» » » Cách tăng ngọc bổ trợ cho tướng sát thương vật lý chủ lực

Cách tăng ngọc bổ trợ cho tướng sát thương vật lý chủ lực LMHT - Liên Minh Huyền Thoại.Cách tăng ngọc bổ trợ cho vị trí tướng sát thương vật lý chủ lực LOL - Liên Minh Huyền Thoại.Hướng dẫn cách tăng ngọc bổ trợ phổ biến cho vị trí sát thương vật lý chủ lực trong LOL

Đây là bài viết mình sưu tầm được trên mạng thôi chia sẻ với các bạn và mình cũng nói trước việc xây dựng ngọc bổ trợ là sự sáng tạo tùy thích của mỗi người nhưng đây là cách tăng phổ biến nhất các bạn có thể tham khảo.

Ngọc bổ trợ là một khái niệm đặc trưng trong Liên Minh Huyền Thoại và cũng từ đó đem tới những sự khác biệt giữa những vị tướng ở cùng một vị trí. Ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những bảng ngọc cơ bản cho một tướng chủ lực vật lý đánh xa.

Ngọc bổ trợ và những điều cần biết

Trước khi đi sâu vào từng bảng ngọc, chúng ta cần phải biết một vài điều cơ bản về ngọc bổ trợ. Cụ thể là, các bạn chỉ nên bắt đầu mua ngọc bổ trợ khi đã đạt cấp độ 20 bởi lúc này bạn mới có thể mua và sử dụng ngọc bậc III - cấp độ cao nhất của ngọc bổ trợ. Không nên mua trước ngọc bậc I và bậc II bởi chúng không đem lại cho bạn hiệu quả cao.

Một trang ngọc trắng với các ô chưa ngọc (tối đa 30 ô).

Ngọc bổ trợ được chia làm 4 loại chính ứng với 4 màu là: Đỏ, Vàng, Xanh, Tím. Mỗi màu lại có nhiều loại ngọc khác nhau được phân bổ vào 2 nhóm chính - phụ. Lời khuyên đầu tiên là các bạn sẽ chỉ nên dùng chỉ số chính của các loại ngọc, tương ứng như sau:

  1. Ngọc Đỏ: các chỉ số tấn công
  2. Ngọc Vàng: các chỉ số phòng thủ
  3. Ngọc Xanh: các chỉ số phép thuật
  4. Ngọc Tím: các chỉ số đa dụng

Một bảng ngọc sẽ có tối đa 30 ô ngọc và việc lựa chọn ngọc nào cho vị trí nào là điều vô cùng cần thiết. Trước khi tự cải biên hay sáng chế ra những bảng ngọc bổ trợ của riêng mình, các bạn nên làm theo một khuôn mẫu nhất định bởi đây là cách hiệu quả nhất.



Các bảng ngọc cho tướng chủ lực vật lý

Bảng ngọc nhiều sát thương


  • Ngọc Đỏ: 0.95 sát thương vật lý x 8 + 0.93 tỉ lệ chí mạng x 1
  • Ngọc Vàng: 1.41 giáp x 9
  • Ngọc Xanh: 1.34 kháng phép x 9
  • Ngọc Tím: 2.25 sát thương vật lý x 3

Bảng ngọc nhiều sát thương cho tướng vật lý chủ lực
Bảng ngọc sát thương cho tướng vật lý chủ lực

Bạn có thể thay 1 viên ngọc Đỏ tỉ lệ chí mạng bằng 1 viên sát thương vật lý nếu bạn không thích sự may rủi. Bảng ngọc này phù hợp với những vị tướng có khả năng dồn sát thương mạnh như Ezreal, Graves, Corki, Miss Fortune,... Ưu điểm của bảng ngọc này là cho bạn một lượng lớn sát thương lúc đầu và do đó sẽ tốt hơn trong những tình huống giao tranh sớm. Nếu bạn thích dồn ép đối phương, đây là bảng ngọc hợp lý.

Nhược điểm của việc sở hữu nhiều sát thương là bạn không có khả năng trụ đường thật sự tốt. Do đó, trừ khi bạn đi cùng một vị tướng hỗ trợ có khả năng hồi máu, đừng bắt đầu với Kiếm Doran. Thay vào đó, hãy chọn hướng mua trang bị có một vài Bình Máu như Kiếm Dài + 2 Bình Máu hoặc Thuốc Cường Lực + 6 Bình Máu. Nếu bạn cần cả năng lượng thì chọn mua Thuốc Cường Lực cùng 4 Bình Máu và 2 Bình Năng Lượng. Trang bị lớn đầu tiên hướng đến sẽ là Huyết Kiếm hoặc Gươm Của Vua Vô Danh.

Bảng ngọc có hút máu


  • Ngọc Đỏ: 0.95 sát thương vật lý x 8 + 0.93 tỉ lệ chí mạng x 1
  • Ngọc Vàng: 1.41 giáp x 9
  • Ngọc Xanh: 1.34 kháng phép x 9
  • Ngọc Tím: 2% hút máu cộng thêm x 3
Bảng ngọc hút máu cho tướng vật lý chủ lực
Bảng ngọc hút máu cho tướng vật lý chủ lực

Đây là bảng ngọc khá hay và tương đối thịnh hành trong thời gian gần đây. Sử dụng bảng ngọc này khi tướng chủ lực của bạn không có khả năng đánh tay đôi với đối phương hay đơn giản nếu bạn chỉ muốn ăn lính triệt để và tránh giao tranh. Với khả năng hút máu tốt, bảng ngọc này sẽ khiến vị tướng của bạn trụ lại đường cực tốt, qua đó tích lũy được nhiều tiền để lên các trang bị lớn.

Nhược điểm đầu tiên dễ thấy của hướng đi này là thiếu sát thương. Do đó, bạn cần phải có Kiếm Doran để bù đắp lại lượng sát thương. Máu cùng khả năng hút 5 máu trên mỗi đòn đánh của Kiếm Doran cũng thật sự tốt. Chính vì thiên hướng chính của kiểu bảng ngọc này là phòng thủ chờ đủ trang bị, do đó những vị tướng như Vayne, Kog'Maw, Ashe hay Caitlyn sẽ tỏ ra phù hợp hơn cả. Với việc đã có sẵn một phần hút máu, Vô Cực Kiếm sẽ là sự lựa chọn hợp lý.

Bảng ngọc tốc độ tấn công


  • Ngọc Đỏ: 1.7% tốc độ đánh x 8 + 0.93 tỉ lệ chí mạng x 1
  • Ngọc Vàng: 1.41 giáp x 9
  • Ngọc Xanh: 1.34 kháng phép x 9
  • Ngọc Tím: 2.25 sát thương vật lý x 3
Bảng ngọc tăng tốc độ đánh cho tướng vật lý chủ lực
Bảng ngọc tăng tốc độ đánh cho tướng vật lý chủ lực

Bảng ngọc này không thật sự phổ biến với nhiều tướng vật lý tay dài bởi thiếu sát thương lại không có khả năng trụ đường tốt. Do đó bạn cần đi cùng những vị tướng hỗ trợ có khả năng bảo vệ tốt như Sona, Janna, Lulu. Hướng mua đồ thích hợp nhất có lẽ là Kiếm Dài + 2 bình máu. Bảng ngọc này chỉ phù hợp với một số vị tướng nhất định như Vayne hay Kog'Maw với khả năng bắn theo phần trăm máu của mình.

Nhờ có tốc độ đánh cao, hai vị tướng này sẽ gây ra được nhiều sát thương hơn từ đầu và nhờ đó có thể áp đảo được đối thủ. Tuy nhiên, hãy thật cẩn thận bởi điều này cũng có thể là con dao hai lưỡi. Một khi bạn đã thua đối thủ, sẽ rất khó để gượng lại. Hãy chọn Gươm Của Vua Vô Danh làm trang bị lớn đầu tiên bởi nó có thêm chút sát thương, khả năng hút máu và với Kog'Maw hay Vayne, tốc độ đánh là điều có càng nhiều càng tốt nên trang bị này sẽ là tối ưu.

Bảng Ngọc Xuyên Giáp


  • Ngọc Đỏ: 1.28 xuyên giáp x 8 + 0.93 tỉ lệ chí mạng x 1
  • Ngọc Vàng: 1.41 giáp x 9
  • Ngọc Xanh: 1.34 kháng phép x 9
  • Ngọc Tím: 2.25 sát thương vật lý x 3

Bảng ngọc xuyên giáp cho tướng sát thương vật lý
Bảng ngọc xuyên giáp cho tướng sát thương vật lý

Đây cũng là một bảng ngọc khá ít được sử dụng ở các vị tướng chủ lực vật lý tay dài bởi nó cũng mắc nhược điểm là ít sát thương và không có khả năng hồi phục. Một khi đã sử dụng bảng ngọc này, bạn phải xác định sẽ đánh "khô máu" với đối phương và phương hướng chiến thuật là "lấy công bù thủ". Nhờ khả năng xuyên giáp, những vị tướng gây sát thương liên tục bằng những đòn đánh thường hoặc có thêm hiệu ứng trên mỗi đòn đánh sẽ tỏ ra phù hợp nhất, ví dụ như Miss Fortune và Draven.

Với bảng ngọc này, hãy khởi đầu trận đấu theo phong cách Thuốc Cường Lực và Bình Máu. Việc đánh nhau liên tục với đối phương sẽ cần một lượng lớn Bình Máu để hồi phục liên tục. Trong khi đó, Thuốc Cường Lực vừa giúp tăng máu và sát thương, đồng thời lại cho khả năng lừa tình - một yếu tố sống còn khi đánh "khô máu". Nên lựa chọn Huyết Kiếm làm trang bị chính đầu tiên bởi lượng sát thương lớn cùng khả năng hút máu sẽ giúp các tình huống đánh tay đôi tốt hơn. Trong một số trường hợp cũng có thể lên Vô Cực Kiếm, tuy nhiên hiệu quả chắc chắn sẽ không cao bằng.

Trên đây là những bảng ngọc phổ thông nhất cho các tướng chủ lực vật lý tay dài. Bạn thường sử dụng bảng ngọc nào?


Cách tăng ngọc bổ trợ cho tướng sát thương vật lý chủ lực

Cách tăng ngọc bổ trợ cho tướng sát thương vật lý chủ lực

Bạn đang xem Cách tăng ngọc bổ trợ cho tướng sát thương vật lý chủ lực tại Blog Bít Tuốt Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Bít Tuốt Blog nếu bài viết có ích !
Like Bít Tuốt Blog trên Facebook để ủng hộ mình nhé

«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

No comments:

Leave a Reply