» » Yếu tố cầu thành bộ nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu của một công ty là tất cả những gì mà mọi người có thể nhìn thấy được về một thương hiệu nào đó trong cuộc sống hàng ngày của mọi người một cách hệ thống. Từ bảng hiệu cho đến chiếc xe có in hình logo của công ty, từ màu sắc trên thiết kế biển hiệu quảng cáo tại trạm chờ xe bus cho đến font chữ của công ty đó trên quảng cáo.

Yếu tố cầu thành bộ nhận diện thương hiệu


Thông thường, khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thường có ba phần chính là phần logo, phần vật phẩm nội bộ và phần vật phẩm đối ngoại.

- Phần logo bao gồm những yếu tố sau: ý nghĩa logo, kích thước chuẩn, bộ màu chuẩn, vùng an toàn, tra cứu nhanh, font chữ chủ đạo...

- Phần vật phẩm nội bộ bao gồm trong màu sử dụng cho vật phẩm nội bộ, giấy ghi chú, danh thiếp, phong bì, bìa kẹp, nhãn đĩa CD, túi giấy, giấy in văn bản,…

- Phần vật phẩm đối ngoại bao gồm tông màu sử dụng cho thiết kế vật dụng quảng cáo, áp phích, băng rôn, tờ rơi, presentation, trang web, áo mưa, cửa hàng, đồng phục,…

Tùy đặc điểm doanh nghiệp mà công ty sáng tạo quảng cáo sẽ phát triển thêm một số vật dụng riêng biệt theo yêu cầu của doanh nghiệp nhưng nhìn chung sẽ bao gồm ba phần chính như đã kể trên.

Để ra được một bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh, doanh nghiệp có thể dựa vào những điều đơn giản nhất đối với từng khách hàng hàng, đặc điểm sản phẩm, mục tiêu phát triển cho đến những điều phức tạp hơn như sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi của công ty. Từ đó, doanh nghiệp có thể đưa ra những yêu cầu cụ thể, rõ ràng nhằm đảm bảo rằng công ty thiết kế quảng cáo có thể hiểu được những thông tin của công ty trong việc biểu đạt thương hiệu vô hình thông qua sự hữu hình của bộ nhận diện thương hiệu.

*Theo bản sắc thương hiệu*


Yếu tố cầu thành bộ nhận diện thương hiệu

Yếu tố cầu thành bộ nhận diện thương hiệu

Bạn đang xem Yếu tố cầu thành bộ nhận diện thương hiệu tại Blog Bít Tuốt Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Bít Tuốt Blog nếu bài viết có ích !
Like Bít Tuốt Blog trên Facebook để ủng hộ mình nhé

«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

No comments:

Leave a Reply