» » Công an xã, phường có được xử phạt vi phạm giao thông ?

Công an xã, phường có được xử phạt vi phạm giao thông ?
Công an xã, phường có được xử phạt vi phạm giao thông ? Công an xã, phường có được xử phạt tiền đối tượng vi phạm giao thông ? Công an xã, phường có được xử phạt vi phạm giao thông và sử phạt tiền đến mức bao nhiêu

Có bạn thắc mắc: Vừa qua, tôi bị công an phường chặn xe xử phạt vì hành vi không đội mũ bảo hiểm. Hiện nay, công an xã phường cũng thường xuống đường để xử phạt vi phạm giao thông. Xin quý báo cho biết như vậy có đúng theo quy định pháp luật hay không?

Đại úy Nguyễn Tuấn Kiệt, Đội trưởng Đội CSGT - Công an Q.12, TP.HCM, cho biết theo quy định hiện nay, công an cấp xã, phường cũng có quyền chặn bắt xe để xử lý các lỗi giao thông xảy ra rõ ràng, công khai như không đội mũ bảo hiểm, đi vào đường cấm... Tùy vào từng địa phương mà trưởng công an cấp quận, huyện có kế hoạch phân công cụ thể.

Vấn đề này được quy định rõ tại Nghị định 34/2010 và Nghị định 71/2012 của Chính phủ. Theo các văn bản pháp luật này thì cảnh sát trật tự, cảnh sát phản ứng nhanh, cảnh sát cơ động, cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, trưởng công an cấp xã trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao có liên quan đến trật tự an toàn giao thông đường bộ có thẩm quyền xử phạt đối với các hành vi vi phạm như: để xe ở lòng đường, hè phố trái quy định; dừng xe, đỗ xe trên phần đường dành cho xe chạy ở đoạn đường ngoài đô thị nơi có lề đường; dừng xe, đỗ xe ở lòng đường đô thị gây cản trở giao thông; tụ tập từ 3 xe trở lên ở lòng đường, trên cầu, trong hầm đường bộ...

Nghị định 34 cũng quy định chiến sĩ công an nhân dân đang thi hành công vụ có quyền phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền đến 200.000 đồng.

- Ngoài ra, trưởng công an cấp xã hoặc chủ tịch UBND cấp xã còn có thẩm quyền phạt tiền đến 2 triệu đồng; tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm có giá trị đến 2 triệu đồng.

Nguồn www.thanhnien.com.vn


Công an xã, phường có được xử phạt vi phạm giao thông ?

Công an xã, phường có được xử phạt vi phạm giao thông ?

Bạn đang xem Công an xã, phường có được xử phạt vi phạm giao thông ? tại Blog Bít Tuốt Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Bít Tuốt Blog nếu bài viết có ích !
Like Bít Tuốt Blog trên Facebook để ủng hộ mình nhé

«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

No comments:

Leave a Reply