» » » Những cách làm trắng da tại nhà


Thay vì lo lắng về những thành phần có hại trong các loại kem tẩy trắng da, bạn hoàn toàn có thể tự làm trắng da với những nguyên liệu sẵn có tại nhà với cách làm thì hoàn toàn đơn giản.

Những cách làm trắng da từ thiên nhiên

1. Làm trắng da với nước vo gạo

Theo kinh nghiệm từ xa xưa, nước vo gạo rửa mặt có tác dụng làm mịn và trắng da. Trong nước vo gạo có chứa nhiều chất quý, có tác dụng làm bảo vệ, làm trắng và mịn da một cách tự nhiên như protein, lipid, glucid, các loại enzym, lượng lớn các vitamin B1, B2, E, … Đặc biệt, dầu cám (một loại lipid) là chất có tác dụng chống ô-xy hóa, ngăn chặn sự xâm hại của tia cực tím, phòng ngừa xạm da và tàn nhang, giúp cho da trở nên mịn màng; Vitamin B2 – “vitamin của sắc đẹp”, là chất không thể thiếu để làm đẹp da.

Các bước thực hiện như sau:

- Bước 1: Cho gạo vào trong nước, vò qua rồi đổ nước đầu đi, sau đó vò lại 1 lần nữa và đổ nước vo gạo lần 2 vào một cái âu sạch.

- Bước 2 : Để vào tủ lạnh, sau 1 đêm lấy phần lắng màu trắng đục, thả vào nước rửa mặt.
- Bước 3: Thêm nước ấm và bắt đầu sử dụng nước này để rửa mặt, khi rửa mặt nhớ massage nhẹ nhàng. Sau đó rửa lại bằng nước.
Bạn chỉ nên để nước gạo qua 1 ngày, đừng để đến 2, 3 hôm vì nước gạo sẽ bị lên men.
Khi sử dụng các loại mặt nạ dưỡng da, bạn cũng nên chọn các loại mặt nạ có chiết xuất từ nước gạo, sẽ tăng thêm hiệu quả dưỡng trắng.

Cách làm mặt nạ nước gạo tự nhiên:
Bước 1: Vo qua gạo 1 lần, đổ nước đầu đi, nước thứ 2 cho ít nước, sau đó chắt nước thứ 2 vào 1 cái âu sạch.

Bước 2: Trước khi tắm, chắt bớt phần nước phía trên của âu nước gạo, lấy phần lắng phía dưới thoa lên mặt, sau khi lớp nước gạo này khô, đắp thêm 1 lớp nữa, cứ làm vậy đến khi hết nước gạo, sau đó để 15 phút và rửa sạch bằng nước ấm.

Bước 3: Cuối cùng, rửa lại mặt bằng nước lạnh để lỗ chân lông se khít.

2. Trắng da với củ dền

Củ dền rất giàu sodium, magnesium, potassium và vitamin C vì thế có lợi cho việc dưỡng và làm trắng da. Đây là phương pháp chăm sóc da của phụ nữ phương Tây nhằm cung cấp độ ẩm và giúp da sáng đẹp, đặc biệt trong những tháng mùa khô.

Dùng bông thấm dịch ép củ dền lên mặt rồi thoa đều. Đợi khô sau 2 phút tiếp tục thấm nước lần 2, sau đó nằm thư giãn trong 15 phút. Rửa lại với nước ấm. Cách làm trắng da này áp dụng mỗi ngày hai lần sẽ thấy có sự thay đổi rõ rệt, làn da trở nên mịn màng, sáng bóng hơn.

3. Trắng da với mướp

Quả mướp có tác dụng hoạt huyết,  giải độc, mát da,và làm trắng da. Vì thế đắp mặt nạ mướp một tuần 1-2 lần giúp cung cấp độ ẩm và làm trắng da tự nhiên.
Bạn có thể dùng mướp gọt vỏ, nghiền nát và đắp lên mặt. Nếu cảm thấy hỗn hợp quá nhiều nước, có thể thêm chút bột lúa mạch để tăng độ kết dính. Đắp mặt trong vòng 15-20 phút sau đó rửa lại với nước ấm.

4. Trắng da với dầu oliu

Dầu oliu từ lâu đã được ca ngợi về công dụng làm đẹp da mượt tóc. Bạn thường trộn dầu oliu vào các loại mặt nạ để tăng tính hiệu quả mà ít biết rằng, chỉ riên oliu cũng có tác dụng làm sáng và mịn da rất tốt.
Đun cách thủy dầu oliu ở nhiệt độ 37 độ, sau đó dùng bông thoa dầu lên mặt trong vòng 10 phút và rửa lại với nước ấm.

Với những bạn ít có thời gian, có thể trộn sữa tắm hoặc sữa rửa mặt với vài giọt oliu để tắm hoặc tẩy trang mỗi ngày sẽ có tác dụng làm mịn da, giúp da sáng đẹp rất tốt. Ngoài ra, dùng dầu oliu tẩy trang cũng giúp làm giảm mụn đầu đen đi trông thấy.

5. Làm trắng da bằng cà chua

- Bạn cần ½ trái cà chua chín đỏ và 1 muỗng canh sữa tươi.

- Bạn vắt cà chua lấy nước và cả hạt bên trong, phần thịt bên ngoài thì có thể dùng để ăn trực tiếp cũng có tác dụng rất tốt cho da hồng hào, sáng mịn.

- Tiếp theo, bạn cho sữa tươi vào trộn đều, nhúng miếng bông vào hỗn hợp rồi thoa lên mặt đã rửa sạch trong khoảng thời gian từ 10-20 phút và rửa mặt lại với nước mà không cần dùng sửa rữa mặt. Cà chua chứa axit nhẹ và một số chất chống oxy hóa nên có tác dụng làm trẻ hóa làn da, làm da trắng sáng đồng thời giúp hạn chế những nếp nhăn và làm da căng mịn.

Hoặc làm 1 cách đơn giản như sau
- Cách làm trắng da bằng cà chua đơn giản hơn nữa là bạn hãy đắp những lát cà chua xắt mỏng lên mặt, sẽ có tác dụng xoá những đốm nâu sạm trên mặt, trả lại vẻ trắng sáng cho làn da.

- Sự kết hợp giữa sữa chua trộn với cà chua cũng có tác dụng làm trắng tương tự.  Cách này rất phù hợp với các bạn có da nhạy cảm.

Chú ý : Khi áp dụng cách làm trắng da bằng cà chua, bạn nên nhớ tránh ánh nắng trực tiếp nhất là lúc vừa đắp mặt nạ xong nhé.

6. Làm trắng da với dưa chuột
Những cách làm trắng da tại nhà

Cách 1:

- Chuẩn bị: 1 quả dưa chuột

- Cách dùng: Những lát dưa chuột sẽ giúp da ngậm nước, căng mọng.Các chị rửa mặt, thái mỏng quả dưa chuột rồi khéo léo đắp lên từng miếng. Sau 20-30 phút, các chị rửa sạch với nước mát. Thực hiện 2 lần/tuần.

Cách 2:

- Chuẩn bị: 1 hộp sữa chua không đường, 1 quả dưa chuột, 1 thìa mật ong

- Cách dùng: Chuẩn bị sữa chua, mật ong, dưa chuột.Các bạn rửa sạch dưa chuột, xay nhuyễn trộn đều với mật ong, sữa chua, đắp lên mặt chừng 20 phút rồi rửa lại với nước ấm. Thực hiện 2 lần/ tuần đối với da dầu, 1 lần/ tuần đối với da khô.

Cách 3:

- Chuẩn bị: 1 quả dưa chuột , 2 thìa cà phê bột mì , 1 thìa cà phê dầu oliu

- Cách dùng:  Các bạn xay nhuyễn dưa chuột, có thể thêm một chút nước lọc rồi trộn với bột mì, dầu oliu, sau đó đắp mặt nạ khoảng 20 phút, rửa lại với nước ấm. Đây là hỗn hợp vừa tẩy tế bào chết, làm trắng da nên các chị chỉ dùng 1 lần/ tuần, không lạm dụng để tránh da bị nổi mẩn.Nên dùng mặt nạ dưỡng da từ dưa chuột, bột mì đều đặn hằng tuần.

Cách làm mặt nạ trắng da tại nhà
- Xay vỏ cam khô thành bột. Thêm sữa tươi vào trong bột vỏ cam và đắp nó trên da mặt hàng ngày. Rửa lại bằng nước ấm khi khô.

- Sử dụng gỗ bột đàn hương, thêm nước chanh, nước ép cà chua, nước ép dưa chuột hòa cùng nó. Lấy miếng dán này và áp dụng trên da cho đến khi nó khô để có được một làn da sáng hơn.

- Ngâm hạnh nhân vào nước và để qua đêm. Sáng ra, bạn đập vỡ chúng và cho thêm mật ong vào. Đắp lên mặt và chà nó đi khi khô để làm cho làn da trắng sáng và rực rỡ.

- Nước khoai tây có chất tẩy trắng khá hữu ích và giúp cải thiện làn da mỗi ngày. Thoa nước ép khoai tây lên mặt hoặc luộc khoai tây và giã chúng rồi đắp lên mặt bạn mỗi ngày sẽ giúp giảm sắc tố và nhược điểm của da.

Sử dụng sữa rửa mặt và kem dưỡng trắng da

-  Nếu bạn quan tâm đến làn da mình, bạn hãy chọn một loại sữa rửa mặt để làm sáng da của bạn nhé. Có điều kiện hơn, bạn có thể sử dụng cùng một nhãn hiệu với sữa rửa mặt, kem dưỡng da ban ngày, kem dưỡng da ban đêm để cải thiện làn da tối màu…

-  Một số loại kem và sữa làm trắng da rất hữu ích trong việc làm giảm sắc tố da, các đốm nâu và ngăn ngừa sự đổi màu của da. Chúng làm cho da mịn, đều và nhẹ nhàng hơn nhiều lại không gây bất kỳ tác dụng phụ nào.
Khi chọn những loại kem làm trắng hoặc kem dưỡng da bạn cần cân nhắc chọn loại kem phù hợp với loại da của mình nhé!

Tẩy da chết

- Việc tẩy da chết có thể giúp loại bỏ những vết sẹo, làm giảm các sắc tố da tối màu mà từ đó làm cho da sáng hơn. Lưu ý là, bạn nên thực hiện một cách cẩn thận vì thành phần tẩy trắng da không trộn theo tỷ lệ thích hợp hoặc bạn bạn áp dụng nó quá nhiều lần/ tuần có thể gây kích ứng làn da.

- Với những nhân có làn da nhạy cảm thì việc sử dụng kem tẩy trắng có sẵn trên thị trường phải cẩn trọng. Với những nhân này, tẩy trắng da bằng thảo dược sẽ là một lựa chọn tốt hơn.

Sử dụng kem chống nắng

- Kem chống nắng có thể giúp phòng chống và ngăn chặn ánh nắng mặt trời tác động trực tiếp tới làn da.
- Luôn luôn áp dụng một loại kem chống nắng có chỉ số chống nắng cao trên da  mỗi khi đi ra ngoài.

Áp dụng mẹo trang điểm

- Để tự tin với làn da mỗi khi đi ra ngoài hoặc dự tiệc, bạn có thể tham khảo một vài mẹo trang điểm cho khuôn mặt trở nên tự nhiên, xinh xắn và nhẹ nhàng hơn.

- Tuy nhiên, với những nhân có làn da nhạy cảm thì mẹo nhỏ này xem ra không thích hợp bởi nó dễ làm cho da bạn bị kích ứng và nổi mụn.


Những cách làm trắng da tại nhà

Những cách làm trắng da tại nhà

Bạn đang xem Những cách làm trắng da tại nhà tại Blog Bít Tuốt Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Bít Tuốt Blog nếu bài viết có ích !
Like Bít Tuốt Blog trên Facebook để ủng hộ mình nhé

«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

No comments:

Leave a Reply