» » » Collagen là gì ? Tại sao lại phải bổ sung Collagen ?

Collagen là gì ? Tại sao lại phải bổ sung Collagen cho cơ thể ?
Collagen là gì ? Tại sao lại phải bổ sung Collagen cho cơ thể ? Collagen là gì ? Collagen có công dụng như thế nào đối với cơ thể . Độ tuổi nào chúng ta cần bổ sung Collagen cho cơ thể . Ăn gì để bổ sung Collagen cho cơ thể ?

Collagen một từ có thể nhiều người còn chưa biết nhưng nó là 1 thành phần khá quan trọng trong cơ thể mà chúng ta cần quan tâm vì nó ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình lão hóa của cơ thể . Hãy cùng Bít Tuốt tìm hiểu chi tiết

Collagen là gì ? 

Collagen là một loại protein chiếm tới 25% tổng lượng protein trong cơ thể người,Collagen có chức năng chính là kết nối các mô trong cơ thể lại với nhau. Các nhà khoa học thường ví Collagen giống như một chất keo dính các bộ phận trong cơ thể người lại thành một khối hoàn chỉnh, nếu không có chúng cơ thể người sẽ chỉ là các phần rời rạc.

Collagen là yếu tố cần thiết trong quá trình tạo ra các axit amin thanh khiết cho sức khỏe của làn da, mái tóc, móng tay, khớp xương và các mô khác trên cơ thể người.

- Với làn da, ngoài nhiệm vụ liên kết nó còn có nhiệm vụ tạo sự đàn hồi. Da mặt chúng ta có thể giãn ra khi cười, nói chuyện hay nheo mắt, và co lại như cũ khi ngừng các hoạt động này là do sự chuyển động của cơ và độ đàn hồi của da. Da mặt có thể căng mịn khi còn trẻ và chùng nhão nhiều nếp nhăn khi về già là do sự thay đổi về tính chất của collagen vì thế nó chính là nhân tố quan trọng nhất giúp chúng ta duy trì sự trẻ trung của mình.

- Trong Y học chăm sóc sức khỏe và thẩm mỹ, Collagen không phải là giải pháp duy nhất chống lão hóa, nhưng với 2 lý do: Collagen đạt hiệu quả cao trong quá trình hồi phục và tái tạo da và an toàn, dễ sử dụng nên hầu hết các bác sĩ và chuyên gia thẩm mỹ đều khuyên dùng

- Collagen chiếm tới 80% trong mô liên kết và 30% protein trong cơ thể người. Có tác dụng làm cho cơ thể hoạt động tốt, duy trì độ đàn hồi, sự mịn màng và độ sáng của da và tóc, chống lão hóa là da, chữa bệnh khớp,… và cái tên collagen được bước ra từ những quyển sách chuyên môn dày cộp của các nhà khoa học chưa đầy nửa thế kỷ qua, đang dần dần trở nên quen thuộc.


Tại sao lại phải bổ sung Collagen cho cơ thể ?

Hãy cùng Bít Tuốt điểm qua một số tác dụng của Collagen đối với cơ thể để lý giải tại sao lại phải bổ sung Collagen cho cơ thể ?

- Collagen là một loại protein chiếm tới 25% tổng lượng protein trong cơ thể người. Các nhà khoa học thường ví Collagen như một chất keo kết nối các mô trong cơ thể lại với nhau. Nếu không có chúng cơ thể người sẽ chỉ là các phần rời rạc, các bộ phận không hoàn chỉnh. Chỉ riêng điều này thôi cũng đủ chỉ ra tầm quan trọng của Collagen đối với sự sống và sức khỏe của con người.

Tác dụng Collagen với da

  • Collagen chiếm khoảng 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp hạ bì của da. Collagen có tác dụng kết nối các tế bào, kích thích quá trình trao đổi chất, tạo độ đàn hồi của da. Sự suy giảm về chất lượng và số lượng collagen sẽ dẫn đến hậu quả “lão hóa” của cơ thể mà sự thay đổi trên làn da, trên khuôn mặt là dấu hiệu dễ nhận biết nhất: làn da bị khô, nhăn nheo bắt đầu từ các đường nhăn mảnh trên khóe mắt, khóe miệng, lâu dần thành nếp nhăn sâu, các đường nét khuôn mặt bị chùng nhão và chảy xệ. Chính vì vậy mà Collagen đóng vai trò là một trong những chất quan trọng hàng đầu của ngành thẩm mỹ, đặc biệt là chăm sóc da, phẫu thuật thẩm mỹ, phẫu thuật bỏng…
  • Collagen giúp vết thương nhanh lành sẹo: Sẹo được hình thành do liên kết collagen và elastin của da bị gãy và tổn thương. Collagen có tác động tích cực để sản sinh ra các tế bào da mới, giúp làn da hồi sinh nhanh chóng nên các vết thâm cũng sẽ bị làm mờ dần.
  • Quá trình già hoặc yếu đi của con người dẫn tới các hiện tượng như suy thoái các khớp, da mất tính đàn hồi tạo thành nhiều nếp nhăn đồng nghĩa với quá trình thất thoát Collagen trong cơ thể người.
Tác dụng của Collagen với mạch máu

  • Những người dễ bị chảy máu trong có thể do nguyên nhân là mạch máu yếu, dễ bị tổn thương.Collagen là hợp chất sản sinh ra mạch máu. Collagen giúp đề phòng xơ cứng động mạch và cao huyết áp, rất hữu hiệu với người bị bệnh xơ cứng động mạch não, nhồi máu cơ tim.
Tác dụng của Collagen với xương

  • Bên cạnh Canxi, Collagen chiếm 80% trong cơ cấu thành phần của xương. Nếu so sánh cấu tạo xương như một ngôi nhà thì canxi chính là xi măng, collagen là sợi sắt . Theo sự lớn dần cùng tuổi tác, collagen cũng bi suy yếu và lão hóa làm giảm tính đàn hồi, dẻo dai của bộ xương.Vì vậy bổ sung collagen giúp xương chắc khỏe hơn và phòng chống các bệnh như loãng xương, xốp xương.

Tác dụng của Collagen với sụn

  • Collagen chiếm 50% trong cơ cấu thành phần sụn. Thiếu collagen làm cho ma-sát giữa các khớp xương lớn hơn, gây ra các biến dạng ở xương và sụn. Việc bổ sung collagen giúp ngăn ngừa và giảm thiểu các bệnh liên quan đến khớp xương. Ngoài ra Collagen còn giúp phòng chống các bệnh như đau thắt lưng, thoát vị đĩa đệm và 1 số bệnh về xương, sụn khác

Tác dụng Collagen với mắt

  • Collagen tồn tại nhiều trong giác mạc và thủy tinh thể của mắt dưới dạng kết tinh. Thiếu collagen làm cho giác mạc hoạt động kém, gây ảnh hưởng đến thị lực của mắt và làm cho thủy tinh thể mờ đi do chất Amino bị lão hóa, đây chính là nguyên nhân gây ra bệnh đục thủy tinh thể mắt.

Tác dụng của Collagen với nội tạng

  • Collagen cũng tồn tại trong nội tạng trong cơ thể người và có tác dụng giữ cho các bộ phận nội tạng luôn khỏe mạnh. Bổ sung collagen sẽ hạn chế các bệnh về tim mạch, gan, phổi…

Tác dụng của Collagen với răng

  • Collagen có nhiều trong lợi răng và được coi là tố chất đề kháng các bệnh về răng miệng như viêm nha chu.

Tác dụng của Collagen với tóc, móng chân – tay

  • Collagen có trong chất sừng ở tóc, móng chân, móng tay và có tác dụng cung cấp chất dinh dưỡng hỗ trợ hoạt động của chất sừng này. Do đó bổ sung Collagen giúp cho tóc và móng chân, móng tay bóng mượt, mịn màng, chắc khỏe cũng như có tác dụng hạn chế rụng tóc. Dầu gội đầu có chứa collagen có tác dụng giữ ẩm và làm suôn mượt tóc.

Collagen tăng cường hệ miễn dịch

  • Collagen tăng cường khả năng hoạt động của vi khuẩn có vai trò quan trọng trong cơ chế miễn dịch của cơ thể. Collagen tạo môi trường thích hợp cho hoạt động các vi khuẩn có ích này trong cơ thể. Vì thế, collagen có tác dụng cải thiện chứng táo bón hay gặp ở phụ nữ, giữ da đẹp và tăng cường khả năng hoạt động của não.

Bao nhiêu tuổi cần bổ sung Collagen ?

- Thông thường ở tuổi 25 là da bạn bắt đầu có những dấu hiệu lão hóa nhiều. Vì vậy ở độ tuổi này bạn cần bổ sung collagen tốt nhất.

- Nhưng nếu bạn trẻ hơn 25 tuổi cũng đừng quên bổ sung nó tốt nhất bằng cách ăn uống hợp lý và đừng quên bổ sung Vitamin C vì vitamin C là thành phần rất quan trọng để tái tạo Collagen

Ăn gì để bổ sung Collagen


Ăn gì để bổ sung Collagen

Thực phẩm hoa quả giàu Vitamin C

  • Vitamin C rất cần thiết cho việc xây dựng collagen. Chính vì vậy hãy bổ sung Vitamin C hiệu quả bằng cách ăn hoặc uống nước từ các hoa quả giàu vitamin C. Đơn giản hằng ngày hãy uống nước chanh hoặc nước cam chẳng hạn
  • Vitamin C có nhiều trong các loại quả mọng, như quả việt quất, dâu tây… Các bạn nên bổ sung các loại quả này trong chế độ ăn hằng ngày.

Đậu phụ và đậu nành

  • Hãy tăng cường chế độ ăn nhiều đậu nành (Sữa đậu nành, phô-mai đậu nành và các sản phẩm làm từ đậu nành khác có chứa genistein – một hợp chất giúp sản xuất collagen và chống lại quá trình lão hóa da) để có thể giúp làn da giữ được việc sản xuất collagen như bình thường.
  • Ở thời kì mãn kinh và đặc biệt là khi mức giảm cụ thể của hóc môn estrogen, sẽ liên quan đến việc giảm mạnh mức độ collagen. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hơn 30% của một loại collagen trong da sẽ bị mất trong 5 năm đầu tiên sau thời kì mãn kinh.
  • Phụ nữ sau khi mãn kinh sẽ suy giảm hóc môn estrogen nghiêm trọng, đây là loại hóc môn sản sinh ra collagen. Vì vậy phụ nữ sau mãn kinh được khuyên nên bổ sung thêm các thực phẩm có chứa nhiều thành phần giúp tăng cường hóc môn etrogen

Thực Phẩm Giàu Omega-3 

  • Acid béo Omega-3 được xem là một chất béo có lợi. Tuy nhiên, hầu hết chúng ta không có đủ Omega-3 trong bữa ăn hằng ngày mà thay vào đó là ăn uống dư thừa những chất béo có hại như mỡ động vật. Omega-3 bên cạnh tốt cho tim mạch và trí nào mà còn tăng cường sự mịn màng, trơn mượt và dẻo dai cho làn da. Omega-3 được tìm thấy đa số trong các loài cá đại dương, nước lạnh như cá thu, cá hồi và cá ngừ. Nếu bạn ăn chay không ăn cá được, Omega-3 còn có nhiều trong dầu hạt lanh (flaxseed oil).
  • Việc bổ sung các chất béo axit omega 3 sẽ giúp da được dẻo dai và đàn hồi. Protein này có nhiều trong cá hồi và các loại dầu cá khác như cá mòi, cá thu, cá trích… Ngoài ra các loại giàu cá này sẽ giúp làm giảm viêm nhiễm trên da. Theo bác sĩ da liễu Nicholas Pericone, thuộc viện nghiên cứu da liễu mỹ:”các chứng viêm – cái có thể không nhìn thấy trên bề mặt – sẽ đẩy nhanh tốc độ collagen bị phá vỡ. Vì thế việc ăn cá hồi sẽ ngăn ngừa viêm nhiễm và bảo vệ collagen cho bạn.”


Thịt gà tây

  • Trong thịt gà tây có chứa một loại protein gọi là carnosine, giúp làm chậm quá trình biến đổi collagen làm nó trở nên cứng hơn. Điều này giúp da trở nên dẻo dai, đàn hồi. 

Rau Có Màu Xanh Đậm

  • Chất chống oxy hóa có trong các loại rau lá xanh là rất cần thiết nếu bạn muốn duy trì mức độ collagen.
  • Một thành phần khác trong cơ thể là các gốc tự do, đây là hợp chất hóa học được tạo ra trong cơ thể do các tia UV và ô nhiễm không khí. Không tốt cho da, vì vậy chúng ta phải trung hòa các gốc tự do này bằng cách ăn nhiều rau xanh.
  • Các loại rau có màu xanh lá đậm như rau bina, cải xoong, cải bắp, cải xoăn… rất giàu chất chống oxy hóa được gọi là lutein. Chất chống oxy hóa là rất cần thiết nếu bạn muốn duy trì mức độ collagen, vì chúng được cho là giúp trung hòa các gốc tự do.


Cà Chua

  • Chúng ta đều biết cà chua chứa lượng lớn lycopene. Nhưng không phải ai cũng biết lycopene giúp loại bỏ men collagenases, một loại men phá hủy cấu trúc collagen. Để tận dụng hết lợi ích của cà chua, nên nấu chín hơn là ăn sống.
  • Bên cạnh cà chua, trái cây và rau củ màu đỏ được xem là nguồn chứa lycopene dồi dào. Củ cải đỏ và ớt chuông đỏ là hai rau củ dễ tìm thấy và có thể sử dụng thường xuyên trong chế độ ăn hằng ngày.

 Sản phẩm nào bổ sung Collagen tốt nhất ?

  • Nếu các bạn quan tâm đến sản phẩm bổ sung collagen mình xin giới thiệu qua các bạn bộ sản phẩm Vieskin Collagen của công ty Dược Phẩm Việt Hùng các bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin bằng cách liên hệ qua thông tin dưới


Công Ty Dược Phẩm Việt Hùng. 
Website: www.Collagenvh.com
Địa chỉ: 13/54 Kim Ngưu – Hai Bà Trưng – Hà Nội
Email: chamsocsacdep@collagenvh.com.vn
Hotline: 0912 351 166 - 0979 088 088 - 0934 60 6161




Collagen là gì ? Tại sao lại phải bổ sung Collagen ?

Collagen là gì ? Tại sao lại phải bổ sung Collagen ?

Bạn đang xem Collagen là gì ? Tại sao lại phải bổ sung Collagen ? tại Blog Bít Tuốt Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Bít Tuốt Blog nếu bài viết có ích !
Like Bít Tuốt Blog trên Facebook để ủng hộ mình nhé

«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

No comments:

Leave a Reply