» » Ăn gì đề giảm cân nhanh an toàn và đúng chỗ ?

Ăn gì đề giảm cân nhanh an toàn và đúng chỗ
Ăn gì đề giảm cân nhanh an toàn và đúng chỗ. Chế độ ăn cho người giảm cân. Những thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả. Để giảm cân cần ăn gì. Ăn gì để giảm béo phì. Chế độ ăn cho người béo phì. Ăn gì để giam cân an toàn không gây hai cho sức khỏe

Giảm cân nhanh là mong muốn của hầu hết những người thừa cân, béo phì.Ăn uống là một trong những yếu tố quyết định đến sự gầy hoặc mập của mỗi người. Do vậy, chế độ ăn uống có vai trò quan trọng ảnh hưởng sức khỏe và sự tăng hay giảm cân của chúng ta. Để có tác dụng nhanh chóng và hiệu quả phải có chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh, và chú trọng tới chế độ ăn bằng rau xanh, trái cây. Những thực phẩm sau đây sẽ giúp bạn sở hữu một thân hình thon gọn.

Ăn gì đề giảm cân nhanh an toàn

Sữa chua giúp giảm cân

- Sữa chua là thực phẩm bổ dưỡng, tuy nhiên sử dụng vào mỗi buổi sáng và tối sẽ giúp chế ngự cơn thèm ăn thường gặp ở những người béo phì. Ngoài ra, trong sữa chua có chứa hàm lượng canxi lớn có thể giúp bạn có đủ năng lượng cho cả ngày. Sữa chua còn có tác dụng kích thích tiêu hóa, làm cho quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, tránh sự tích tụ chất dinh dưỡng gây ra tình trạng béo phì.


Trứng

- Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chế độ ăn sáng bằng trứng là lựa chọn giúp bạn giảm cân hiệu quả nhất. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, mặc dù trứng là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhưng lại chứa rất ít calo. Chỉ với 1 quả trứng cũng có thể cung cấp cho bạn khoảng 70 calo, nhiều dưỡng chất, protein và không có carbohydrate (yếu tố gây sự tích tụ mỡ). Protein trong trứng làm cho bạn có cảm giác no lâu hơn, buổi trưa bạn sẽ ăn ít hơn, nhờ đó giúp bạn tuân thủ tốt hơn chế độ ăn để giảm cân. Nếu bạn ăn 2 quả trứng mỗi sáng sẽ giúp bạn giảm cân nhanh hơn 65%. Do vậy, trứng chính là lựa chọn thông minh cho bạn để kiểm soát lượng calo nạp vào mỗi ngày.

Dưa cải muối

- Dưa cải là món ăn quen thuộc trong bữa ăn người Việt. Các loại rau cải được muối và để lên men thành món dân dã ngon miệng dễ ăn. Trong dưa cải có chứa nhiều vi khuẩn hỗ trợ tốt cho quá trình tiêu hóa và tăng cường việc đốt cháy calo. Hàm lượng vitamin, kali dồi dào có tác dụng hỗ trợ cho chương trình giảm cân của bạn.

Bí đỏ

- Bí đỏ là món ăn rất có lợi cho sức khỏe. Hàm lượng chất xơ trong bí đỏ rất cao (7g chất xơ và 117calo/240g bí ngô), nhưng chỉ cung cấp khoảng 40 kalo. Lượng chất xơ có tác động điều tiết có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là giảm cân. Bí đỏ có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon, có tác dụng giảm cân như thạch bí ngô, bánh bí ngô, bí ngô xào thịt bò, súp bí ngô ức gà, canh bí ngô… để không tạo sự nhàm chán trong chế độ ăn giảm cân của bạn.


Bưởi

- Bưởi là một trong những thực phẩm giúp giảm cân nhanh nhất. Trong bưởi có chứa carbohydrate tự nhiên, nhiều vitamin C, chất xơ, kết hợp với protein làm cho chất béo bị đốt cháy hiệu quả và làm giảm cân. Sử dụng bưởi như thực phẩm giảm cân được nhiều ngôi sao nổi tiếng áp dụng và đạt hiệu quả cao. Bạn nên tạo thói quen uống 1 ly ước ép bưởi hoặc ăn 3 múi bưởi mỗi ngày sẽ giúp cơ thể bạn chuyển hóa và đốt cháy calo tốt nhất.



Những món ăn giúp bạn giảm cân "đúng chỗ"

Cà chua giảm béo vùng bụng

Công việc của nhân viên văn phòng khiến chị em đều khiếp sợ với nỗi lo béo bụng, tính chất công việc ngồi nhiều, ít di chuyển thì khó tránh khỏi tình trạng trên. Vậy ăn gì để giảm béo bụng đây? Rất đơn giản hãy bổ sung cà chua và các bữa ăn hằng ngày và hưởng thụ kết quả sau một thời gian ngắn thực hiện nhé.

Khi ngồi nhiều, đường ruột của bạn tích tụ quá nhiều chất thải. Cà chua có khả năng hút mỡ lại chứa nhiều chất xơ, rất tốt cho việc hấp thụ lượng mỡ dư thừa trong ruột, đẩy lượng mỡ và chất độc ra ngoài cơ thể. Bạn nên ăn cà chua tốt nhất trước bữa ăn.


Ngoài ra, trà xanh cũng có công dụng lớn trong việc đốt cháy mỡ bụng. Do đó muốn có vòng eo như ý hãy chăm chỉ uống trà xanh nhé.

Dâu tây giúp eo thon

Nhìn những quả dâu tây đỏ ánh, căng mọng dù thèm mà bạn không dám ăn bởi sợ tăng cân ư? Đó là suy nghĩ của nhiều người nhưng đó hoàn toàn sai lầm khi những quả dâu tây đó lại có thể giúp cho vòng eo của bạn trở nên thon gọn và cân đối hơn. Dâu tây có chứa chất acid aspartic, có tác dụng làm mất đi lượng nước thừa ở phần eo, làm tiêu lớp mỡ thừa tích tụ ở vùng eo. Bạn hãy ăn dâu tây thường xuyên sẽ có được vòng eo đẹp ý.

Dưa hấu giúp tiêu hao mỡ thừa ở bắp chân

Dưa hấu có chứa nhiều đường nhưng lượng đường trong dưa hấu không đủ để làm bạn tăng thêm cân mà ngược lại ăn dưa hấu thường xuyên lại giúp cho bắp chân của bạn tránh bị những khối mỡ bủa vây.

Dưa hấu có chứa nhiều limocitrin acid, giúp đào thải chất độc ra khỏi cơ thể. Đặc biệt, dưa hấu còn chứa nhiều kali, làm cho bắp chân bạn thon gọn hơn.


Cần tây giảm béo vùng mặt

Muốn cho khuôn mặt của mình thon thả, ngoài việc trước khi ngủ ít uống nước, bạn nên ăn nhiều rau cần tây. Hàm lượng chất xơ trong cần tây khá cao, một cây cần tây chứa khoảng 5 kalo nhiệt lượng. Nhai cần tây đòi hỏi mất 8 kalo nhiệt lượng, tiêu hóa xuống dạ dày đòi hỏi phải có thêm 5 kalo nhiệt lượng nữa. Hơn nữa việc phù mặt đôi khi còn do hàm lượng muối quá nhiều do đó bạn nên bớt lượng muối trong thức ăn đi nhé.

Chanh leo, cam vàng giảm béo vùng vai

Muốn giảm béo vùng vai trước hết cần giảm hấp thụ lượng đường vào cơ thể. Nhiệt lượng của quả chanh leo rất thấp. Đây là thứ quả chứa một loại xúc tác giúp cho cơ thể giảm bớt sự hấp  thụ đường.

Hoặc bạn sẽ giảm mỡ bộ phận này bằng cam vàng cũng là một phương pháp hay. Vì trong cam vàng không chỉ chứa hàm lượng kalo ít mà nó còn có một loại axit giúp tác động tới quá trình hấp thụ đường của cơ thể. Ngăn chặn quá trình chuyển hóa thành mỡ, như vậy nếu bạn thường xuyên ăn cam vàng sẽ có thể giữ cho mình vóc dáng thon thả như mong muốn.

Củ cải trắng giảm béo vùng đùi

Bị dư mỡ ở những bộ phận không mong muốn quả là đáng buồn đối với các chị em. Đặc biệt béo đùi sẽ là một cái gai trong mắt của những chị em thích diện quần soóc hay quần đùi.

Để giảm được số đo của vùng đùi quả là điều không dễ dàng. Tuy nhiên, củ cải trắng có tác dụng để giảm số đo vòng đùi của bạn.

Củ cải trắng có tác dụng thúc đẩy các acid béo trao đổi chất nhiều hơn, tiêu hao nhiều mỡ hơn. Vì vậy bạn hãy ăn thật nhiều củ cải trắng để cải thiện vùng đùi nhé.

Ăn gì đề giảm cân nhanh an toàn và đúng chỗ


Chế độ ăn kiêng khoa học cho người giảm cân

- Chất béo: Nên cung cấp đủ 25 % lượng calo trong ngày, với chất béo bão hòa nên dùng ít ở mức 5 % lượng calo.

- Protein: 30 % lượng calo hàng ngày.

- Carbohydrate: 50 % lượng calo hàng ngày.

- Muối: Tối đa được khuyến cáo hàng ngày là 2.300 mg. Nếu bạn trên 51 tuổi và có tiền sử bệnh tăng huyết áp, tiểu đường hoặc bệnh thận mãn tính, chỉ nên giới hạn ở 1.500 mg.

- Chất xơ: hàng ngày dùng từ 22-34 gram cho người lớn sẽ giúp bạn cảm thấy no nhanh và thúc đẩy tiêu hóa tốt hơn. Tuy nhiên, bạn nên dùng 31 gram một ngày sẽ tốt hơn cho người béo phì.

- Kali: theo một số nghiên cứu nếu bổ sung đủ chất Kali hàng ngày có khả năng phòng ngừa bệnh tăng huyết áp, giúp xương cứng cáp và làm giảm nguy cơ phát triển bệnh sỏi thận. Nó không dễ dàng để được bổ sung ở mức 4.700 mg từ thực phẩm hàng ngày nhưng bạn có thể bổ sung đầy đủ lượng Kali từ chuối.

- Canxi: là điều cần thiết để xây dựng và duy trì sự phát triển của xương. Phụ nữ trên 50 tuổi nên cố gắng bổ sung lượng canxi từ 1.000 đến 1.300 mg một ngày.

- Vitamin B-12: Bạn nên đặt mục tiêu hàng ngày là 2,4 microgram rất quan trọng cho quá trình chuyển hóa tế bào.

 -Vitamin D: theo khuyến cáo bạn nên bổ sung đủ 15 mg một ngày từ thực phẩm giúp giảm nguy cơ gãy xương.

Với người thừa cân, để bổ sung dưỡng chất cần thiết như trên, bạn nên chú trọng nhiều đến dạng sữa ít chất béo, trái cây tươi, rau, ngũ cốc nguyên hạt, và cá sẽ tốt hơn so với một giỏ đầy đủ ngũ cốc có đường, bánh mì trắng và đồ ngọt.


Kế hoạch bao gồm 4 chu kỳ. Dưới đây chúng ta sẽ tìm hiểu kĩ hơn về các quy định và nguyên tắc trong mỗi chu kỳ của chế độ ăn uống.

Chu kỳ 1 – ‘Tăng tốc’ (từ ngày 1 đến ngày 17). Đây là chu kỳ rất khắt khe về lượng calo tiêu thụ.
Với thực đơn ăn kiêng hàng ngày 1200 calorie, kế hoạch yêu cầu chính là một chế độ ăn uống thấp calo. Thịt nạc, sữa ít béo, trái cây, rau không tinh bột (non-starch vegetables), trà xanh và tiêu thụ nước được khuyến khích để tăng tốc độ giảm cân ngày càng tốt.

Trong giai đoạn này, trọng lượng nước có thể dễ dàng bị mất và tăng tỷ lệ trao đổi chất cơ bản.


Chu kỳ 2 đẩy mạnh tốc độ đốt cháy chất béo.

- ‘Hoạt động’ (từ ngày 18 đến ngày 34), tập trung vào thay đổi lượng calo hàng ngày từ cao đến thấp trong suốt nhiều ngày. Thủ thuật này được cho là để ngăn ngừa sự chuyển hóa làm chậm lại và giữ cho việc giảm cân ở mức bình ổn.

- Nếu ở trong chu kỳ đầu tiên cân nặng giảm chủ yếu là do giảm nước thì trong chu kỳ này, lượng chất béo được đốt cháy được tăng tốc. Trong giai đoạn này khoảng 1500 calo được tiêu thụ hàng ngày.
Chu kỳ 3 tăng cường nhiều trái cây và ngũ cốc.


Chu kỳ 3 – ‘Hoàn thành’ (từ ngày 35 đến ngày 51) là thời kì ổn định trong đó tập trung vào việc phát triển thói quen ăn uống lành mạnh. Trong giai đoạn này, giảm cân là ít hơn so với 1 chu kỳ đầu, đồng thời tăng cường nhiều trái cây và ngũ cốc, trong khi đó tiêu thụ không giới hạn các loại thịt nạc là không được khuyến khích nữa. Hơn nữa, thực đơn giảm cân gồm những món ăn nhanh mỗi ngày khoảng 100 calo và một chút rượu cũng được cho phép.

Chu kỳ 4 – ‘Về đích’ (từ ngày 52 đến ngày 68) là giai đoạn cuối cùng, trong đó tập trung vào việc ăn uống lành mạnh vẫn được duy trì và kế hoạch ăn uống cũng tương tự như ở các chu kỳ trước. Tuy nhiên vào những ngày cuối tuần, bạn có thể thoải mái trong việc ăn uống hơn.

- Chế độ ăn kiêng này không cắt giảm nhiều nhóm thực phẩm chính như các chế độ ăn kiêng khác.
Như vậy ưu điểm của chế độ ăn uống này là nó không hề cắt giảm bất kỳ các nhóm thực phẩm chính như những chế độ ăn kiêng khác. Ngoài ra nó cũng nhấn mạnh về việc tập thể dục hàng ngày là một khía cạnh tích cực. Và rõ ràng chế độ ăn kiêng này không hề đơn điệu để áp dụng. Tóm lại nó là một chế độ ăn kiêng khá cân bằng.


Đây là tất cả những thông tin mà bittuot.blogspot.com sưu tâm được và chia sẻ . Rất mong nó sẽ có ích cho các bạn !


Ăn gì đề giảm cân nhanh an toàn và đúng chỗ ?

Ăn gì đề giảm cân nhanh an toàn và đúng chỗ ?

Bạn đang xem Ăn gì đề giảm cân nhanh an toàn và đúng chỗ ? tại Blog Bít Tuốt Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Bít Tuốt Blog nếu bài viết có ích !
Like Bít Tuốt Blog trên Facebook để ủng hộ mình nhé

«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

No comments:

Leave a Reply