» » » Cách làm sạch và luộc lòng lợn ngon trắng - giòn

Cách làm sạch và luộc lòng lợn ngon trắng - giòn
Cách làm sạch và luộc lòng lợn ngon trắng - giòn. Mẹo làm sạch lòng lợn,lòng heo nhanh sạch.Cách luộc lòng lợn ngon giòn. Luộc lòng lợn như thể nào cho giòn ngon. Cách làm sạch lòng lợn nhanh nhất

Để có đĩa lòng trắng và giòn làm hài những người khó tính, bạn đừng nghĩ rằng chỉ cần biết cách luộc là được, nên nhớ rằng cả khâu chọn mua và chế biến đều quan trọng.

Sau đây Bít Tuốt xin chia sẻ với các bạn mẹo nhỏ chọn mua,chế biến và luộc lòng lợn sao cho ngon và giòn nhất


Cách chọn mua lòng

- Với lòng lợn, khó luộc ngon nhất là lòng non và dạ dày, vì vậy bạn cần đặc biệt chú ý khi chọn mua hai thứ này.

- Với lòng non, hãy chọn loại bé, ống ruột căng và tròn, màu trắng hồng, chất dịch bên trong màu trắng sữa. Những đoạn lòng đường kính lớn, mỏng, dẹp, chất dịch bên trong màu vàng thường không được non, ăn sẽ dai và dễ đắng.

Mẹo làm lòng lợn nhanh sạch

- Lòng heo mua về lộn trái, lấy hết màng mỡ, sau đó cho một nắm bột mì trộn chút muối vào bóp kỹ, rửa lại bằng nước. Cuối cùng bạn dùng chanh chà xát để những gì còn sót lại sẽ ra hết, rồi xả nước thật mạnh. Với cách này ruột, bao tử heo vừa sạch và trắng.

Cách  luộc lòng lợn ngon trắng - giòn

- Cách 1: Để luộc lòng heo trắng, giòn, sau khi luộc chín, chị em vớt lòng ra ngâm vào một bát nước sôi để nguội đã vắt thêm vài giọt chanh.

- Cách 2: Khi luộc, chị em không nên thả lòng heo vào vào nồi nước lã ngay từ đầu, mà phải làm sạch, chờ nước thật sôi mới thả lòng vào.

- Trước đó, chị em dùng nước lạnh (nước đá) pha với một chút phèn chua (phèn chua đã được nướng phồng), đun sôi rồi để nguội.

- Khi lòng heo vừa chín tới (khoảng 10 phút sau khi thả lòng vào nước) thì vớt lòng ra, thả ngay vào chậu nước phèn chua đã chuẩn bị. Ngâm cho đến khi lòng nguội thì vớt ra, xắt miếng vừa ăn. Làm như thế, lòng vừa giòn vừa có màu trắng đẹp mắt, không bị thâm đen.



Cách làm sạch và luộc lòng lợn ngon trắng - giòn

Cách làm sạch và luộc lòng lợn ngon trắng - giòn

Bạn đang xem Cách làm sạch và luộc lòng lợn ngon trắng - giòn tại Blog Bít Tuốt Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Bít Tuốt Blog nếu bài viết có ích !
Like Bít Tuốt Blog trên Facebook để ủng hộ mình nhé

«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

No comments:

Leave a Reply