» » » Vitamin E và những Công dụng của Vitamin E bạn nên biết

Vitamin E và những Công dụng tác dụng Thần Kỳ của Vitamin E

Vitamin E và những Công  dụng của Vitamin E bạn nên biết.Vitamin E và những Công dụng tác dụng Thần Kỳ của Vitamin E. Những tác dụng của Vitamin E. Công dụng của Vitamin e trong làm đẹp. Công dụng và vai trò của vitamin e trong sức khỏe

Vitamin E là loại vitamin tan trong chất béo, cần thiết và quan trọng trong quá trình sinh lý ở cả hai phái. Đặc biệt với phụ nữ, vitamin E đóng vai trò thiết yếu với sức khỏe đồng thời duy trì chức năng của hệ thống sinh sản.

Chức năng của vitamin E

Vitamin E giúp cơ thể bạn sản sinh ra chất prostaglandin, và giảm đồng thời hormone có tên prolactin. Hormone prolactin, luteotropic xuất hiện nhiều trong thời kỳ rụng trứng và có ảnh hưởng không nhỏ đến các cơ thể cũng như cảm xúc của phụ nữ giai đoạn tiền kinh nguyệt. Duy trì mức độ hormone prolactin cân bằng có vai trò to lớn trong chu trình của phụ nữ, cũng như lượng vitamin E phù hợp sẽ cân bằng các hormone sinh dục, thúc đẩy và cân bằng các nhu cầu về “chuyện yêu” của bạn.

Khi cơ thể thiếu vitamin E

Thiếu hụt vitamin E có thể do chế độ ăn uống của bạn không đáp ứng đủ hoặc do khả năng hấp thụ kém vitamin E của cơ thể. Trong cả hai trường hợp, sự thiếu hụt vitamin E gây ảnh hưởng toàn phần đến cơ thể bạn, không ngoạii trừ nhu cầu “chuyện ấy” và khả năng sinh sản. Thiếu máu là hệ quả của việc thiếu hụt vitamin E, cơ thể sản xuất hormone kích thích sinh lý ít đi và ảnh hưởng trực tiếp đến các cơ quan sinh sản của bạn.


Vitamin E và những Công dụng tác dụng Thần Kỳ của Vitamin E



Thừa vitamin E cũng không tốt

Vitamin E tan trong chất béo, nếu bạn hấp thụ quá nhiều, cơ thể có thể lưu trữ nó thay vì loại bỏ qua nước tiểu. Dư thừa vitamin E gây độc hại đến toàn bộ cơ quan trong cơ thể. Hàm lượng cao vitamin E làm giảm khả năng đông máu và với phụ nữ, những ngày “đèn đỏ” sẽ kéo dài hơn chu kì bình thường, tăng nguy cơ thiếu hụt chất dinh dưỡng khác vì mất máu quá nhiều.

Vitamin E trong quá trình mang thai

Trong thời gian mang thai, cơ thể bạn đòi hỏi mức độ cao hơn vitamin E để gia tăng khối lượng máu. Tuy nhiên, dư thừa vitamin E trong thời kì mang thai có thể gây hại đến thai nhi, làm tăng nguy cơ của các khuyết tật tim bẩm sinh. Duy trì lượng vitamin E cân bằng rất quan trọng tới sức khỏe cũng như sự phát triển của trẻ nhỏ trong thời kì mang thai.

Những thực phẩm chữa nhiều Vitamin E

Trong thực phẩm, các nguồn chứa vitamin E có trong các loại dầu thực vật như cọ dầu, hướng dương, ngô, đậu tương, ô liu. Các loại hạt ngũ cốc, cá, bơ, lạc, và rau lá xanh, mầm lúa mì cũng cung cấp lượng vitamin E phong phú bạn có thể bổ sung trong thực đơn hàng ngày.

Những công dụng của Vitamin E đối với sức khỏe

- Vitamin E có tác dụng tốt đối với thai nghén, Vitamin E góp phần thuận lợi cho quá trình mang thai, sự phát triển của thai nhi và giảm được tỷ lệ sẩy thai hoặc sinh non cho phụ nữ mang thai

- Vitamin E cũng làm giảm nhẹ các triệu chứng chuột rút, đau các bắp cơ hoặc đau bụng khi hành kinh ở các em gái tuổi vị thành niên. Các em gái nếu được dùng vitamin E ngay từ đầu của kỳ kinh sẽ giảm được 36% đau khi hành kinh.

- Qua nghiên cứu thực nghiệm, các nhà khoa học nhận thấy vitamin E có thể ức chế quá trình oxy hóa DNA nên đã ức chế hoạt động của chuỗi tế bào ung thư vú, làm giảm được 95% sự gia tăng tế bào ung thư vú ở người sử dụng alpha tocopherol, nghĩa là vitamin E có thể gây độc có tính chọn lọc đến các tế bào ung thư vú.

- Các nghiên cứu khác cho thấy những phụ nữ được bổ sung vitamin E thì tỷ lệ bị ung thư buồng trứng thấp hơn 67% so với nhóm không được sử dụng. Liều vitamin E bổ sung hàng ngày là 75mg, tương đương với 110 đơn vị vitamin E thiên nhiên. Người ta cũng khuyến cáo: Bổ sung vitamin E kèm với vitamin C hàng ngày có thể làm giảm nguy cơ ung thư buồng trứng.

- Ngoài ra vitamin E còn góp phần cải thiện tình dục, giúp noãn (trứng) và tinh trùng phát triển tốt hơn, nâng cao kết quả điều trị vô sinh.

Nói chung việc sử dụng vitamin E khá an toàn. Lượng dư thừa, không được sử dụng sẽ nhanh chóng đào thải ra khỏi cơ thể. Liều cần thiết cho cơ thể sử dụng hàng ngày trung bình khoảng từ 100-400 đơn vị. Vitamin E hầu như không có tác dụng phụ khi sử dụng ở liều thông thường. Tuy nhiên khi lạm dụng vitamin E, dùng liều quá cao có thể gây buồn nôn, dạ dày bị kích thích hoặc tiêu chảy, chóng mặt, nứt lưỡi hoặc viêm thanh quản. Những triệu chứng này sẽ nhanh chóng mất đi sau khi ngừng thuốc.


Vitamin E và những Công  dụng của Vitamin E bạn nên biết


Một số công dụng của Vitamin E trong làm đẹp

Vitamin E giúp: Trị seo làm mờ sẹo
- Bôi trực tiếp vitamin E trên vết sẹo sẽ làm sáng vết sẹo một cách bất ngờ nếu mỗi ngày sử dụng 2 lần.

- Bạn có thể trộn bột mì, bột nghệ, nước và một nửa viên nang vitamin E thành hỗn hợp đắp mặt trong vòng 15 phút rồi rửa lại với nước ấm. Mặt nạ có tác dụng làm sạch, cải thiện sắc tố da và làm mờ sẹo.

- Trộn một nửa viên nang vitamin E với nước hoa hồng để thoa lên mặt sau khi rửa mặt sẽ có tác dụng giữ ẩm và giảm sẹo thâm.

Vitamin E giúp: Điều trị da nhạy cảm

- Với những bạn có làn da nhạy cảm, hãy bôi vitamin E lên toàn bộ khuôn mặt trước khi trang điểm sẽ giảm triệu trứng kích ứng da.

Vitamin E giúp: Điều trị vết bỏng

- Thoa dầu vitamin E vào vết bỏng sẽ có tác dụng giảm bớt vết sẹo do bỏng sau này.

Vitamin E giúp: Chăm sóc móng

- Trước khi đi ngủ, hãy thoa dầu vitamin E lên móng tay có tác dụng nuôi dưỡng móng chắc khỏe.

Vitamin E giúp: Trị quầng mắt

- Thoa vitamin E lên vùng quầng mắt sẽ giúp giảm phần da sậm màu sau một thời gian sử dụng.

Vitamin E giúp: Trị nếp nhăn

- Thoa dầu vitamin E lên mặt và để qua đêm có tác dụng giảm nếp nhăn, làm da căng mịn.

Vitamin E giúp: Trị cháy nắng

- Khi làn da bị cháy nắng, bạn có thể thoa dầu vitamin E vào vùng da ửng đỏ để giảm bớt tình trạng phồng rát của da.

Vitamin E giúp: Xóa vết rạn da

- Với phụ nữ mang thai hoặc tăng cân quá nhanh có thể sử dụng vitamin E thoa vào vùng da rạn để chữa trị.


Vitamin E và những Công dụng của Vitamin E bạn nên biết

Vitamin E và những Công  dụng của Vitamin E bạn nên biết

Bạn đang xem Vitamin E và những Công dụng của Vitamin E bạn nên biết tại Blog Bít Tuốt Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Bít Tuốt Blog nếu bài viết có ích !
Like Bít Tuốt Blog trên Facebook để ủng hộ mình nhé

«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

2 comments: