» » » Nguyên nhân và cách phục hồi tóc bị chẻ ngọn

Nguyên nhân và cách phục hồi tóc bị chẻ ngọn

Nguyên nhân và cách phục hồi tóc bị chẻ ngọn - Nguyên nhân và cách phục hồi tóc xơ, chẻ ngọn, gãy, rụng - Làm sao để tóc không bị chẻ ngọn - gãy rụng - Nguyên nhân tóc bị trẻ ngọn - Cách phục hồi tóc bị trẻ ngọn

Tóc xơ, chẻ ngọn, gãy, rụng là hiện tượng khá phổ biến, thường xuất hiện khi tóc phải tiếp xúc với nhiệt độ cao thường xuyên khiến lượng dầu tự nhiên không đủ để duy trì độ ẩm cho tóc, vấn đề này khiến rất nhiều bạn gái đau đầu, nhưng không phải ai cũng biết cách khắc phục nó mặc dù các biện pháp chăm sóc cũng rất đơn giản và dễ thực hiện.

Nguyên nhân tóc bị chẻ ngọn

Tóc chẻ ngọn là do thiếu vitamin hoặc bạn đã không chăm sóc và bảo vệ tóc đúng cách
Việc sử dụng hoá chất như thuốc nhuộm hay keo xịt tóc cũng là nguyên nhân khiến lớp biểu bì bảo vệ tóc bị hư tổn gây rụng tóc và chẻ ngọn.

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng tóc bị chẻ là do lượng dầu từ chân tóc không đủ để nuôi sợi tóc từ gốc đến ngọn. Ngoài ra, còn có những nguyên nhân do các tác động từ bên ngoài như tác động của: không khí, nắng, gió khắc nghiệt và độ ẩm thay đổi liên tục. 

Không chỉ vậy, việc bạn thường xuyên  sấy, nhuộm, ép, uốn,… cũng góp thâm phần hủy hoại mái tóc của bạn và việc phải đối mặt với tóc chẻ là điều không thể tránh khỏi. 


Nguyên nhân và cách phục hồi tóc bị chẻ ngọn


Dưới đây là những lời khuyên để giúp bạn có thể đối mặt được với tóc xơ, chẻ ngọn, tóc yếu.

1. Chải tóc nhẹ nhàng
Không chải tóc quá mạnh, điều này khiến các loại tóc yếu sẽ dễ bị gãy rụng. Bạn nên sử dụng lược trơn để chải tóc nhé.

2. Chú ý đến chất liệu của gối
Nên sử dụng vỏ gối bằng vải satin hoặc lụa để làm giảm sự cọ xát dẫn đến rụng tóc và tóc chẻ ngọn.

3. Hạn chế hơi nóng
Hơi nóng từ các loại máy sấy, máy uốn, hay máy là tóc cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến tóc bị khô, và tất yếu dẫn đến chẻ ngọn. Vì thế, các bạn gái nên hạn chế sử dụng các loại máy này bằng cách để tóc khô tự nhiên sau khi gội đầu hoặc sử dụng các dụng cụ uốn tóc không cần nhiệt...

4. Không sử dụng khăn khô cứng để lau tóc
Tóc ướt dễ bị gãy hơn tóc khô, do đó, hãy chọn một chiếc khăn mềm mại để làm khô tóc. Trong quá trình lau khô tóc, bạn cũng không nên chà xát khăn một cách quá mạnh, chỉ cần thấm nước một cách nhẹ nhàng, không dùng khăn để vắt hoặc xoắn tóc lại.

5. Thường xuyên cắt tóc
Để tóc không bị chẻ ngọn, bạn gái cũng nên thường xuyên cắt bỏ đi phần đuôi tóc dễ bị hư tổn nhất (ít nhất 3-4 tháng/ 1 lần).

6. Chế độ ăn uống của bạn
Khi bạn ăn uống không đủ chất, nó sẽ thể hiện ngay ở mái tóc của bạn. Vì vậy, một chế độ ăn uống cân bằng các dưỡng chất thiết yếu sẽ giúp bạn mái tóc của bạn không phải đối mặt với vấn đề như chẻ ngọn hay gãy rụng.

7. Chọn dầu gội đầu phù hợp
Dùng loại dầu gội phù hợp cho tóc của bạn và gội đầu thật sạch, nhất là sau khi chơi thể thao hay hoạt động thể lực nhiều vì muối trong mồ hôi có thể ăn mòn tóc.
Có rất nhiều loại dưỡng chất từ thiên nhiên có tác dụng tốt cho tóc như bồ kết, lá bưởi, cỏ mần trầu, vỏ bưởi… nếu có điều kiện bạn nên thử sử dụng các loại dưỡng chất này bằng cách đun lên lấy nước đó gội đầu. Sau một thời gian dùng bạn sẽ thấy tóc khỏe và bóng đẹp hơn trước. 

8. Gội đầu mỗi ngày là một việc làm mà bạn không nên thực hiện nếu bạn sử dụng các sản phẩm dầu gội không có nguồn gốc được chiết xuất từ thiên nhiên, và khi đó nó có chứa rất nhiều hóa chất trong đó. Nên khi bạn gội đầu quá nhiều, bạn sẽ làm mất đi độ ẩm cần thiết cho tóc. Vì vậy, việc bạn gội đầu hàng ngày chỉ khiến cho tóc bạn dễ bị khô và hiện tượng chẻ ngọn sẽ diễn ra nhanh chóng hơn.
Để luôn sạch sẽ và muốn gội hàng ngày thì bạn cần chọn loại dầu gội chiết xuất từ thiên nhiên.


9. Một lời khuyên nữa dành cho bạn là nên gội đầu bằng nước mát hoặc nước ấm. Việc gội đầu bằng nước nóng sẽ chỉ khiến các lớp biểu bì bảo vệ bên ngoài thân tóc bị bong tróc, sợi tóc của bạn sẽ hoàn toàn mất đi khả năng tự vệ.

10. Trong quá trình gội đầu, bạn nên để tóc xuôi xuống lưng thay vì vò hết tóc trên đỉnh đầu. Vì khi xả nước, các dưỡng chất từ dầu gội và dầu xả mới có cơ hội trôi xuống để chăm sóc phần ngọn tóc.

11. Không nên chà xát tóc ngay khi bạn vừa gội đầu xong. Vì sợi tóc của chúng ta yếu nhất là khi ướt, bất kì tác động mạnh nào cũng có thể phá vỡ sự đàn hồi của tóc.

12. Khi tóc bị rối, bạn nên sử dụng các ngón tay của mình thay vì quá lạm dụng vào lược. Việc chải tóc ngay khi ướt sẽ kéo căng độ đàn hồi của tóc, phá vỡ kết cấu tóc. Trong trường hợp nếu tóc quá rối, hãy dùng lược thưa và có răng lớn để tránh gây hư tổn cho mái tóc.

13. Nếu buộc phải dùng đến máy sấy hay các dụng cụ làm xoăn, là thẳng tóc… hãy nhớ rằng bạn chỉ được sử dụng chúng khi tóc đang ẩm. Việc giữ máy sấy hoặc máy ép tóc quá lâu ở một vị trí có thể khiến phần tóc ở đó bị tổn thương. Điển hình là tóc sẽ bị cháy hoặc xơ xác. Nếu buộc phải dùng đến máy sấy hay các dụng cụ làm xoăn, ép tóc… hãy nhớ rằng bạn chỉ được sử dụng chúng khi tóc đang ẩm. Với máy ép tóc, chỉ nên giữ yên trong khoảng 1 – 2 giây. Còn với máy sấy, nhiều người có thói quen lắc máy khi sấy tóc vì nghĩ rằng cách làm đó sẽ tránh được hơi nóng tập trung vào một chỗ nhưng thật ra nó cũng không thể mang đến cho bạn tác dụng như bạn mong muốn.

14. Cứ 4 – 6 tuần bạn nên cắt đi phần ngọn tóc một lần. Như vậy tóc bạn loại bỏ được những phần tóc đã bị chẻ ngọn hoặc hư tổn.

15. Dầu dưỡng vừa có tác dụng bảo vệ mái tóc, lại vừa có tác dụng giữ bền nếp tóc. Vì thế, bạn nên thường xuyên chăm chút cho mái tóc của mình bằng dầu dưỡng để tóc không bị khô và dẫn đến chẻ ngọn.

16. Có rất nhiều người đã lầm tưởng rằng kem chống nắng dành cho da hoàn toàn có thể dùng cho cả tóc. Tuy nhiên đây lại là một sai lầm nghiêm trọng. Da và tóc chúng ta hoàn toàn có kết cấu khác nhau, vì thế, bạn không nên sử dụng lẫn lộn hai loại kem dưỡng như vậy sẽ ảnh hưởng không tốt đến tóc của bạn. Một lời khuyên khác dành cho bạn là khi đi đường hãy búi tóc lại, như vậy sẽ làm giảm diện tích tiếp xúc của các tia cực tím lên tóc.

17. Hạn chế dùng kẹp tóc được làm từ kim loại. Chúng sẽ làm cho tóc làm gãy rụng và chẻ ngọn nhiều hơn.Tốt nhất bạn nên buộc tóc bằng các dây vải nhung, cotton, hoặc dây chun bản to.

Hãy đến với chuyên mục tư vấn làm đẹp tại website Collagenvh.com để tìm hiểu những bí quyết chăm sóc da, làm đẹp da, mẹo làm đẹp… hiệu quả nhất cho mọi phụ nữ và tìm hiểu về Vieskin Collagen S – Dược mỹ phẩm cao cấp làm mờ nếp nhăn, vết sẹo sau mụn,vết nám,vết thâm ,khắc phục làn da khô nhanh và hiệu quả ….


Nguyên nhân và cách phục hồi tóc bị chẻ ngọn

Nguyên nhân và cách phục hồi tóc bị chẻ ngọn

Bạn đang xem Nguyên nhân và cách phục hồi tóc bị chẻ ngọn tại Blog Bít Tuốt Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Bít Tuốt Blog nếu bài viết có ích !
Like Bít Tuốt Blog trên Facebook để ủng hộ mình nhé

«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

No comments:

Leave a Reply