» » » Có giấy tờ bằng lái xe nhưng để quên về nhà lấy bị xử phạt thế nào


Có giấy tờ bằng lái xe nhưng để quên về nhà lấy bị xử phạt thế nào. Có GPLX và đăng ký xe mô tô nhưng để quên ở nhà thì bị phạt như thế nào bao nhiêu tiền.Để quên bằng lái xe giấy phép lai xe về nhà lấy có được không.

Có GPLX và đăng ký xe mô tô nhưng để quên ở nhà, khi lưu thông trên đường bị CSGT kiểm tra và lập biên bản, người điều khiển phương tiện có được phép về nhà lấy đăng ký xe và giấy phép lái xe để xuất trình không ?

- Theo quy định, tại thời điểm CSGT kiểm tra mà bạn không xuất trình được GPLX và đăng ký xe thì cán bộ, chiến sỹ CSGT đang làm nhiệm vụ vẫn lập biên bản và tạm giữ phương tiện.

- Nếu bạn có GPLX và đăng ký xe thì trong thời gian hẹn của CSGT, khi mang đến nơi xử lý của CSGT thì bạn chỉ bị xử lý lỗi không mang theo GPLX và đăng ký xe. Cán bộ trực tiếp xử lý sẽ tiếp nhận GPLX và đăng ký xe của bạn, đồng thời ghi vào mặt sau của biên bản vi phạm hành chính, sau đó viết giấy đề xuất trình lãnh đạo chỉ xử lý bạn lỗi không mang theo GPLX và đăng ký xe.

- Trường hợp bạn có GPLX và đăng ký xe mà bạn không đến đúng hẹn của CSGT, mà sau vài ngày bạn mới đến, CSGT đã ra quyết định xử lý vi phạm, thì dù có xuất trình đầy đủ giấy tờ thì bạn vẫn bị xử lý lỗi không có GPLX và đăng ký xe.

Khoản 2, Điều 58, Luật Giao thông đường bộ quy định người lái xe khi điều khiển phương tiện phải mang theo các giấy tờ sau: 

a) Đăng ký xe; 
b) Giấy phép lái xe đối với người điều khiển xe cơ giới quy định tại Điều 59 của Luật này;
c) Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe cơ giới quy định tại Điều 55 của Luật này; 
d) Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới.   

Theo đó, Giấy đăng ký xe là một trong những loại giấy tờ mà người điều khiển xe gắn máy bắt buộc phải mang theo khi tham gia giao thông. Nếu vi phạm, người điều khiển xe sẽ bị xử phạt theo quy định của Nghị định 171/2013/NĐ-CP. Cụ thể, tại Điểm b, Khoản 2, Điều 21 quy định phạt tiền từ 80.000 đồng đến 120.000 đồng đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy không mang theo Giấy đăng ký xe.

Như vậy, đối với trường hợp trên, khi gọi người nhà trình được Giấy đăng ký xe hoặc bằng cách nào đó để chứng minh là có Giấy đăng ký xe thì bị phạt tiền 80.000 đồng đến 120.000 đồng. Còn nếu chị không thể chứng minh được là có Giấy đăng ký xe thì chị sẽ bị xử phạt về hành vi vi phạm “Điều khiển xe không có Giấy đăng ký xe theo quy định” với mức phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng. *Thông tin chuyên mục có giá trị tham khảo với người đọc, không dùng làm tài liệu trong tố tụng pháp luật.


Nguồn Zing News


Có giấy tờ bằng lái xe nhưng để quên về nhà lấy bị xử phạt thế nào

Có giấy tờ bằng lái xe nhưng để quên về nhà lấy bị xử phạt thế nào

Bạn đang xem Có giấy tờ bằng lái xe nhưng để quên về nhà lấy bị xử phạt thế nào tại Blog Bít Tuốt Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Bít Tuốt Blog nếu bài viết có ích !
Like Bít Tuốt Blog trên Facebook để ủng hộ mình nhé

«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

No comments:

Leave a Reply