» » » Những địa điểm lắp camera phạt nguội tại Hà Nội

Những địa điểm lắp camera phạt nguội tại Hà Nội
Những địa điểm lắp camera phạt nguội tại Hà Nội. Camera phạt nguội được lắp ở những địa điểm nào tại Hà Nội.Những địa điểm lắp camera phạt nguội tại Hà Nội bạn nên biết. Phạt nguội áp dụng cho những loại xe nào
Những địa điểm lắp camera phạt nguội tại Hà Nội

- Hiện nay Hà Nội đang chạy thử nghiệm lắp đặt camera trong việc phát hiện xe vi phạm để áp dụng xử phạt nguội. Dự kiến 450 camera sẽ được lắp tại 4 quận nội thành.

- Camera sẽ được lắp đặt, ghi hình tại các nút giao thông trọng điểm, các tuyến như Thăng Long - Nội Bài, Nhật Tân - Nội Bài mới, quốc lộ 5 và 9 tuyến đường ra vào trung tâm thành phố.

- Ngoài ra, các tuyến phố ở nội đô gồm Phố Huế - Hàng Bài, Nguyễn Thái Học, Tây Sơn, Bà Triệu, Tràng Tiền, Đinh Tiên Hoàng, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy cũng sẽ được lắp đặt camera để ghi hình những xe vi phạm.  Với hệ thống camera giám sát này, các hình ảnh ô tô vi phạm như chạy quá tốc độ, đi sai làn, không chấp hành đèn tín hiệu… sẽ được lưu lại để lực lượng CSGT tiến hành xử lý, phạt nguội.

- Với các lỗi vượt đèn đỏ, đi sai làn đường, ô tô vi phạm qua hình ảnh sẽ bị xử phạt 1 triệu đồng và giữ bằng lái 1 tháng. Khi phương tiện vi phạm sẽ bị camera ghi lại hình ảnh, biển số kèm theo ngày giờ, địa điểm sau đó truyền về trung tâm.

- Từ biển số xe, lực lượng làm nhiệm vụ tại trung tâm sẽ xác minh chủ xe, địa chỉ và gửi giấy báo mời lên trụ sở công an làm việc ra quyết định xử phạt.

- Nếu sau từ 15 đến 30 ngày, không thấy chủ xe đến CSGT và Công an địa phương sẽ đi xác minh và sẽ có các hình thức xử lý tiếp theo.


Trước thông tin vào ngày 20/3 tới, Công an TP Hà Nội sẽ thông báo cụ thể những vấn đề liên quan đến phạt “nguội” người vi phạm giao thông qua camera giám sát được lắp đặt tại các nút giao thông, trao đổi với PV Báo Giao thông, Thượng tá Nguyễn Thanh Hải, Phó trưởng Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết, đây là thông tin không chính xác.
“Hiện Phòng CSGT Công an TP Hà Nội chưa có kế hoạch nào liên quan đến vấn đề này”, Thượng tá Hải khẳng định.

Thông tin về việc 20/3 này thông báo cụ thể những vấn đề liên quan đến phạt “nguội” 

- Trước thông tin vào ngày 20/3 tới, Công an TP Hà Nội sẽ thông báo cụ thể những vấn đề liên quan đến phạt “nguội” người vi phạm giao thông qua camera giám sát được lắp đặt tại các nút giao thông, trao đổi với PV Báo Giao thông, Thượng tá Nguyễn Thanh Hải, Phó trưởng Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết, đây là thông tin không chính xác.

- “Hiện Phòng CSGT Công an TP Hà Nội chưa có kế hoạch nào liên quan đến vấn đề này”, Thượng tá Hải khẳng định.


- Thượng tá Hải cho biết, hiện nay, tại các nút giao thông có gắn camera, các trường hợp ô tô, xe máy vi phạm đi vào đường cấm, vượt đèn đỏ, đi sai làn... mà hệ thống camera ghi lại được sẽ bị xử lý ngay lập tức. Khi phát hiện vi phạm, cán bộ, chiến sĩ CSGT theo dõi qua camera sẽ thông tin cho TTKS gần đó biết để dừng phương tiện, xử lý.

- Theo Thượng tá Hải, trong quá trình xử lý vi phạm giao thông qua hình ảnh, lực lượng CSGT cũng gặp rất nhiều khó khăn, nhất là đối với phương tiện vi phạm đã mua đi bán lại qua nhiều người, khi CSGT gửi thông báo vi phạm thì không hề thấy “hồi âm”. Ngay cả đối với những trường hợp người điều khiển ô tô, xe máy vi phạm, CSGT gửi giấy mời đúng địa chỉ, người vi phạm cũng không đến giải quyết.

- Theo thống kê, từ ngày 19/1- 10/3/2015, lực lượng CSGT Hà Nội đã xử lý 99 trường hợp vi phạm các loại qua hình ảnh hệ thống camera, trong đó có 97 ô tô và 2 xe máy. Lỗi vi phạm chủ yếu là vượt đèn đỏ, đi sai làn.

Hiện nay, rất nhiều người dân hiểu chưa chính xác về khái niệm phạt “nguội” và phạt “nóng”. mình xin giải thích rõ hơn về hai khái niệm này

- Hình thức xử phạt nguội là hình thức mà sau khi hệ thống ghi nhận được những vi phạm sẽ in ảnh, truy xuất qua dữ liệu quản lý xe, xác định chủ phương tiện, địa chỉ, gửi thông báo cho người vi phạm, sau đó mời người vi phạm qua trụ sở để tiến hành xử lý vi phạm hành chính.

- Hình thức xử phạt “nóng” là khi tại trung tâm có tín hiệu cảnh báo có xe vi phạm tại chốt sẽ thông qua bộ đàm thông báo trực tiếp cho tổ tuần tra để tiến hành bắt giữ và xử lý luôn tại chỗ.


Những địa điểm lắp camera phạt nguội tại Hà Nội

Những địa điểm lắp camera phạt nguội tại Hà Nội

Bạn đang xem Những địa điểm lắp camera phạt nguội tại Hà Nội tại Blog Bít Tuốt Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Bít Tuốt Blog nếu bài viết có ích !
Like Bít Tuốt Blog trên Facebook để ủng hộ mình nhé

«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

No comments:

Leave a Reply