» » » Mẹo trị sẹo thâm mụn giúp trắng da bằng nghệ tươi

Mẹo trị sẹo thâm mụn giúp trắng da bằng nghệ tươi
Mẹo trị sẹo thâm mụn giúp trắng da bằng nghệ tươi. Cách làm mặt nạ trị sẹo thâm bằng nghệ. Làm đẹp bằng nghệ tươi

Nghệ từ xa xưa đã nổi tiếng là thần dược giúp làm đẹp da, và một cách trị sẹo mụn hiệu quả. Chưa cần đến những sản phẩm điều trị mụn trứng cá đắt đỏ, chỉ cần một ít nghệ tươi, bạn đã có thể tự chế cho mình những phương pháp xóa sạch những đốm mụn đáng gét.

Vậy tại sao nghệ lại có thể trị mụn?

- Theo mình biết thì trong củ nghệ có chất curcumin, chất này có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ, chống viêm và chống vi khuẩn… giúp khôi phục lại sự cân bằng tự nhiên của làn da. Từ đó mà nó giúp chúng mình đẩy lùi được lũ mụn trứng cá đáng ghét cũng như trắng da dần dần đó các bạn.

- Hiện tại thì trên thị trường không chỉ có nghệ tươi mà còn có rất nhiều loại bột nghệ, hỗ trợ việc đắp mặt nạ nhanh và đơn giản hơn. Các bạn có thể dùng nghệ tươi giã nát hoặc dùng tinh bột nghệ, tùy điều kiện kiếm được nguyên liệu nào các bạn nha. (Lưu ý với các bạn là bột nghệ tinh khiết sẽ có màu vàng đậm, còn nghệ pha trộn sẽ có màu vàng nhạt nhé).

Một số loại mặt nạ trị mụn, giúp giảm thâm trắng da từ nghệ

Nghệ tươi và mật ong

Nghệ tươi và mật ong


- Nguyên liệu:

  • 2 thìa cà phê bột nghệ (bạn cũng có thể giã nghệ tươi để dùng nhé). 
  • 2 thìa cà phê mật ong (bạn phải chọn được mật ong nguyên chất. 

Nếu mật ong có pha thêm đường sẽ rất có hại cho da đó nhé. Trong trường hợp không có mật ong nguyên chất, các bạn đừng áp dụng cách này nha)

- Cách làm: Các bạn chỉ cần trộn đều nguyên liệu, sau đó bạn đắp mặt nạ này trực tiếp lên mặt, để trong vòng 15-20 phút, rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Thực hiện từ 2 đến 3 lần/ tuần các bạn sẽ thấy hiệu quả tốt nhất. Cách này hiệu quả với mụn cám, mụn trứng cá các bạn nhé. Không chỉ có tác dụng trị mụn, các bạn có thể áp dụng cách này nếu mặt bạn nhiều vết thâm, sẹo do mụn nữa nhé.

Nghệ tươi với sữa tươi

- Nguyên liệu:
    Nghệ tươi với sữa tươi
  • 2 thìa cà phê bột nghệ (bạn cũng có thể giã nghệ tươi để dùng nhé)
  • 2 thìa cà phê sữa tươi
- Thực hiện: Các bạn chỉ cần trộn đều nguyên liệu, sau đó bạn đắp mặt nạ này trực tiếp lên mặt, để trong vòng 15-20 phút, rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Thực hiện từ 2 đến 3l/ tuần các bạn sẽ thấy hiệu quả tốt nhất. Cách này phù hợp nhất với các bạn có mụn trứng cá, giúp đẩy lùi mụn và làm giảm khả năng sẹo do mụn trứng cá để lại. Nếu như bạn nào không có mụn, cách này sẽ giúp da trắng lên từng ngày và mụn thì không có cơ hội xuất hiện đâu nha.

Nghệ tươi + nước vo gạo

- Dùng củ nghệ tươi, gọt bỏ vỏ, giã nhuyễn, hòa cùng ít nước vo gạo rồi bôi lên chỗ sẹo. Đây là phương pháp đơn giản phổ biến được nhiều người sử dụng. Trong các phương pháp trị sẹo dùng nghệ tươi là tốt hơn cả.

Mẹo giúp đánh màu vàng để lại khi đắp mặt nạ từ nghệ

- Cách 1: Sau khi đắp mặt nạ nghệ muốn loại bỏ màu nghệ vàng , bạn chỉ cần lấy khăn ướt chùi hơi nặng tay xuống làn da mặt. Tuy nhiên chú ý chỉ chà theo đường đi ra phía ngoài 1 lần nhé. Không chà 2-3 lần vì nghệ từ khăn ướt có thể thấm và lan ra các vùng da khác. Với cách lau này thì da mặt sẽ sạch hoàn toàn, không còn bóng dáng của làn da vàng vàng vì nghệ nữa.

- Cách 2: Để loại bỏ màu nghệ vàng, sau khi giã mịn nghệ tươi ép lấy nước hoặc có thể để cả cái và nước, các chị em hãy trộn chúng với sữa tươi nhé.

- Cách 3: Nếu như sau khi đắp mặt nạ nghệ, làn da bạn vẫn còn vàng vàng, bạn cũng có thể lấy lòng trắng trứng gà, dầu ô liu rửa lại mặt. Điều này cũng làm mất màu vàng của nghệ nhé.

- Cách 4: Đặc biệt nhất phải kể tới phương pháp xóa xổ tàn dư màu nghệ vàng sau khi đắp mặt nạ nghệ bằng lòng đỏ trứng gà. Thực tế, em cũng đã sử dụng rất nhiều biện pháp làm đẹp kết hợp với nghệ như: sữa chua, mật ong, dầu ô liu. Nhưng chỉ có kết hợp lòng đỏ trứng gà khi pha chúng với nghệ thì lúc rửa đi sẽ không bị vàng da gì hết.

Cách làm của em là lấy củ nghệ tươi giã nhuyễn. Sau đó lấy cả nước lẫn bã nghệ trộn với lòng đỏ trứng theo tỉ lệ 1:1. Sau đó đắp mặt nạ này trong 30 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Làm thử cách này da mặt sẽ không bị vàng nữa.
Mặt nạ nghệ và lòng đỏ trứng
Đặc biệt kết hợp lòng đỏ trứng gà khi pha với nghệ tươi thì lúc rửa đi sẽ không bị vàng da gì hết.

Em đang đắp mặt nạ nghệ tuần 3 lần với lòng đỏ trứng gà, khi thì sử dụng nó với sữa tươi. Em thấy da em ngày một đẹp hơn lên và trắng trẻo lắm. Những nhược điểm của làn da cũng biến mất. Em đang muốn uống tinh bột nghệ nữa cho đẹp da hơn đây.


Mẹo trị sẹo thâm mụn giúp trắng da bằng nghệ tươi

Mẹo trị sẹo thâm mụn giúp trắng da bằng nghệ tươi

Bạn đang xem Mẹo trị sẹo thâm mụn giúp trắng da bằng nghệ tươi tại Blog Bít Tuốt Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Bít Tuốt Blog nếu bài viết có ích !
Like Bít Tuốt Blog trên Facebook để ủng hộ mình nhé

«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

No comments:

Leave a Reply