» » » Thủ tục làm lại Chứng minh nhân dân ( CMND ) bị mất

Thủ tục làm lại Chứng minh nhân dân ( CMND ) bị mất
Thủ tục làm lại Chứng minh nhân dân ( CMND ) bị mất. Mất chứng minh nhân dân làm lại như thế nào? Lệ phí làm lại CMND. làm lại CMND hết bao nhiêu tiền. Làm lại CMND cần chuẩn bị giấy tờ gì

Chào các bạn mình mới mất CMND và đã đi làm lại nên viết bài viết này chia sẻ cho mọi người cùng biết để đỡ bỡ ngỡ không biết làm gì chuẩn bị gì khi muốn làm lại CMND bị mất

Nơi làm thủ tục cấp CMND

- Công an cấp huyện nơi đăng ký thường trú hoặc Công an cấp tỉnh theo phân cấp.

- Công dân đang phục vụ trong quân đội, công an (trừ nghĩa vụ quân sự) chưa đăng ký hộ khẩu cùng gia đình hiện ở tập trung trong doanh trại thì đến Công an cấp huyện nơi đơn vị đóng trụ sở chính, nơi bố trí nhà ở tập thể của đơn vị làm thủ tục.

Thủ tục cấp lại CMND

- Đơn đề nghị (mẫu CM3) có dán ảnh, đóng dấu giáp lai và xác nhận của Công  an phường, xã, thị trấn nơi đăng ký thường trú. Các bạn Tải mẫu đơn đề nghị cấp CMND ==> Tại Đây

Các bạn mang tới cơ quan có thẩm quyền để làm tiếp các bước tiếp theo nhé.

- Hộ khẩu thường trú (sổ hộ khẩu, sổ hộ khẩu gia đình hoặc giấy chứng nhận nhân khẩu tập thể). Cái này bạn cứ photo công chứng đem theo cho chắc nhé.

- Kê khai tờ khai cấp CMND.

- Lăn tay, chụp ảnh hoặc công dân nộp ảnh theo quy định.

Chú ý Các thứ các bạn phải chuẩn bị: Ảnh 4 cái 3x4 , Sổ hộ khẩu photo ra 2 bản, giấy đề nghị xin cấp lại CMND sau khi được đóng dấu đầy đủ photo ra 2 bản

Thủ tục cấp CMND cho quân đội và CAND:

- Đối với những công dân trong biên chế chính thức của Quân đội và Công an nhân dân đang ở tập trung trong doanh trại, nhà tập thể khi làm thủ tục cấp mới, cấp đổi, cấp lại CMND theo quy định chung như đối với trường hợp cấp CMND cho công dân. Riêng việc xuất trình hộ khẩu thường trú được thay bằng Giấy giới thiệu của cấp có thẩm quyền kèm theo chứng minh quân đội, chứng minh CAND (trường hợp đã đăng ký hộ khẩu thường trú cùng gia đình thì áp dụng như các công dân khác).

- Thẩm quyền cấp giấy giới thiệu cho công dân là Quân nhân và CAND để làm thủ tục cấp CMND quy định như sau:

  • Cục trưởng hoặc cấp tương đương (nếu cấp cho người thuộc biên chế của các cơ quan đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng và Bộ Công an)
  • Thủ trưởng Quân khu, Quân đoàn, Quân chủng, Binh chủng, Bộ Tư lệnh.
  • Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, thành phố trực thuộc TW, Giám đốc công an tỉnh, thành phố trực thuộc TW.
  • Giám đốc học viện, Hiệu trưởng các trường đại học, trung học.
  • Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự cấp huyện và  Trưởng Công an cấp huyện.


Lệ phí cấp CMND:

- Đối tượng thu lệ phí: Công dân làm thủ tục cấp lại, cấp đổi (do bị mất, hư hỏng, thay đổi nội dung ghi trong CMND).

- Mức thu: Cấp đổi, cấp lại theo quy định của Hội đồng nhân dân cấp tỉnh nhưng không quá 6.000 đồng (lệ phí không bao gồm tiền chụp ảnh).

- Đối tượng không thu, miễn thu lệ phí: Bố, mẹ, vợ, chồng, con dưới 18 tuổi của liệt sỹ, thương binh; công dân của các xã, thị trấn vùng cao theo quy định của Ủy ban dân tộc; cấp mới, cấp đổi do CMND hết hạn sử dụng.

- Muốn tàu nhanh thì chắc các bác phải mất phí nhiều hơn bạn có thể hỏi trực tiếp họ xem sao :D

Thời gian trả CMND:

- Trong thời hạn 15 ngày đối với thành phố, thị xã và 30 ngày đối với các địa bàn khác tính từ ngày công dân nộp đủ giấy tờ hợp lệ và làm xong thủ tục cấp Chứng minh nhân dân.



Thủ tục làm lại Chứng minh nhân dân ( CMND ) bị mất

Thủ tục làm lại Chứng minh nhân dân ( CMND ) bị mất

Bạn đang xem Thủ tục làm lại Chứng minh nhân dân ( CMND ) bị mất tại Blog Bít Tuốt Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Bít Tuốt Blog nếu bài viết có ích !
Like Bít Tuốt Blog trên Facebook để ủng hộ mình nhé

«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

2 comments:

  1. Làm cũng đơn giản . Chỉ tức thằng ca dm nó . Mình bị gãy chân bó bột nó bắt về mặc quần dài bố lịch sự mặc quần lửng đai qua đầu gối . Mà nó bắt mặc quần dài dm nhà nó làm khó dễ

    ReplyDelete