» » Tại sao phụ nữ lại nhanh già hơn nam giới ?

Tại sao phụ nữ lại nhanh già hơn nam giới ?
Tại sao phụ nữ lại nhanh già hơn nam giới ? Tại sao phụ nữ nhanh già hơn đàn ông ? Nguyên nhân chính khiến phụ nữ nhanh già hơn đàn ông là gì ? 

Phụ nữ cho dù ở độ tuổi nào cũng luôn mong muốn bản thân đẹp hơn, đặc biệt là trong mắt bạn đời. Thế nhưng, phụ nữ phát triển sớm hơn đàn ông, suy nghĩ sâu hơn và già nhanh hơn. Điều đó làm nhiều chị em mất đi sự tự tin vốn có khi bắt đầu bước vào độ tuổi băm. Chính sự suy giảm nội tiết tố nữ là tác nhân của sự lão hóa sớm này.

Người xưa có câu:
“Trai 30 tuổi đang son
Gái 30 tuổi đã toan về già.”

Đúng các cụ nói không sai phụ nữ thường nhanh già hơn đàn ông vậy nguyên nhân do đâu. Lý do dẫn đến hiện tượng lão hóa da của chị em xuất phát từ nhiều yếu tố như: thiếu hụt protein, Collagen, vitamin, khoáng chất, mất cân bằng nội tiết, lối sống…

Phụ nữ thường chú ý tới việc chăm sóc da hơn so với cánh đàn ông. Tuy nhiên so với nam giới, chị em lại là những người phải chịu ảnh hưởng của sự lão hóa sớm hơn, trong đó thiếu hụt collagen là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này.

Nguyên nhân chính khiến phụ nữ nhanh già

 - Hàm lượng chất collagen ở phụ nữ thường bị mất nhanh hơn so với những người đàn ông. Chế độ bồi bổ cơ thể và sử dụng mỹ phẩm cao cấp bổ sung collagen là điều cần thiết giúp duy trì sắc đẹp của làn da.

- Theo nghiên cứu của các chuyên gia, mặc dù cùng ở một độ tuổi như nhau nhưng lượng chất collagen ở phụ nữ thường bị mất nhanh hơn so với đàn ông. Collagen là loại protein chiếm 25-35% lượng protein trong toàn bộ cơ thể người và những loài động vật có vú khác. Cũng giống như protein, collagen bao gồm các axit amin, các phân tử hữu cơ làm từ carbon, hydro và oxy.

- Collagen có cấu trúc dạng sợi, nó được ví như chất keo dính trong cơ thể người lại với nhau và nó cần cho hệ thống xương khớp, dây chằng, gân, cơ, làn da, mái tóc, móng tay. Collagen cũng được tìm thấy trong sụn, mạch máu, giác mạc, đĩa đệm, cơ bắp và đường tiêu hóa. Đây là chất tạo độ đàn hồi, chiếm ba phần tư cấu trúc da. Da mặt căng mịn hay chùng nhão do đàn hồi của hệ thống sợi collagen.

- Ở phụ nữ, sau mỗi kỳ kinh nguyệt, lượng collagen lại giảm đi và lúc này, hàm lượng protein trong cơ thể bị thiếu hụt. Từ 25 tuổi, mỗi năm cơ thể sẽ mất đi 1-1,5% lượng collagen, dẫn đến tình trạng da nhanh bị lão hóa. Khi hệ thống collagen bị phá vỡ, làn da sẽ có dấu hiệu khô, sạm nám, nhiều nếp nhăn, xuất hiện các đốm đồi mồi.

Tại sao phụ nữ lại nhanh già hơn nam giới ?


Vậy làm gì để làm giảm quá trình lão hóa này ?

- Nguyên nhân chính dẫn đến da lão hóa là do cơ thể của chúng ta thiếu hụt collagen, chính vì đó chúng ta cần tìm cách bổ sung collagen một cách hiệu quả. Hiện nay có rất nhiều cách để bổ sung collagen như bằng cách ăn uống hàng ngày, bổ sung bằng các sản phẩm giúp bổ sung collagen

Một số thực phẩm giúp bạn bổ sung Collagen như

- Đậu phụ và đậu nành : Đậu nành là loại thực phẩm rất dễ tìm và giá thành rẻ, trong đậu nành có nhiều chất phytoestrogens có tác dụng tương tự như estrogen. Các bạn nên tạo thói quen ăn nhiều đậu nành để cơ thể sản xuất collagen như bình thường sẽ giúp bạn có làn da đẹp và khỏe mạnh

- Thực Phẩm Giàu Omega-3 : Việc bổ sung các chất béo axit omega 3 sẽ giúp da được dẻo dai và đàn hồi. Protein này có nhiều trong cá hồi và các loại dầu cá khác như cá mòi, cá thu, cá trích… Ngoài ra các loại giàu cá này sẽ giúp làm giảm viêm nhiễm trên da và bảo vệ collagen cho bạn.”

- Thịt gà tây: Trong thịt gà tây có chứ một loại protein gọi là carnosine, giúp làm chậm quá trình biến đổi collagen làm nó trở nên cứng hơn. Điều này giúp da trở nên dẻo dai, dàn hồi.

- Tỏi : Tỏi là nguồn thực phẩm cung cấp sulfur tuyệt vời. Sulfur là một chất cần thiết cho quá trình sản xuất collagen trong cơ thể.

- Thường xuyên bổ sung Vitamin C cho cơ thể: Vitamin C là chất cần thiết để tạo nên collagen, giúp tăng cường mức độ chất chống oxy hóa trong cơ thể.

- Cà Chua: Chúng ta đều biết cà chua chứa lượng lớn lycopene. Nhưng không phải ai cũng biết lycopene giúp loại bỏ men collagenases, một loại men phá hủy cấu trúc collagen. Để tận dụng hết lợi ích của cà chua, nên nấu chín hơn là ăn sống.

- Rau Có Màu Xanh Đậm: Các loại rau có màu xanh lá đậm như rau bina, cải xoong, cải bắp, cải xoăn… rất giàu chất chống oxy hóa được gọi là lutein. Chất chống oxy hóa là rất cần thiết nếu bạn muốn duy trì mức độ collagen, vì chúng được cho là giúp trung hòa các gốc tự do..

- Rau Củ, Trái Cây Màu Đỏ: Bên cạnh cà chua, trái cây và rau củ màu đỏ được xem là nguồn chứa lycopene dồi dào. Củ cải đỏ và ớt chuông đỏ là hai rau củ dễ tìm thấy và có thể sử dụng thường xuyên trong chế độ ăn hằng ngày.

+ Ngoài sự dồi dào lycopne, các rau củ trái cây màu đỏ chứa rất nhiều chất chống oxi hóa, giúp tăng cường collagen và chống lại các dấu hiệu lão hóa.

Bổ sung Collagen bằng các sản phẩm giúp Bổ sung Collagen

Trong ngành công nghiệp mỹ phẩm, collagen là thành phần quen thuộc trong các sản phẩm chống lão hóa, dưỡng ẩm da, trị nếp nhăn trên da mặt, mắt và môi. Chị em có thể sử dụng mỹ phẩm có thành phần collagen để bổ sung độ ẩm, tăng tính đàn hồi, giúp cơ mặt săn chắc, không chảy xệ, trị nếp nhăn và trì hoãn quá trình lão hóa. Bên cạnh đó, phái đẹp nên bôi kem chống nắng khi ra ngoài, đặc biệt vào khoảng 10-16h (thời điểm các tia UV hoạt động mạnh) bởi ánh nắng là nguyên nhân phá hủy hệ thống collagen. Ngoài ra, thuốc lá và các chất kích thích khác cũng nằm trong danh sách đen.

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại các bạn có thể tìm hiểu và lựa chọn cho mình 1 sản phẩm để dùng. Các dạng được dùng phổ biến nhất trên thị trường hiện nay là 2 dòng Collagen uống và Collagen tinh chất bôi.

Nếu các bạn quan tâm có thể tìm hiểu thêm về dòng sản phẩm Vieskin Collagen do công ty Dược Phẩm với tuổi đời trên 13 năm cũng khá uy tín trên thị trường xem sao

Vieskin Collagen

Sản phẩm Vieskin Collagen 
Phân phối bởi: Công ty Dược Phẩm Việt Hùng
Website: www.collagenvh.com


Tại sao phụ nữ lại nhanh già hơn nam giới ?

Tại sao phụ nữ lại nhanh già hơn nam giới ?

Bạn đang xem Tại sao phụ nữ lại nhanh già hơn nam giới ? tại Blog Bít Tuốt Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Bít Tuốt Blog nếu bài viết có ích !
Like Bít Tuốt Blog trên Facebook để ủng hộ mình nhé

«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

No comments:

Leave a Reply