slider

Tìm Kiếm từ khóa với Google

» » Cách tăng cân nhanh nhất cho người gầy hiệu quả cho nam và nữ

Cách tăng cân nhanh nhất cho người gầy hiệu quả cho nam và nữ
Cách tăng cân nhanh nhất cho người gầy hiệu quả cho nam và nữ. Ăn gì để tăng cân nhanh. Làm gì để tăng cân nhanh cho người gầy. Cách tăng cân nhanh hiệu quả nhất cho người gậy.Phương pháp tăng cân cho người gầy nhanh nhất. Cách tăng cân nhanh cho nam trong 1 tháng. Cách tăng cân hiệu quả nhất


Trong lúc nhiều người luôn luôn phải phát hoảng vì số cân của mình cứ tăng dần đều, thì không ít người đau khổ chỉ vì cơ thể lại teo dần đều. Để có được thân hình tròn trĩnh, không có cách nào khác ngoài ăn uống. Hãy cùng Bít Tuốt tìm hiểu về: Cách tăng cân nhanh nhất cho người gầy hiệu quả cho cả nam và nữ

Nguyên nhân khiến bạn không thể tăng cân

+ Mất ngủ hoặc thiếu ngủ 

- Thường xuyên thức khuya hoặc ngủ quá ít (không đủ 7-8 tiếng mỗi đêm) sẽ khiến cơ thể suy nhược. Đơn giản vì khi bạn thức, cơ thể tiêu hao nhiều năng lượng hơn là khi bạn ngủ.

+ Ăn ít hoặc hấp thu kém

- Thường xuyên ăn ít hơn so với nhu cầu năng lượng mà cơ thể đòi hỏi, bạn sẽ rơi vào tình trạng thiếu năng lượng. Ngoài ra, chế độ ăn không hợp lý: ăn uống thất thường, kiêng khem quá mức, chế độ ăn nghèo nàn không phong phú… cũng là những lý do khiến bạn không thể tăng cân.

- Những người có thói quen ăn ít chất béo, hoặc rất sợ chất béo như: không ăn được thịt mỡ, bơ, không thích ăn đồ xào rán thì dễ bị gầy. Ở những người hấp thu kém, các chất bổ dưỡng từ thức ăn hấp thu vào cơ thể không là bao dù lượng thức ăn đưa vào cơ thể  rất nhiều. Nguyên nhân của việc này có thể do dùng kháng sinh hoặc thuốc chữa bệnh dài ngày gây mất cân bằng hệ vi sinh trong ruột.

+ Ăn uống thiếu vi chất

- Theo nghiên cứu của viện dinh dưỡng, 80% người Việt Nam ăn thiếu các vi chất cần thiết cho cơ thể như Kẽm, Magie, Iod, selen, các vitamin nhóm B, K, E, D... làm mất cân bằng sinh hóa trong cơ thể.

- Cơ thể không được thanh lọc thải độc thường xuyên: Cơ thể bạn sẽ nhiễm một số chất độc hại do quá trình ăn uống hoặc do môi trường bên ngoài thường xuyên tác động vào. Những chất độc hại này cần được thanh lọc thải độc thường xuyên ra ngoài cơ thể. Tuy nhiên, do công việc bận rộn bạn không có thời gian chăm sóc bản thân vì vậy cơ thể sẽ mệt mỏi ốm yếu dẫn đến những tác động xấu cho việc muốn tăng cân của bạn.

Uống thuốc gì để tăng cân?

- Không có thuốc giúp tăng cân mà chỉ có thuốc giúp ăn ngon miệng hơn, hoặc giúp hấp thu chuyển hóa thức ăn tốt hơn, lúc đó giúp bạn tăng cân là thức ăn cung cấp năng lượng và các chất dinh dưỡng chứ không phải thuốc làm tăng cân. Cũng có một số loại thuốc uống vào gây giữ muối và nước làm tăng cân giả tạo thì cũng không nên dùng vì thuốc có nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Bí kíp tăng cân hiệu quả

Ăn thế nào?

- Đây là điều bạn phải thường xuyên và luôn luôn thực hiện nếu bạn muốn tăng trọng. Bạn càng ăn nhiều thì bạn càng tăng nhiều cân hơn. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn chỉ ăn thực phẩm chứa chất béo.

- Ăn đúng cách và ăn lành mạnh mới là điều quan trọng. Hãy hấp thụ nhiều chất bột đường và chất đạm hơn và chỉ nên nạp đủ lượng chất béo cho phép. Chúng tôi khuyến cáo bạn nên ăn mỗi ba giờ, trước và sau khi tập thể thao.

Ăn những gì?

- Ngũ cốc cho bữa sáng: Nếu bạn đang muốn tăng cân nhanh chóng, hãy ăn 10 - 20gr ngũ cốc trong bữa sáng. Nếu bạn bỏ qua lời khuyên này, bạn sẽ phải mất cả quãng thời gian còn lại trong ngày để đốt cháy lượng calo trên đấy. Một cốc ngũ cốc cho bữa sáng sẽ rất hiệu quả cho việc tăng cân.

- Sa lát trái bơ: Không chỉ tốt cho tim, một bát sa lát trái bơ còn giúp bạn tăng cân nhanh chóng. Một bát sa lát 261 gram chứa tới 360 calo.

- Nước ép trái cây nguyên chất: Ngoài việc cung cấp cho cơ thể một lượng vitamin và dưỡng chất cần thiết, nước hoa quả nguyên chất còn chứa rất nhiều lượng calo bạn mong muốn. 57 là lượng calo trong một chai nước hoa quả.

- Khoai tây: Người gầy nên tăng cường ăn nhiều các thức ăn có hàm lượng protein cao như các loại đậu hay sản phẩm giàu tinh bột như khoai tây, gạo… Đặc biệt, khoai tây chứa nhiều tinh bột, cellulose, giàu vitamin B1, B2, phốt pho, riêng khoai tây nấu chín cung cấp hàm lượng vitamin C khá cao rất phù hợp với người muốn tăng cân.

- Thịt thỏ: Thịt thỏ chứa hàm lượng chất đạm rất cao, hơn cả thịt bò, thịt lợn, ít mỡ và ít cholesterol hơn thịt lợn, thịt bò.... Thịt thỏ chứa nhiều vitamin và các axit amin cần thiết cho cơ thể, do đó ăn thịt thỏ sẽ hấp thu được đầy đủ các chất dinh dưỡng, lại không bị lắng đọng các chất có hại, cho nên nó còn là một loại thức ăn có giá trị chống lão suy.

- Đồ uống chứa calo: Uống sữa và nước trái cây để thêm calo thay vì chỉ uống nước lọc. Tuy nhiên, đừng chọn nước ngọt có đường vì mặc dù có bổ sung calo cho cơ thể nhưng loại đồ uống này không có chất dinh dưỡng.

Ghi nhật ký tăng cân

- Việc ghi nhật ký cũng giúp bạn theo dõi những món mà bạn đẵ ăn, lượng calo bạn đã bổ sung vào cơ thể xem đã đủ hay chưa, cần bổ sung thêm bao nhiêu. Có bổ sung đầy đủ lượng calo cần thiết thì bạn mới có thể tăng cân.

Thực đơn giúp tăng cân cho bạn tham khảo:
BỮA ĂN SÁNG
BỮA ĂN TRƯA
BỮA ĂN TỐI
½ ổ bánh mì + 1 tô bún bò Huế. 1 ly ngũ cốc dinh dưỡng Calsome. 1 trái chuối. Không uống cà phê.
3 chén cơm ăn với 100g thịt bò xào + canh cá thác lác nấu rau cải. 1 ly sữa tươi Vinamilk hoặc sữa Úc.
3 chén cơm + 200g thịt gà rôti hoặc 100g thịt heo kho tàu + canh cà chua đậu hũ.100 g nho Mỹ.
1 tô phở (ăn được nước béo càng tốt) + 1 ly sữa tươi.
3 chén cơm ăn với  100g thịt kho tàu + canh chua cá bông lau, 2 trái chuối
1 ổ bánh mì ăn với cà ry gà + 1 ổ bánh bông lan hoặc 1 ly ngũ cốc dinh dưỡng Calsome.
Cơm tấm sườn 1 dĩa + 1 ly sữa tươi 
Bánh mì ăn với càri bò + 100 g nho Mỹ 
3 chén cơm ăn với 100g thịt bò xào + canh thịt heo nấu nấm + 1 ly sữa tươi
Xôi gà lạp xưởng 5.000đ + 2 trái chuối
3 chén cơm ăn với 2 hột vịt chiên + canh cá + 200g nhãn hoặc sầu riêng
3 chén cơm + 200g cá thu chiên + rau cải luộc + 2 trái chuối
Bánh bao nhân thịt + trứng 5.000đ + 1 ly sữa đậu nành có đường
3 chén cơm + đậu hũ xốt cà + canh thịt nạc nấu rau bồ ngót. 1 trái xoài 
Mì 100g xào với 100g thịt bò + rau cải. 1 ly ngũ cốc dinh dưỡng
Bánh cuốn nhân thịt: 1 dĩa + 1 trái xoài hoặc 2 trái chuối
3 chén cơm ăn với 100g cá thác lác chiên + canh đậu hũ cà chua + 1 miếng dưa hấu Thái Lan
3 chén cơm ăn với 100g tôm sú kho + bắp cải luộc. 1 miếng dưa hấu Thái Lan
Hủ tíu nhiều thịt 1 tô + 1 ly sữa tươi
3 chén cơm ăn với 200 g thịt luộc hoặc chiên + canh bí đao tôm khô. 100g nho Mỹ
3 chén cơm ăn với thịt đùi heo kho tàu + canh cá thác lác nấu rau cải + 1 ly sữa tươi

Một số điểm lưu ý:

- Sữa và trái cây dùng sau khi ăn bữa chính để tránh hiện tượng không muốn ăn.
- Trước khi ngủ bạn có thể ăn bánh ngọt hoặc uống sữa
- Trong các món nêu trên, bạn thích món nào thì có thể ăn cả sáng, trưa, tối, không cần phải theo đúng thực đơn.
- Bác sĩ y học dân tộc có thể kê đơn cho bạn một số thuốc có tác dụng giúp bạn thèm ăn, dễ ngủ mà vô hại với cơ thể của bạn.

- Thực hiện đúng mỗi tuần bạn có thể tăng từ 0,5 kg và tự tin hơn với chương trình tăng cân. Sau đó, bạn duy trì nề nếp sinh hoạt đều đặn thì cân nặng sẽ giữ ổn định.



Cách tăng cân nhanh nhất cho người gầy hiệu quả cho nam và nữ

Cách tăng cân nhanh nhất cho người gầy hiệu quả cho nam và nữ

Bạn đang xem Cách tăng cân nhanh nhất cho người gầy hiệu quả cho nam và nữ tại Blog Bít Tuốt Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Bít Tuốt Blog nếu bài viết có ích !
Like Bít Tuốt Blog trên Facebook để ủng hộ mình nhé

«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

No comments:

Leave a Reply