» » » » Cách xóa mờ vết bớt một cách tự nhiên

Cách xóa mờ vết bớt một cách tự nhiên

Cách xóa mờ vết bớt một cách tự nhiên. Cách xóa mờ vết chàm một cách tự nhiên.Cách xóa mờ vết bớt một bằng phương phám tự nhiên. Cách làm mờ vết bớt một cách tự nhiên

Những vết bớt trên cơ thể thường không gây hại cho da. Song nó có thể khiến bạn trở nên xấu xí đi một chút vì không được thẩm mĩ cho lắm. Nhất là khi nó tọa lạc ở những vị trí dễ nhìn thấy như trên cánh tay, khuôn mặt, chân.

Vết chàm, bớt là gì??
Sau khi sinh một số trẻ em xuất hiện những vết màu đỏ, hay màu xanh và có loonng người ta gọi nó vết chàm hay bớt. Chúng không thể biến mất theo thời gian, chúng có thể trở nên khó chịu và kém thẩm mỹ nếu nằm ở trên mặt. Riêng ở trẻ em châu Á, những vết bớt lớn màu xanh ở mông và lưng sẽ nhạt dần và hết hẳn khi trẻ lớn. Bản chất của các vết chàm này là sự tập trung quá nhiều các tế bào sinh sắc tố trong da.
Đó là những mảng da đổi mầu hay những khối u trên da khác nhau về kích cơ cũng như màu sắc. Đồng điểm của chúng ta chúng hiện diện ngay từ lúc sanh hay sau đó một thời gian ngắn.

Cách xóa mờ vết bớt một cách tự nhiên

1. Tỏi

Vắt một tép tỏi ép và áp dụng nó vào khu vực bị vết bớt để làm giảm màu sắc của nó. Ngoài ra, tỏi có tính kháng khuẩn, nó có hiệu quả chống lại bất kỳ loại nhiễm trùng nào.

2. Nước ép dứa

Áp dụng nước ép dứa hàng ngày vào khu vực có thể loại bỏ các vết bớt. Dứa có chứa hydroxy axit và đường alpha, có thể kháng nấm và dưỡng ẩm.

Những chất này đã được chứng minh hiệu quả trong việc loại bỏ da bị hư hỏng và trong việc duy trì sự mềm mại cho làn da.

3. Trái cây họ cam quýt

Theo đó cà chua và chanh được biết đến là những loại quả có tính axit, có thể làm sạch da. Chanh có khả năng tẩy trắng, nên bạn có thể sử dụng nước ép chanh và áp dụng nó trên khu vực có vết bớt để làm giảm sắc tố.

Tương tự, bạn có thể thoa nước ép cà chua đến khu vực có vết bớt tọa lạc để tạo ra kết quả tốt nhất.

Những loại nước ép nên được áp dụng cho tối đa 15 phút và sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm. Biện pháp điều trị này có thể  tạo ra kết quả tốt nhất khi nó được sử dụng liên tiếp trong 3 đến 4 tuần. Một điều trị mà cũng có thể hỗ trợ trong việc loại bỏ sắc tố da cho vết bớt lâu năm đó chính là áp dụng thoa nước ép bưởi trong 5 ngày liền.


Thay vì phải mất tiền phẫu thuật laser, bạn hoàn toàn có thể làm mờ những vết bớt một cách tự nhiên và đơn giản nếu muốn.

4. Dầu ô liu

Dầu ô liu cũng có thể được biết đến là một chất có khả năng giữ ẩm tuyệt vời. Chúng có thể làm mềm da và làm mờ các vết thâm.

Áp dụng thoa dầu ô liu vào một miếng bông và chà xát nó trên khu vực này 10 phút mỗi ngày trong sáu tuần. Rửa sạch khu vực với nước ấm để có kết quả tốt nhất.

5. Dầu cam và Vitamin E

Vitamin E có nhiều lợi ích cho da như chống lão hóa, chống oxy hóa. Mặt khác tinh dầu ca, ngăn ngừa sự hình thành collagen trong da và giúp thư giãn cơ bắp trên cơ thể.

Vì thế, bạn có thể trộn Vitamin E với dầu cam để thoa lên các vết bớt nhằm giảm bớt sắc tố ở khu vực đó.

6. Cồn I ốt, khoai tây, tinh dầu cây trà

Ngoài ra còn có các biện pháp trên, bạn có thể áp dụng một ít cồn i-ốt đến khu vực bị bớt vào mỗi tối trước khi đi ngủ.

Hoặc áp dụng một lát khoai tây sống trên các vết bớt trong vài ngày sẽ làm cho sắc tố dần biến mất. Thậm chí áp dụng chiết xuất từ ​​dầu cây trà trong 10 ngày có thể làm cho các vết bớt mờ hẳn.

7. Chế độ ăn uống

Để làm mờ các vết bớt, điều cần thiết là bạn phải chú ý đến chế độ ăn uống giàu protein, vitamin A, E và các loại thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt. Điều này sẽ giúp tăng cường làn da sáng của bạn.

Các chuyên gia cho rằng vết bớt được gây ra do các vấn đề di truyền nhưng nó có thể cản trở mức độ tự tin của bạn.

Mặc dù những biện pháp này không gây đau đớn hay bất kỳ sự khó chịu nào, nhưng tốt nhất trước khi áp dụng bất cứ biện pháp nào điều trị vết bớt, bạn nên đến bác sĩ kiểm tra.


Cách xóa mờ vết bớt một cách tự nhiên

Cách xóa mờ vết bớt một cách tự nhiên

Bạn đang xem Cách xóa mờ vết bớt một cách tự nhiên tại Blog Bít Tuốt Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Bít Tuốt Blog nếu bài viết có ích !
Like Bít Tuốt Blog trên Facebook để ủng hộ mình nhé

«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

No comments:

Leave a Reply