» » Các cách khắc phục nhà bị nồm ẩm

Các cách khắc phục nhà bị nồm ẩm

Các cách khắc phục nhà nồm ẩm. Cách khắc phục nền nhà bị nồm ẩm. Hạn chế nhà bị nồm, ẩm bằng cách nào. Làm sao để lền nhà hết ẩm trong mua mưa nồm. Những cách chống ẩm cho nền nhà trong mùa nồm.Làm sao để sàn nhà hết ẩm thấp

Chống nồm cho nền nhà

Theo kiến trúc sư Huỳnh Quốc Khánh (Hà Nội), để chống nồm cho nhà cửa, ngay từ khi xây nhà, mọi người nên tính đến các biện pháp chống nồm cho sàn nhà bằng cách chọn các vật liệu có tác dụng thấm nước tốt để hạn chế lượng nước đọng trên sàn. Trước khi làm nền, nên lót một lớp cách nhiệt bằng xỉ than hoặc các chất cách nhiệt khác để giảm sự chênh lệch nhiệt độ giữa không khí và sàn nhà. Sử dụng các cửa sổ, cửa ra vào thật kín. Ngoài ra, nên thiết kế nhà thông thoáng, trần cao, sử dụng sàn gỗ tự nhiên.

Mẹo nhỏ khi làm sàn
Lúc dự định làm nhà, từ bề mặt sàn, bạn nên bảo thợ đào sâu xuống khoảng 15 cm, rải đá răm lên, dùng xi măng trát phẳng, để khô. Sau đó, bạn vẩy lên mặt sàn 1 lớp nhựa đường, rồi phủ lên một lớp giấy dầu. Làm như vậy nhiều lần. Chờ cho nhựa đường kết dính các tấm giấy dầu lại, bạn hãy trát xi măng hoặc lát đá hoa lên. Cách này sẽ ngăn không cho sàn nhà bị ẩm.

Chống ẩm đơn giản bằng vôi
Trong trường hợp nhà đã lát nền rồi, cách chống ẩm đơn giản nhất là mua 10-15 kg vôi sống, đựng vào thùng gỗ hoặc giấy rồi đặt dưới gầm giường hoặc góc phòng. Khi trời không ẩm lắm, bạn không được mở nắp thùng. Khi thời tiết thật ẩm, hoặc nhà rất ướt, bạn hãy mở nắp thùng vôi ra, đóng kín cửa (chỉ mở cửa sổ thông gió). Vôi sống sẽ hút ẩm, làm cho nhà khô ráo.


Luôn cắm điện ở chế độ chờ để chống nồm cho các thiết bị

Theo PGS.TS Nguyễn Đức Lợi, Giảng viên trường ĐH Bách Khoa Hà Nội, việc cắm điện để ở chế độ chờ với các thiết bị điện tử như: Tivi, máy tính, đầu đĩa... trong những ngày thời tiết nồm là rất cần thiết để thiết bị không bị ẩm mốc. Ngoài ra, nên thường xuyên (ít nhất 1 lần/ngày) bật tivi, máy tính để chống ẩm.

Trong trường hợp thiết bị điện tử bị ẩm, nên dùng máy sấy sấy khô bên trong, tránh để thiết bị rò điện, gây nguy hiểm khi sử dụng. Để bảo quản các thiết bị điện tử như máy ảnh, máy ghi âm, có thể cho vào thùng kín có chất hút ẩm hoặc cho vào thùng một bóng đèn bật sáng, công suất 25-60W tuỳ kích cỡ thùng để làm nóng thiết bị.

Không kê thiết bị sát tường

PGS.TS Nguyễn Đức Lợi cho biết, để tránh hiện tượng rò điện, mọi người tránh kê trực tiếp tivi, điện thoại, máy tính, máy in xuống nền nhà hoặc kê sát vào tường. Nên đặt các thiết bị điện tử cao hơn mặt đất khoảng 1m và cách tường 10 - 15cm.

Không bật quạt hay mở cửa

PGS.TS Trần Hồng Côn, giảng viên Khoa Hóa, ĐH Quốc gia Hà Nội khuyến cáo không nên bật quạt, mở cửa thoáng khi trời nồm vì càng mở cửa thì không khí ẩm bên ngoài bay vào càng nhiều. Việc dùng quạt để hong khô cũng sẽ làm cho hơi nước càng ngưng tụ, ẩm mốc nhiều hơn. Cần hạn chế sự xâm nhập của hơi ẩm vào nhà bằng cách đóng kín cửa lại. Ngoài ra, có thể hạn chế độ ẩm bằng cách tăng nhiệt độ trong phòng lên bằng điều hòa để khử ẩm. Thường xuyên lau nền nhà ướt bằng khăn khô.

Để tránh có nấm mốc khi trời nồm, cần lau sạch ngay những chỗ có nước ngưng tụ. Để một vài viên chống ẩm vào tủ quần áo. Cất quần áo và khăn ở nơi sạch sẽ, khô ráo, dịch chuyển tủ quần áo ra xa khỏi chỗ xuất hiện nấm mốc, dùng giẻ khô hoặc miếng mút lau tường trong phòng tắm, phòng bếp, vòi sen.

Sử dụng máy hút ẩm

Theo PGS.TS Nguyễn Đức Lợi, nước ta nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới ẩm, độ ẩm tương đối cao. Hầu hết các ngày trong năm độ ẩm đều ở mức trên 70%, có những đợt mưa phùn, trời nồm độ ẩm có thể lên đến 90%. Bởi vậy, ngoài việc hạn chế nồm bằng các phương pháp tự nhiên, mỗi gia đình cũng nên dùng các loại máy hút ẩm.

Trên thị trường hiện có rất nhiều loại máy hút ẩm mang nhãn hiệu Nagakawa, Celsius, Winix của Nhật Bản, Đài Loan, giá trung bình từ 3- 4 triệu đồng/chiếc. Các loại máy này đều được quảng cáo có tác dụng trong phạm vi tới 32m2, nhưng thực tế chỉ hiệu quả với diện tích dưới 20m2. Tuy máy hút ẩm không thể hút hết ẩm nhưng sẽ hạn chế phần nào độ ẩm trong không khí. Máy hút ẩm nếu hiệu quả có thể giảm độ ẩm xuống còn 40 - 60%. Khi phải sử dụng thường xuyên máy hút ẩm, thỉnh thoảng nên mở cửa thông gió để tránh ô nhiễm không khí.

Nguồn sưu tầm


Các cách khắc phục nhà bị nồm ẩm

Các cách khắc phục nhà bị nồm ẩm

Bạn đang xem Các cách khắc phục nhà bị nồm ẩm tại Blog Bít Tuốt Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Bít Tuốt Blog nếu bài viết có ích !
Like Bít Tuốt Blog trên Facebook để ủng hộ mình nhé

«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

No comments:

Leave a Reply