slider

Tìm Kiếm từ khóa với Google

» » Làm sao để hạn chế chứng đầy bụng khó tiêu ngày Tết ?

Làm sao để hạn chế chứng đầy bụng khó tiêu ngày Tết ?
Làm sao để hạn chế chứng đầy bụng khó tiêu ngày Tết ? Ăn uống gì vào ngày Tết để không bị đầy hơi khó tiêu.Biện pháp hữu hiệu để không đầy hơi, chướng bụng vào ngày tết.Bị đầy bụng khó tiêu nên ăn gì và không nên ăn gì để nhanh khỏi. Mẹo để không đầy hơi, chướng bụng vào ngày Tết.Bụng đầy hơi khó tiêu vào ngày Tết phải làm sao?

Những ngày lễ tết của năm luôn là thời điểm mà các nếp sống sinh hoạt thường ngày của bạn và gia đình bị đảo lộn, bữa cơm dinh dưỡng cũng bị thay đổi theo, điều này khiến bạn dễ bị mắc chứng bụng đầy hơi khó tiêu. Vậy bụng đầy hơi khó tiêu vào ngày Tết phải làm sao? Hôm nay mình sẽ cùng các bạn tìm hiểu và giải quyết những triệu chứng này để mọi người có những ngày tết thật an toàn và khỏe mạnh.

Nguyên nhân khuyến bụng bạn bị đầy và khó tiêu:

  • Do Tết chúng ta có rất nhiều thứ phải làm, đi chơi tết, chúc tết, đi chùa … điều đó đã khiến các bữa ăn diễn ra không đúng giờ, trễ hơn bình thường.
  • Do tết có quá nhiều đồ ăn dầu mỡ nóng, ít rau.
  • Do Tết có nhiều bánh kẹo, nước ngọt có gas, cà phê,chất có cồn…khiến bạn bị nóng đầy hơi, khó tiêu.
  • Ăn quá nhanh, không nhai kĩ.

Ăn uống gì để hạn chế chứng đầy bụng khó tiêu vào ngày Tết ?

Ăn dứa để hạn chế chứng đầy bụng khó tiêu

Dứa chua rất có lợi cho tiêu hóa vì nó chứa rất nhiều chất bromelin. Chất này thúc đẩy sự hấp thụ protein của cơ thể chúng ta. Ăn dứa trong bữa ăn cho phép hệ thống tiêu hóa của chúng ta dễ dàng tiêu hóa những thức ăn như thịt và cá.

Dứa cũng chứa rất nhiều chất xơ (cellulo và hemicellulo): trung bình có 1,4g chất xơ/100g quả. Chất xơ này có tác dụng kích thích ống tiêu hóa.

Tốt nhất nên ăn dứa tươi. Rất nhạy cảm với cái nóng, chất bromelin có thể bị mất đi nếu bảo quản lâu hoặc chế biến thành nước dứa công nghiệp

Ăn táo để hạn chế đầy bụng

Pectin, protopectin và axit pectin là những chất có rất nhiều trong táo tây và đưa loại quả này trở thành một trong những thực phẩm hàng đầu có lợi cho tiêu hóa. Chất xơ có trong loại quả này (được tiêu hóa rất nhanh) cho phép điều chỉnh hoạt động tiêu hóa của ruột. Nó giúp tăng khối lượng phân và giảm thời gian của hoạt động tiêu hóa của ruột.

Một quả táo tây chưa gọt vỏ có chứa tới 3,7 g chất xơ.

Pectin và protopectin thuộc loại chất xơ nhanh tan. Nó giúp đẩy nhanh quá trình loại bỏ chất thải từ thức ăn ra khỏi cơ thể chúng ta. Trong khi đó, axit pectin (chất không tan) giúp kích thích ông tiêu hóa.

Theo lời khuyên của các chuyên gia, ăn táo cả quả sẽ tốt hơn là bạn chỉ uống nước táo vì chỉ uống nước táo thôi, bạn đã bỏ phí chất xơ quý báu của loại quả này

Ăn sữa chua để tránh đầy hơi

- Tuy sữa dễ gây đầy hơi nhưng sữa chua lại tốt cho đường ruột do chứa vi khuẩn lactobacillus, giúp tiêu diệt các vi khuẩn có hại gây đầy hơi.

Uống trà bạc hà trà giúp hỗ trợ tiêu hóa

Trà bạc hà hỗ trợ tiêu hóa bằng cách giúp thức ăn được "xử lý" qua dạ dày một cách nhanh chóng. Bạn có thể dùng trà bạc hà đóng gói sẵn trong túi hoặc lá bạc hà tươi vì cả hai đều có tác dụng loại bỏ chứng đầy hơi, đày bụng khó chịu.

Ăn Lê để tiêu hóa tốt

Nếu bạn gặp các vấn đề tiêu hóa hãy nghĩ đến ăn một quả lê. Lê là một loại quả có hầu như quanh năm, có giá trị giải khát và giàu chất xơ. Trung bình cứ 100g lê chứa 2,3g chất xơ.

Lê chứa các chất xơ nhe cellulo và hemicellulo. Bằng cách hấp thụ rất nhiều nước ở trong cơ thể chúng ta, các chất xơ này phồng lên và thúc đẩy hoạt động tiêu hóa của ruột.

Đừng bỏ vỏ quả lê khi ăn vì vỏ quả lê chứa nhiều chất xơ hơn cả thịt bên trong và hãy chọn những quả lê còn tươi

Gừng có thể giúp cải thiện hệ tiêu hóa

Gừng - loại gia vị có nguồn gốc từ phương Đông này có thể giúp cải thiện hệ tiêu hóa, đồng thời nó cũng mang tới cho món ăn của bạn một mùi thơm dễ chịu.

Theo các nhà nghiên cứu sinh hóa học Ấn Độ, gừng giúp kích thích sự bài tiết mật. Ngoài ra nó tăng cường hoạt động của các enzym tham gia vào quá trình tiêu hóa thức ăn.

Bạn có thể cho gừng dạng bột hoặc vài lát gừng tươi vào thức ăn của mình: cá, thịt bò... Tuy nhiên không nên quá làm dụng loại gia vị này, nó có thể có tác dụng ngược lại với những người có hệ tiêu hóa nhạy cảm.

Đu đủ giúp tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa

Đây là loại hoa quả được các chuyên gia đánh giá cao trong việc tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa. Các chất có trong đu đủ giúp kích thích dịch vị để tiêu hóa thức ăn. Bạn nào không thích ăn đu đủ thì hãy xay đu đủ ra làm sinh tố, thêm 1 chút sữa tươi, kem.

Bưởi cũng giúp trong việc trị đầy bụng

Khi đi chợ ngoài việc chọn một quả để bầy mâm ngũ quả, bạn cũng hãy chọn thêm 1 quả nữa để ăn khi bị đầy bụng nhé! Trong bưởi có chứa nhiều chất xơ có thể giúp chống lại bệnh táo bón . Ăn bưởi còn giúp tiết nước bọt và dịch vị rất tốt trong việc "hỗ trợ" hệ thống tiêu hoá.

Bị  đầy bụng khó tiêu nên ăn gì để nhanh khỏi. Đầy bụng, khó tiêu là nhóm triệu chứng thường xuất hiện sau khi ăn uống, thức đêm kéo dài hoặc các rối loạn tiêu hóa khác.


Bị đầy bụng khó tiêu không nên ăn gì?

    Làm sao để hạn chế chứng đầy bụng khó tiêu ngày Tết ?
  • Nên tránh tất cả các thực phẩm ngọt trong đó bao gồm tất cả các loại bánh.
  •  Tránh các loại men và một số loại thực phẩm chứa men như bánh mỳ, bia, rượu.
  •  Tránh các sản phẩm chứa mạnh nha thường có trong ngũ cốc ăn sáng.
  •  Tránh chất cồn, dấm, các loại dưa muối.
  •  Tất cả các loại hoa quả, trừ táo xanh (tối đa là 2 quả/ngày), các loại quả khô, nước quả.
  •  Các loại nấm và phô mai xanh.
  • Những thực phẩm nhiều dầu mỡ


Theo đó, người bị đầy bụng khó tiêu có thể sử dụng một số loại thực phẩm tốt cho tiêu hóa như tất cả các loại ngũ cốc, các loại hoạt khô, cá, thịt, sữa chua lên men, trứng và các loại rau xanh, khoai tây, khoai lang và cà chua.



Làm sao để hạn chế chứng đầy bụng khó tiêu ngày Tết ?

Làm sao để hạn chế chứng đầy bụng khó tiêu ngày Tết ?

Bạn đang xem Làm sao để hạn chế chứng đầy bụng khó tiêu ngày Tết ? tại Blog Bít Tuốt Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Bít Tuốt Blog nếu bài viết có ích !
Like Bít Tuốt Blog trên Facebook để ủng hộ mình nhé

«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

No comments:

Leave a Reply