt với nước ấm.

Các cách làm đẹp bằng nước vo gạo


Nước vo gạo có thể : Làm dầu gội

Sau khi vo gạo, bạn hãy đổ nước vo gạo vào một vật đựng có nắp (bình, chai…) bằng sành hoặc sứ (tuyệt đối không được bằng chất liệu thủy tinh) rồi đậy kín lại và để ở nhiệt độ khoảng 20 độ C. Sau 10 ngày khi thấy nước gạo trong bình có mùi thơm và hơi chua là có thể đem ra sử dụng.

Bởi lúc này nước gạo đã lên men thành chất axit loãng có tác dụng bảo vệ tóc. Cách này có khả năng lưu giữ hàm lượng dinh dưỡng vitamin A và C giúp tóc óng mượt, vitamin B giúp các tế bào sắc tố màu đen trở nên đen hơn. Khi dùng để gội, bạn chỉ nên xát nhẹ nước gạo đã pha chế lên chân tóc và gội lại bằng nước sạch. áp dụng cách này 2 lần/tuần, mái tóc của bạn sẽ đen óng ả và khỏe mạnh.

Nước vo gạo chứa nhiều vitamin và một số khoáng chất như sắt, đồng với nhiều tác dụng đối với sắc đẹp và sức khỏe. Bí quyết làm đẹp này vừa đơn giản, không tốn kém mà hiệu quả lại cao. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

Không cần đến những mỹ phẩm để có một làn da trắng sáng, bạn có thể có được làn da như mong muốn bằng những bí quyết rất đơn giản có thể thực hiện hàng ngày.

Nước vo gạo có  thể làm: Mặt nạ thu nhỏ lỗ chân lông

Hãy dùng loại nước vo gạo đã qua xử lý như ở nước rửa mặt. Điểm khác là sẽ dùng phần cặn ở dưới đáy chậu bôi lên mặt rồi massage khoảng 15 phút. Thực thi xong rồi thì rửa lại bằng lần lượt nước ấm rồi nước lạnh để thu nhỏ lỗ chân lông.

Chứa nhiều vitamin và một số khoáng chất như sắt, đồng, nước vo gạo không chỉ có tác dụng đối với sức khỏe mà còn là thực phẩm làm đẹp vô cùng hữu hiệu.

Vì vậy, sau mỗi bữa cơm bạn đừng phí phạm mà đổ đi thực phẩm làm đẹp hữu hiệu này nhé. Hãy giữ nó lại và thực hiện một số bí quyết sau.

Nước vo gạo giúp: Chống hôi miệng

Nếu bạn nào đang đau khổ vì gặp vấn đề về răng miệng thì càng nên mau chóng kết bạn với nước gạo nhằm cung cấp vitamin PP, giúp tẩy sạch chất bẩn đóng quanh răng và cả răng bị sâu nữa đấy. Bởi vậy, nước vo gạo rất có ích đặc biệt cho những người thường bị sâu răng, hơi thở có mùi khó chịu.


Nước vo gạo giúp: Làm trắng da

- Mỗi ngày bạn dùng nước gạo rửa mặt vào buổi sáng và mỗi tối, làn da sẽ trắng, mềm và mịn láng vì trong nước vo gạo chứa nhiều vitamin B5, có tác dụng nuôi dưỡng tế bào da và làm trắng da.

Nước vo gạo giúp: Làm đẹp toàn thân

- Hãy đổ nước gạo vào bồn, rồi trực tiếp sử dụng nước này để tắm. Bạn cũng có thể dùng phần bột  gạo đặc nhất lắng đọng đó đắp lên toàn thân và massage khoảng 15 phút. Khi lớp bột gạo khô đi thì lại tiếp tục cho đến hết. Chờ cho lớp bột khô tự nhiên rồi gột sạch bằng nước vo gạo, tuyệt đối không chà mạnh da. Cuối cùng, dùng nước lạnh tắm sạch lại một lần nữa.

Nước vo gạo có thể : Làm kem đánh răng
- Sau mỗi lần vo gạo hàng ngày, bạn hãy giữ lại nước gạo để đánh răng. Nó sẽ có tác dụng rất tốt trong việc chữa các chứng bệnh liên quan đến răng miệng. Loại kem đánh răng này không chỉ làm cho hơi thở của bạn thơm tho và sạch sẽ hơn mà còn giúp hàm răng xỉn màu của bạn trở nên trắng bóng hơn mà không cần phải nhờ đến bác sỹ nha khoa. 

Chú ý : Các cách làm trên chỉ là những mẹo vặt chứ chưa có nghiên cứu cụ thể nào được công bố. Trên thực tế, các viện thẩm mỹ chuyên nghiệp khi được hỏi về các cách chăm sóc da truyền thống đều không thừa nhận việc sử dụng nước vo gạo.

Trong số các loại mỹ phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên cũng có những loại được chiết xuất từ tinh chất gạo, nhưng những chiết xuất này chỉ là những phần tinh túy nhất, đã được loại bỏ các tạp chất và được nghiên cứu, bào chế một cách có khoa học.Cũng có thể gây kích thích dị ứng

Theo các chuyên gia về da liễu, bụi và các tạp chất, tồn dư hóa chất chống mốc... có trong lớp vỏ hạt gạo có thể sẽ có tác dụng ngược lại đối với da.

ThS. Nguyễn Thị Thảo, Phó Giám đốc BV Da liễu Hà Nội cho biết, nước vo gạo có chứa nhiều vitamin tự nhiên có thể có tác dụng cung cấp dinh dưỡng tại chỗ, làm cho da mềm, mịn màng hơn, chứ không thể làm trắng da vì da trắng hay không là do sắc tố da ở mỗi người khác nhau.

Ngoài ra, bất cứ loại sản phẩm làm đẹp nào, dù là hóa chất hay có nguồn gốc tự nhiên, khi tiếp xúc với da cũng có thể gây dị ứng kích thích do cơ địa người sử dụng không thích hợp với một thành phần nào đó có trong mỹ phẩm. Những dấu hiệu ban đầu của viêm da tiếp xúc dị ứng có thể ngứa, nổi mẩn đỏ, thậm chí sưng nề, chảy nước.

Do vậy, trong quá trình gạn lọc nước vo gạo cần hết sức chú ý để đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, hạn chế các nguy cơ dị ứng do cặn bẩn. Nếu muốn dùng để tắm, rửa mặt hoặc massage, gội đầu có thể sử dụng nước vo gạo thứ hai, nước vo lượt đầu nên đổ đi để tránh bụi bẩn và tạp chất.

Còn TS. Phạm Như Hải, trưởng khoa Răng, BV Việt Nam - Cuba (Hà Nội) cho biết, không có cơ sở khoa học nào để chứng minh rằng nước vo gạo có tác dụng làm răng trắng khỏe.

Hơn nữa, các vitamin, vi chất dinh dưỡng có trong nước vo gạo bám dính vào kẽ răng, vào bề mặt răng, nếu không được súc sạch lâu dần sẽ làm ố răng, tạo thành các mảng bám. Đây là môi trường thuận tiện cho vi khuẩn phát triển, gây bệnh sâu răng và hôi miệng.

Để có hàm răng chắc, khỏe, theo TS Hải, cần có chế độ chăm sóc răng miệng hợp lý, đảm bảo vệ sinh, và tốt nhất nên định kỳ đi khám nha.

Nguồn sưu tầm




Mẹo làm đẹp bằng nước gạo tại nhà

Mẹo làm đẹp bằng nước gạo tại nhà

Bạn đang xem Mẹo làm đẹp bằng nước gạo tại nhà tại Blog Bít Tuốt Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Bít Tuốt Blog nếu bài viết có ích !
Like Bít Tuốt Blog trên Facebook để ủng hộ mình nhé

«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

No comments:

Leave a Reply