» » » Làm gì để da mặt hết khô nẻ trong mùa hanh khô ?

Làm gì để da mặt hết khô nẻ trong mùa hanh khô ?
Làm gì để da mặt hết khô nẻ trong mùa hanh khô. Cách trị da mặt khô nẻ bong tróc da mùa hanh khô. Mùa hanh khô làm gì để da không bị nẻ bong tróc. Mặt nạ trị nẻ cho mùa hanh khô
Tiếp xúc với gió mùa đông lạnh và khô hanh có thể khiến mọi thành viên trong nhà bạn đều phải khó chịu và đau đớn với làn da khô nẻ. Vậy làm gì để da hết nẻ không bị khô da trong mùa hanh hãy cùng Bít tuốt blog tìm hiểu chi tiết qua thông tin dưới

Làm gì để da mặt hết khô nẻ trong mùa hanh khô ?

Chăm chỉ dưỡng ẩm cho da  

- Mỗi mùa đông đến, bạn cần phải dưỡng ẩm cho da từ bên trong cũng như bên ngoài. Chẳng hạn như nên uống nhiều nước hàng ngày và thường xuyên sử dụng kem dưỡng ẩm cho làn da. Bạn không cần phải sử dụng những loại sản phẩm đắt tiền, chỉ cần sử dụng những loại kem dưỡng da phù hợp sẽ giúp đỡ bạn hiệu quả trong việc từ biệt làn da khô nẻ.

Tắm nước lạnh trong thời gian ngắn
- Mùa đông, bạn thường rất ngại phải tắm nước lạnh và thay vào đó bạn luôn tắm nước nóng thậm chí quá nóng. Điều này cũng khiến da bạn và da các thành viên trong gia đình bị khô hơn. Bởi vì nước nóng sẽ loại bỏ hết các loại dầu tự nhiên trên da nhanh hơn so với nước ấm hoặc nước lạnh. Vì thế, mùa đông này bạn chỉ nên tắm nước ấm và có thể tráng lại người nhanh bằng nước lạnh sẽ giúp se khít lỗ chân lông và da bớt khô hơn.

Sử dụng xà phòng tắm dịu nhẹ 

- Một số loại xà phòng kháng khuẩn hoặc chất khử mùi có thể tăng thêm lượng dầu trên da. Do đó, bạn chỉ nên sử dụng xà phòng loại dịu nhẹ vừa không gây kích ứng vừa không làm hại da.

Tăng cường độ ẩm không khí trong nhà  

- Đây là mùa thích hợp nhất để bạn nên đầu tư mua một máy tạo độ ẩm không khí và để chúng trong nhà nhằm tăng độ ẩm tự nhiên cho ngôi nhà bạn vào ban đêm. Máy tạo ẩm không khí chắc chắn sẽ khiến làn da của cả nhà bạn bớt nứt nẻ và khô hanh hơn.

Uống nhiều nước

- Uống nhiều nước hàng ngày sẽ giúp giữ cho cơ thể ngậm nước và có thể làm giảm bớt tình trạng da khô ở một mức độ cải thiện rất lớn. 8-10 ly nước là số lượng tối thiểu, nhưng lý tưởng nhất là bạn nên uống nước với con số nhiều hơn thế.

Dùng kem dưỡng da dành cho em bé

- Kem dưỡng da loại dành riêng cho các em bé là một trong những loại kem dưỡng ẩm tốt nhất mà bạn nên sử dụng trên làn da của bạn. Bởi vì các loại kem dưỡng ẩm dành cho người lớn thường có chứa nhiều các hóa chất mà thực sự có thể làm cho da của bạn khô hơn. Trong khi kem của trẻ em tự nhiên hơn.

- Da khô nẻ luôn đòi hỏi các bạn gái phải chăm sóc đặc biệt vì nếu không chăm sóc chúng kịp thời, nó có thể dẫn đến một loạt các vấn đề nghiêm trọng hơn cho làn da.

Luôn mang khẩu trang che mặt 

- Mỗi khi đi ra ngoài trời lạnh, bạn đừng bao giờ quên che chắn cho mặt tiền và tay chân của mình. Bạn có thể che mặt bằng một chiếc khăn hoặc khẩu trang để giúp bảo vệ nó khỏi những cơn gió lạnh. Những chiếc khẩu trang được làm bằng vải cotton thực sự tốt hơn là những khẩu trang len.

Sử dụng kem chống nắng quanh năm  

- Nếu như bạn nghĩ rằng mùa đông không hề có ánh nắng mặt trời nên không cần phải sử dụng kem chống nắng thì đã nhầm lẫn. Thực ra, các tia nắng mặt trời vẫn xuyên qua đám mây, sương mù hàng ngày. Vì thế, bạn luôn luôn sử dụng kem chống nắng để ngăn ngừa nếp nhăn cũng như giảm thiểu nguy cơ ung thư da

Mặt nạ thích hợp giúp dưỡng ẩm cho da khô


Mặt nạ thích hợp giúp dưỡng ẩm cho da khô

Mặt nạ trứng gà

- Bạn hãy dùng 1 lòng đỏ trứng gà + 1 thìa mật ong + 1 thìa dầu oliu + và một vài viên vitamin E.

- Trộn đều hỗn hợp này lên sau đó thoa lên da, thư giãn với mặt nạ này chừng 20 phút rồi rửa lại với nước ấm. Chắc chắn bạn sẽ cảm nhận làn da của mình trở nên mềm mịn bất ngờ đó nhé.

Mặt nạ dưa leo

- Ép dưa chuột lấy nước, sau đó trộn đều với 1 thìa bột yến mạch, 1 thìa sữa chua. Thoa hỗn hợp này lên da, giữ mặt nạ khoảng 20 phút và rửa lại với nước ấm.

Mặt nạ khoai tây

- Bạn hãy luộc chín một củ khoai tây sau đó tán mịn, trộn với 1 thìa mật ong,lòng đỏ trứng gà, ½ thìa nước cốt chanh.

- Thoa hỗn hợp này lên da, giữ mặt nạ khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước ấm nhé. Mặt nạ này giúp dưỡng ẩm tuyệt vời, cho da mềm mịn, trắng hồng hiệu quả.

Mặt nạ cà chua

- Dùng 1 trái cà chua chín mọng, bạn hãy bỏ hạt rồi cho vào máy xoay nhuyễn. Sau đó đắp lên da khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước ấm. Da của bạn sẽ căng mịn lắm đó.

Mặt nạ bơ

- Bơ nghiền nhuyễn và trộn với mật ong. Thoa hỗn hợp này lên da và giữ mặt nạ khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước ấm nhé. Thực hiện cách làm này 2 lần/tuần, bạn sẽ khắc phục được làn da khô và sở hữu làn da mịn màng trông thấy.

Mặt nạ chuối

- Chuối tán nhuyễn trộn với sữa chua không đường. Trộn tới khi cảm thấy hỗn hợp sánh mịn là bạn có thể thoa trực tiếp lên da. Giữ mặt nạ này khoảng 20 phút nha. Mặt nạ này có tác dụng tăng cường độ ẩm, tẩy tế bào chết cho da mềm mịn, trắng sáng.

Mặt nạ đu đủ

- Dầm ¼ trái đu đủ + 2 trái dâu tây. Sau đó trộn với 1 thìa mật ong, 1 thìa bột yến mạch. Trộn đều và thoa lên da, giữ khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước ấm nhá.

- Bạn không thể nào phủ nhận công dụng chăm sóc da vượt trội của dâu và đu đủ. Đu đủ giúp tăng cường dưỡng chất, độ ẩm trong khi dâu tây sẽ mang lại sắc hồng cho khuôn mặt kém tươi sắc. Như vậy khuôn mặt sẽ rạng rỡ hơn với mặt nạ này đó.

Mặt nạ dầu dừa

- Chúng ta đều biết tới tính năng dưỡng ẩm tuyệt vời của dầu dừa. Bạn có thể trộn đều 2 thìa dầu dừa với nửa trái chuối dầm nhuyễn. Sau đó thoa mặt nạ này lên da khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước. Làn da mềm mịn tươi tắn sẽ thuộc về bạn ngay đó.

Mặt nạ đậu xanh

- Bạn có thể trộn đều 2 muỗng bột đậu xanh + vài giọt nước hoa hồng, thêm 1 ít sữa kem và trộn đều. Thoa hỗn hợp này lên da, chờ tới khi nào cảm nhận mặt nạ trở nên khô thì bạn có thể rửa lại với nước. Mặt nạ này có tác dụng bổ sung dưỡng chất cho da, giúp da mềm mịn, tươi tắn.

- Với những cách làm mặt nạ bên trên, các bạn đừng quá lo lắng với làn da khô nữa nhé. Chỉ cần áp dụng thường xuyên việc đắp mặt nạ là bạn đã sở hữu được một làn da mềm mịn, đẹp tự nhiên rồi đó


Làm gì để da mặt hết khô nẻ trong mùa hanh khô ?

Làm gì để da mặt hết khô nẻ trong mùa hanh khô ?

Bạn đang xem Làm gì để da mặt hết khô nẻ trong mùa hanh khô ? tại Blog Bít Tuốt Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Bít Tuốt Blog nếu bài viết có ích !
Like Bít Tuốt Blog trên Facebook để ủng hộ mình nhé

«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

No comments:

Leave a Reply