» » » Những loại hoa quả giúp đẹp da nên ăn hàng ngày

15 loại quả nên ăn mỗi ngày giúp đẹp da và tốt cho sức khỏe

Chúng ta vẫn ăn những trái cây hoa quả hàng ngày. Nhưng không phải ai cũng biết được tác dụng của chúng trong là đẹp và tốt cho sức khỏe ra sao. Hôm nay Vieskin Collagen xin giới thiệu với các bạn 15 loại quả mà các bạn nên ăn mỗi ngày để giúp đẹp da và tốt cho sức khỏe

 1. TÁO

- Ăn 3 - 4 quả táo một ngày sẽ giúp làm sạch mụn trên da mặt.

- Nên ăn ít nhất 2 quả một ngày để có làn da đẹp.

- Táo rất tốt cho da. Trong táo có chứa axít ascorbic-một loại vitamin C, chất keo, khoáng và các vitamin cần thiết cho da.


2.  CHUỐI

-   Nên ăn một quả chuối mỗi ngày bởi chuối có khả năng cải thiện và cân bằng tâm lý. Điều này có thể được giải thích bởi việc hấp thu gluxit giúp cho sự tổng hợp triphotan trong hệ thần kinh, chất này sẽ được chuyển thành serotonin giúp tinh thần thoải mái. Vì thế nếu cảm thấy tinh thần mệt mỏi, bạn hãy thưởng thức những trái chuối tươi.

-   Chuối nuôi dưỡng những vi khuẩn có lợi trong ruột kết. Các vi khuẩn có lợi này sẽ ngăn chặn những vi khuẩn có hại tạo ra những axít độc có hại cho da và gây mụn ở da.

- Và một điều nữa là chuối chứa khá nhiều năng lượng, chính vì vậy khi bạn mệt mỏi hay chơi thể thao nhiều việc ăn một quả chuối sẽ giúp bạn bổ sung thêm năng lượng rất hiệu quả


3. CÁC LOẠI DƯA ĐỎ

-  Chứa nhiều vitamin A,C và các chất khoáng. Là loại quả tốt cho da đặc biệt là ngăn mụn.

-  Dưa hấu là một loại quả chống ưng thư. Với 92% khối lượng là nước, nhưng dưa hấu chứa nhiều hoạt chất quý giá. Một tách nước ép dưa hấu chứa đủ lượng cần thiết vitamin C, vitamin A và potassium.

-  Dưa hấu còn chứa một acid amin có tên là citrulline giúp lợi tiểu. Ngoài ra, lycopene chứa trong dưa hấu cũng nhiều hơn 60% so với cà chua, có công dụng phòng chống ung thư vì lycopene giúp kìm hãm sự lan tỏa của tế bào ung thư.


4. NHỮNG QUẢ THUỘC HỌ CAM

NHỮNG QUẢ THUỘC HỌ CAM


-  Cam, quýt hay chanh, bưởi là những loại quả giúp tăng khả năng kháng viêm nhiễm tuyệt diệu cho cơ thể.

-  Nguồn vitamin C có trong những tép cam tươi giúp duy trì tấm lá chắn bảo vệ cơ thể khỏi sự xâm nhập của vi khuẩn.

-  Ngoài ra, cam còn được ví như một loại chất chống ung thư tự nhiên tuyệt vời. Còn trong bưởi có một loại chất xơ đặc biệt có khả năng giảm đáng kể lượng cholesteron và giảm nguy cơ tắc động mạch.


5. QUẢ BƯỞI

- Bưởi là loại quả nhiều vitamin rất tốt cho da cũng như là quả lý tưởng cho chế độ giảm cân.

- Mỗi bộ phận của quả bưởi đều có tác dụng riêng. Tép bưởi có tác dụng kiện tỳ, trị ho, giải rượu; vỏ có tác dụng trị ho, giảm đau, kháng viêm, làm giãn mạch và bảo vệ thành mao mạch, hỗ trợ tiêu hoá, trị cảm cúm; hạt trị đau thoát vị bẹn; lá giải cảm, trừ đờm, tiêu thực, hoạt huyết, tiêu sưng, tiêu viêm.

-  Nước ép từ tép bưởi chứa nhiều chất bổ dưỡng và có thành phần tựa như insulin, giúp hạ đường huyết,có tác dụng hỗ trợ đối với bệnh nhân tiểu đường, cao huyết áp. Ăn bưởi đều đặn sẽ giúp giảm cân và phòng chống được tiểu đường.


6. QUẢ NHO

-  Là loại quả tốt cho những người bị bệnh tim mạch, tốt cho da và sự rối loạn ở gan.

-  Nho đỏ có khả năng chống lão hoá tuyệt hảo. Chất flavonoid giúp mở rộng mạch máu và tăng cường lượng máu chảy đến bề mặt da. Chất quenetin có tác dụng ngăn ngừa sự kết tụ máu, phòng chống được bệnh tim mạch.

-  Một số chất trong trái nho có thể diệt khuẩn gây sâu răng và các bệnh về nướu lợi. Chất resveratrol có những hoạt tính kháng ung thư. Các chất này, nhất là resveratrol lại tập trung ở vỏ và hạt. Vì vậy khi ăn nho có vỏ sẫm màu cần rửa sạch vỏ rồi ăn cả vỏ và hạt.


7.  QUẢ XOÀI

-  Được mệnh danh là “Vua của các loài quả”.

-  Là loại quả chứa rất nhiều chất khoáng giúp trung hòa các axít. Tốt cho thận vì thế cũng có tác dụng tích cực đến làn da.

-  Quả có vị ngọt, chua, tính bình, tác dụng lý khí kiện tỳ, trị ho. Hột có vị ngọt, đắng, tính bình, tác dụng hành khí giảm đau. Dùng trị các chứng như miệng khát họng khô, tiểu tiện không thông... Giúp phòng ngừa ung thư kết tràng và bệnh do thiếu chất thô trong thức ăn. Thực nghiệm chứng minh: saponin trong xoài có tác dụng khử đàm trị ho và ngăn ngừa ung thư. Quả chưa chín ức chế vi khuẩn staphylococus, escherichia coli.

8. DÂU TÂY

-  Dâu tây được biết đến như loại quả có tác dụng chống mụn rất mạnh.
-  Dâu tây chứa nhiều pectin-là chất keo trong trái cây chín có tác dụng tốt cho đường ruột.
-  Chất anthocyanin trong dâu tây có tác dụng giúp não khỏi bị thoái hóa theo thời gian.
-  Hoạt chất thứ hai, acid ellagic, giúp chống ung thư theo hai cách: Bảo vệ tế bào khỏi bị phá hủy và đẩy nhanh sự lão hóa của tế bào ung thư. Ngoài ra, dâu tây còn chứa một chất chống oxy hóa khác là glutathione cũng có công dụng chống ung thư.

9.  SƠ RI

-  Cho dù ăn sống hay chế biến, sơ ri đều có tác dụng giảm đau. Sơ ri chín mọng có công dụng y học rộng rãi, từ giảm đau trong bệnh viêm khớp xương cho đến bệnh ung thư. Những người bị đau khổ vì chứng bệnh viêm khớp xương nên ăn nhiều sơ ri.

-  Sơ ri còn chứa nhiều melatonin - một loại hormon có tác dụng điều hòa giấc ngủ. Sơ ri cũng chứa chất quercetin có tác dụng chống ung thư và lão hóa. Ngoài ra, còn có một chất khác là perillyl đã được chứng minh có khả năng chống ung thư vú, tuyến tiền liệt và buồng trứng.


10. ĐU ĐỦ

ĐU ĐỦ


- Đu đủ là thực phẩm chứa nhiều carotenoid nhất. Chất này có khả năng chống ôxy hóa rất mạnh, rất hữu ích trong việc phòng chống các bệnh tim mạch và ung thư.

-  Ngoài carotenoid, đu đủ cũng rất giàu các vitamine A, B, C và khoáng chất. Trong y học cổ truyền Nam Mỹ, đu đủ được đánh giá cao trong việc trị bệnh tiểu đường, hen suyễn và ký sinh trùng đường ruột.

-  Các thầy thuốc Đông y tin rằng đu đủ có hiệu quả trong việc điều trị bệnh ho lao nếu được dùng đều đặn trong thời gian dài.

-  Đu đủ còn được đánh giá cao trên lĩnh vực thực phẩm chức năng nhờ các enzym như papain, có tác dụng giống như men pepsin của dạ dày hoặc trypsin của dịch tụy, hết sức hiệu quả trong việc phân hủy các hỗn hợp protein. Nó đặc biệt tốt với các trường hợp xơ hóa túi mật, tiêu hóa khó khăn và nóng rát dạ dày, thiểu năng tuyến tụy.

-  Đu đủ là loại quả tráng miệng tốt sau các bữa ăn để bổ sung vitamine thiên nhiên, nhất là bêta caroten (khi vào cơ thể được biến dưỡng thành vitamine A). Loại quả này góp phần hỗ trợ sự tiêu hóa sau những bữa ăn gây nặng bụng; có thể dùng nước ép uống khi có rối loạn tiêu hóa như tiêu chảy, viêm ruột, kể cả trẻ em trong thời kỳ mọc răng. Tuy nhiên, không nên dùng quá nhiều vì có thể dẫn đến vàng da.

11.  QUẢ DỨA

-   Các minh chứng đã cho thấy trong trái dứa có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất. Không những thế, dứa còn cung cấp hàm lượng đáng kể canxi, chất sơ, kali và vitamin C. Đặc biệt trong trái dứa lại chứa rất ít chất béo và hàm lượng cholesterol, rất tốt cho sức khoẻ. Bạn có thế ăn dứa tươi, dứa đóng hộp hay nước ép từ dứa đều đem lại ích lợi cho sức khoẻ.

-  Giúp chắc xương : Điều này thật khó tin nhưng các nhà nghiên cứu đã đưa ra “hàng tá” các bằng chứng khoa học thuyết phục, chứng tỏ rằng các thành phần trong dứa có sự “góp mặt” quan trọng trong việc làm chắc và khoẻ xương.

-  Bởi lẽ dứa có chứa nhiều mangan (trong một cốc nước dứa có chứa tới 73% mangan) và khoáng chất rất cần thiết cho quá trình liên kết mô tế bào và giảm nguy cơ loãng xương.

- “Vị thuốc” chữa đau họng và cảm lạnh : Khi bị cảm lạnh hay đau rát cổ họng bạn thường có thói quen bổ sung thật nhiều vitamin C hay uống các loại nước ép hoa quả. Rất ít người cho rằng dứa lại có tác dụng trong những trường hợp đó.

- Là loại quả chứa rất nhiều vitamin và chất khoáng, rất tốt cho tiêu hóa prtein. Chúng rất hữu dụng cho các bệnh về hệ tiêu hóa

12.  CÀ RỐT

-  Cà rốt là một trong những thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin A. Nhiều sách y học công nhận cà rốt có tác dụng "hạ khí bổ trung, làm lợi cho cơ hoành và tràng vị, làm yên ngũ tạng và giúp ăn khỏe", "nhu nhuận tạng thận, làm khỏe dương khí, ấm hạ bộ, trừ hàn thấp".

-  Một cuốn sách y học của Nhật còn xem cà rốt là thứ thuốc "có thể chữa chứng quáng gà, suy dinh dưỡng, trẻ em còi xương, không muốn ăn, khô tròng mắt"... Các nghiên cứu hiện đại cho thấy, cà rốt rất giàu dinh dưỡng, ngoài protid, lipid, glucid và chất xơ còn có nhiều nguyên tố vi lượng và các vitamin, nhất là carotene.

13.  ỔI

-   Quả ổi xanh có hàm lượng tanin cao nên có tác dụng cầm tiêu chảy (dùng khi bình thường dễ gây táo bón). Ổi xanh cũng có thể giải độc ba đậu và các chất độc khác gây tiêu chảy.

-   Ngoài tác dụng chữa tiêu chảy, ổi còn tốt cho người bị tiểu đường, dịch ép  quả ổi có tác dụng hạ đường máu rõ rệt.

-   Qua nhiều lần thử nghiệm, một bác sĩ người Ấn Độ nhận thấy việc dùng thường xuyên hằng ngày một lượng ổi chín khoảng 500 g sẽ làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch, giảm cholesterol trong máu và hạ huyết áp (nhất là loại ổi da sần và ruột màu đỏ).

14.  CÀ CHUA

-  Hàm lượng sinh tố: Khi cà chua chín, màu đỏ tươi của cà chua tạo nên vẻ đẹp rất bắt mắt trong việc trình bày món ăn. Màu đỏ của cà chua cũng cho thấy hàm lượng vitamin A thiên nhiên trong cà chua cao, trung bình 100g cà chua chín tươi sẽ đáp ứng được 13% nhu cầu hàng ngày về vitamin A, vitamin B6, vitamin C. Ngoài ra, còn có vitamin B1, B2.

-  Chất bổ dưỡng: Đạm, đường, béo và cung cấp ít năng lượng rất thích hợp với người sợ mập.

-  Khoáng vi lượng: Calci, sắt, kali, phosphor, magnesium, lưu huỳnh, nickel, cobalt, iod, các axid hữu cơ dưới dạng muối citrat, malat và tuỳ môi trường trồng cà chua còn có đồng, molibden.

- Chính nhờ các yếu tố ấy, mà cà chua được xem là một thực phẩm giàu chất dinh dưỡng để tiêu hoá, tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

-  Trong quả cà chua chín có chất lycopen, tạo nên màu đỏ quả cà chua. Lycopen tác động mạnh đến việc giảm sự phát triển nhiều loại ung thư như ung thư tiền liệt tuyến, ung thư ruột kết, ung thư trực tràng và nhồi máu cơ tim. Vai trò của lycopen là ngăn chặn sự phá hủy của các gốc tự do cùng các phân tử và gen khi chúng tuần hoàn trong máu. Sự phá hủy này có thể làm cholesterol đang lưu thông có thể bám vào các thành mạch làm nghẽn mạch, gây nhồi máu cơ tim. Sự phá hủy đó làm biến đổi gen ung thư.

15.  THĂNG LONG

Theo Đông Y:

-  Quả Thanh long có vị ngọt/nhạt, tính mát ; có những tác dụng "thanh nhiệt", "nhuận phế" chỉ khái, hóa đàm; tác dụng vào các kinh mạch thuc Phế và Vị. Thân có tác dụng "thư cân, hoạt lạc" và "giải độc". Do đó quả Thanh long được dùng để giải nhiệt và giúp nhuận trường, trị táo bón. Hoa Thanh long dùng trị sưng cuống phổi, sưng hạch bạch huyết. Thân Thanh long dùng đắp trị phỏng, ung nhọt..

-  Tại Trung hoa, Hoa Thanh long hay Jian hoa (Kiếm hoa= Sword flower), còn có những tên kỳ lạ khác như Liang tian chi hoa ( Cây hoa cai trị vũ trụ), ba wang hua (Hoa vua độc đoán).


Những loại hoa quả giúp đẹp da nên ăn hàng ngày

Những loại hoa quả giúp đẹp da nên ăn hàng ngày

Bạn đang xem Những loại hoa quả giúp đẹp da nên ăn hàng ngày tại Blog Bít Tuốt Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Bít Tuốt Blog nếu bài viết có ích !
Like Bít Tuốt Blog trên Facebook để ủng hộ mình nhé

«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

2 comments:

  1. Mình rất thích ăn trái cây, mà cũng không ngờ là trái cây có nhiều vitamin giúp làm đẹp như vậy, phải tìm thêm các loại quả bạn nói để cải thiện da. Mình được các mẹ khuyên đi tắm trắng da vs làm mũi đi, sẽ rất là mau đẹp, nhưng không biết làm đẹp thẩm mỹ như vậy có tốt không, an toàn không, giá cả thì sao, phương pháp nâng mũi sline Hàn Quốc giá bao nhiêu.
    Bài viết của bạn rất hay, hình ảnh rất đẹp.

    ReplyDelete