» » » Ăn gì uống gì giúp trị nám da hiệu quả ?

Ăn gì uống gì giúp trị nám hiệu quả ?
Ăn gì uống gì giúp trị nám hiệu quả ? Bị sạm (nám) da nên ăn uống thế nào để giảm hoặc ngừng quá trình sạm da lại? Bổ sung gì để giảm nám hiệu quả?  Sau đây Bít Tuốt xin chia sẻ tới các bạn một số thực phẩm và đồ uống tốt cho việc trị nám da hiệu quả

Nám da còn gọi đen da (hắc bì) là quá trình bệnh lý làm tăng lượng sắc tố bình thường của da. Hắc tố là những hạt không đều, sản sinh từ các tế bào hắc tố (mélanobleste) nằm ở tế bào đáy, bình thường màu vàng sáng.

Khi tăng sinh nhiều, các sắc tố được giải phóng khỏi lớp tế bào đáy và tích lũy ở các tàng hắc tố bào, ứ đọng ở các lớp tế bào gai và phần trên của trung bì. Trong chứng nám da, da chuyển từ màu bình thường qua màu vàng sáng đến màu nâu đen, cuối cùng là màu đen sạm.

Nám da ngoài việc có liên quan đến yếu tố nội tiết ra, còn có liên quan chặt chẽ với chế độ ăn uống. Ăn uống hợp lý sẽ loại trừ được nám da.

Ăn gì bổ sung gì để giảm nám da ?

1. Ăn các thức ăn có chứa nhiều glutathone như cà chua, có thể ngăn ngừa được sự nhiễm sắc tố và sự hình thành nám da.

2. Ăn các thức ăn có chứa nhiều selen như: măng, nấm, hành tây, tỏi, trứng, cá, tôm, sò biển, gan... Selen có thể chuyển hóa thành chất glutathione trong cơ thể, có tác dụng phòng ngừa nám da.

3. Thường xuyên ăn các thức ăn có chứa vitamin C như: táo tươi, cam, bưởi, quýt, lê, cà chua, chanh... Những thực phẩm này có thể hạn chế sự hình thành sắc tố, ngăn ngừa hắc sắc tố bị nhiễm mạn tính trong da.

4. Bổ sung vitamin E (vì vitamin E cũng có tác dụng hạn chế sự hình thành nám da). Vitamin E đặc biệt có hàm lượng phong phú nhất trong dầu mầm lúa mì, tiếp đó là dầu vừng, dầu lạc, dầu đậu tương, dầu hạt bông, các loại đậu và rau xanh...

Ăn gì uống gì giúp trị nám hiệu quả ?


Uống gì để giảm nám da ?

Theo các chuyên gia về da liễu, cách trị nám da, cách trị tàn nhang tốt nhất là hãy có biện pháp phòng ngừa nó bằng chính những thói quen hàng ngày của bạn. Đơn giản nhất là bạn hãy thử áp dụng cách trị nám da, cách trị tàn nhang bằng 5 loại nước uống thông dụng dưới đây nhé:

1. Nước rau ngót

- Rau ngót có vị mát, tốt cho cơ thể. Trước tiên bạn cần rửa rau ngót sạch sẽ sau đó cho vào máy xay sinh tố rồi lọc lấy nước uống. Thực hiện thường xuyên mỗi ngày một bát sẽ cho bạn hiệu quả trị nám, tàn nhang rõ rệt. Bên cạnh việc uống nước rau ngót mỗi ngày, bạn có thể sử dụng chúng để nấu canh cũng rất ngon đấy.

2. Nước ép dưa chuột

- Theo kết quả nghiên cứu của các chuyên gia da liễu cho thấy trong dưa chuột chứa nhiều muối K và lượng nguyên tố, vitamin C, B, B2, Protein, F, P…Để cải thiện độ trắng sáng cho làn da, bạn hãy uống nước ép dưa chuột đều đặn. Sau một thời gian bạn sẽ nhận thấy đây là cách trị nám da, cách trị tàn nhang thật hữu hiệu.

3. Nước ép đào

- Trong trái đào rất giàu vitamin A và C nên chúng là phương thuốc hữu hiệu dành cho da bị nám, tàn nhang. Mỗi ngày uống một cốc nước đào là cách trị nám da và cách trị tàn nhang hiệu quả.

4. Nước chanh

- Nước chanh được coi là thức uống giải khát rất tốt cho mùa hè nóng nực. Không những vậy nếu bạn chăm chỉ uống nước chanh sẽ thấy làn da của mình dần trắng sáng cũng nhưn có tác dụng ngăn ngừa lão hoá huyết quản da. Trong 100g nước chanh có chứa tới 50mg Vitamin C và còn có thêm Ca, P, F,vitamin B, cũng rất tốt cho cơ thể. Trong khi vitamin C có thể ức chế hoạt tính của Tyrosinase trong da, có tác dụng giảm hình thành sắc tố đen, là cách trị nám da, cách trị tàn nhang hữu hiệu.

5. Nước ép cà chua
Tương tự như chanh, cà chua được coi là kho vitamin C.Vậy nên mỗi ngày hãy uống 1 cốc nước cà chua hoặc thường xuyên ăn cà chua sẽ có tác dụng rất tốt để trị nám da và tàn nhang.

Cẩn thận trong việc ăn uống, cần tránh những thức ăn làm xung huyết trên da, vì sẽ làm các vết nám trở nên trầm trọng hơn. Rượu, bia và các gia vị gây nóng cũng là những nguyên nhân quan trọng trong việc tăng các vết nám. Uống nhiều nước, ngủ đủ giấc, chơi thể thao đều đặn và tránh nắng sẽ giúp bạn có một làn da đẹp và khỏe mạnh. 


Ăn gì uống gì giúp trị nám da hiệu quả ?

Ăn gì uống gì giúp trị nám da hiệu quả ?

Bạn đang xem Ăn gì uống gì giúp trị nám da hiệu quả ? tại Blog Bít Tuốt Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Bít Tuốt Blog nếu bài viết có ích !
Like Bít Tuốt Blog trên Facebook để ủng hộ mình nhé

«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

6 comments: