» » Hướng dẫn đăng ký và sử dụng get response toàn tập

Email marketing GetResponse là một lựa chọn đầy thú vị nữa nếu bạn dự định đầu tư làm Email Marketing. Hướng dẫn đăng ký và cách sử dụng email marketing GetResponse sau sẽ giúp bạn đăng ký và sử dụng dễ dàng công cụ này,GetResponse ấn tượng ở những tính năng đầy hấp dẫn như: tạo landing page,gửi email tự động theo lịch trình, tạo survey, A/B testing, inbox preview cho cả bản desktop và mobile,…
– Và phần tuyệt vời nhất là phần Autoresponders giúp bạn có thể setup 1 kịch bản gửi email hoàn toàn tự động. VD như sau :
+ Khi khách hàng đăng ký nhận mail bạn gửi cho họ 1 số mail theo lịch trình , email 1 , email 2 , email 3….
+ Nếu như họ mở email 1 thì sẽ gửi email 4 ( những người này có thể nhận email khách với những người khác )
+ Nếu như họ click vào link trong email 1 thì gửi email 5……..
+ Còn nếu không quan tâm họ mở mail hay click vào link thì cứ gửi mail theo lịch trình …..
Dùng thử miễn phí 30 ngày email marketing getresponse tại ĐÂY
Ngoài ra sau khi bạn đăng ký sử dụng Email marketing GetResponse bạn sẽ được tham ra 1 khóa học online GetResponse Academy có rất nhiều tài liệu hướng dẫn có thể nói là học Email Marketing từ A-Z của các chuyên gia hàng đầu thế giới.
huong-dan-su-dung-get-response
Email marketing GetResponse free 30 ngày sử dụng

Email marketing GetResponse miến phí dùng thử 30 ngày

Ngay trang chủ, bạn sẽ thấy nút dùng thử như trên hình bên trên, để đăng ký một tài khoản dùng thử hiệu lực trong 30 ngày, Nếu như bạn vào trang Pricing, lại không thấy mục nào để đăng ký account free cả. Sau khi điền thông tin đăng ký, bạn cũng sẽ nhận được một email để kích hoạt tài khoản.
Tuy nhiên có nhiều người thường không đăng ký được tài khoản do phần xác nhận số điện thoại,thường thì Getresponse sẽ gửi tin nhắn mã số xác nhận vào điện thoại của bạn hơi chậm 1 chút cho nên các bạn cứ chờ rồi xác nhận nhé.
Còn nếu bạn chờ quá lâu mà vẫn chưa thấy tin nhắn gửi đến để đăng ký hãy bật 1 trình duyệt web khác lên,nhớ nhé,bật trình duyệt web khác cái trình duyệt web mà bạn đang đăng ký Getresponse sau đó  truy cập vào link : http://app.getresponse.com/support.html : ở đây có các lựa chọn cho bạn liên hệ,chỉ sau vài phút là vấn đề của bạn đã được giải quyết.
Rồi chỉ sau khi bạn đã điền hoàn tất thông tin người dùng, GetResponse mới bắt đầu hiển thị một số mục cho bạn – chẳng hạn như các địa chỉ email được đưa vào phần Contacts.
GetResponse tính tiền theo lượng người đăng ký  không giới hạn số email gửi đi,bất kể số lượng email của bạn gửi đi là bao nhiêu đều không tính phí.
Bảng giá sử dụng Email marketing Getresponse

Sử dụng GetResponse dễ dàng sau 3 bước

Bạn có thể nhìn thấy dễ dàng 3 bước trên

– Mục Add Contacts là để bạn thêm danh sách với nhiều định đạng file hoặc thêm danh sách thủ công từng cái 1 bằng tay
– Mục Create Web Form là để bạn tạo ra 1 form nhận email đăng ký trong đó có nhiều mẫu form tạo sẵn bạn chỉ việc chọn và chỉnh sửa theo ý mình là được.
– Mục Create Newsletter là mục giúp bạn tạo những mẫu Email Marketing gửi đi.
GetResponse có hai lựa chọn khi nhấn vào Create Newsletter: New Email Creator (tạo template bằng cách kéo/thả các widget hoặc) và HTML Source Editor.
Trong quá trình bạn tạo email, GetResponse không tự động lưu lại , nhưng có hiển thị cho người dùng xem trước trên mobile và cho phép ‘back’ nếu trót thực hiện một thay đổi không như ý. Chưa hết, tính năng Inbox Preview cho phép preview cách mà newsletter đó hiển thị trên nhiều trình duyệt/chương trình duyệt mail khác nhau.
Một điều tuyệt vời nữa với GetResponse là bạn sẽ làm được A/B test với số nhóm nhiều hơn 2 – tức là nó sẽ thành A/B/C hoặc A/B/C/D test nếu bạn muốn. Số nhóm tối đa tạo được là 5.
Time Travel
Ở tính năng gửi mail, có một tính năng mà GetResponse gọi là “Time Travel” tức là cho phép email được gửi đến người nhận ở thời điểm đúng với múi giờ mà người đó đang sử dụng. Nghĩa là nếu bạn set giờ gửi 8 giờ sáng, người nhận ở VN hay Mỹ, Lào, Campuchia đều sẽ nhận được vào lúc 8 giờ – giờ địa phương.Điều này giúp bạn gửi email chính xác giờ địa phương nơi khách hàng của bạn.
TRACKING (Theo dõi chiến dịch Email marketing)
Giao diện tracking của GetResponse khá dễ nhìn, rõ ràng và đầy đủ thông tin. Không có gì để chê. Bất cứ thông tin nào bạn cần, GetResponse đều cung cấp đủ. Mặc định của GetResponse sẽ hiển thị các thông số total (total open, total click,…), nếu muốn đổi sang xem unique open, unique click thì phải đổi sang Unique (nút switch nằm ở ngay phía trên, dưới nút Total).
huong dan su dung get response
Theo dõi chiến dịch Email marketing
Cũng trong màn hình Statistics, người dùng có thể xem được các thông số về List Growth (Subscription), Email Clients – người nhận mail mở mail bằng những công cụ nào, Manage Report – gửi report trực tiếp vào hộp mail. cùng một số tính năng khác, trong đó có cả Goal (đòi hỏi add tracking code vào website) để tracking sâu hơn hành vi của người nhận email.
Tính năng MANAGEMENT
Với GetResponse, người dùng cũng có thể import file contact vào (CSV, TXT, VCF, XLS, XLSX, ODS), thậm chí import từ các platform khác như Google doc, Magento, Salesforce,… đồng thời tuỳ chỉnh các field thông tin.

Tuỳ chỉnh nội dung email confirmation dành cho Subscribers .

Bạn nhấn vào phần Dashboard rồi nhìn lên góc phải trên cùng của màn hình chỗ Your current campaign rồi nhấp chuột vào biểu tượng hình bánh răng trong đó là các tùy chọn cho những chiến dịch của bạn,bạn có thể tùy chỉnh email nếu như khách hàng của bạn gửi lại sẽ gửi về đâu,khi có 1 email đăng ký mới sẽ thông báo đến địa chỉ email nào,tùy chỉnh được email confirmation và trang cảm ơn.
Campaign
Với GetResponse, người dùng phải tạo  Campaign rồi mới đưa vào newsletter để gửi được, vì GetResponse không có tính năng filter, segment người nhận nhiều ngay trong quá trình làm email.
OTHER FEATURES
+ RSS-to-Email:
Cho phép GetResponse tự động gửi newsletter đến subscribers của bạn khi có feeds mới được post lên.
+ Surveys:
Cho phép tạo khảo sát và gửi đến người dùng. Tính năng Surveys đi kèm với cách thức tạo thực tế cùng những tracking vô cùng chi tiết và hữu ích.
+ Web form:
Tạo các BOX nhận email khác nhau để thu thập địa chỉ email và gắn lên web. GetResponse cho phép người dùng tuỳ biến nhiều theme khác nhau cho form, thậm chí tự tạo form với design theo ý thích riêng của mình.
+ Landing page:
Tạo landing page cho dịch vụ/sản phẩm của bạn với các template sẵn có từ GetResponse và tuỳ biến theo ý muốn.Sau khi làm xong, GetResponse cho phép bạn gắn domain hoặc sub-domain của bạn vào tất nhiên bạn sẽ phải trỏ CNAME nhé.Tuy nhiên cũng phải mất vài giờ để domain hoặc Sub-domain của bạn hoạt động bình thường với landing page vừa tạo.
+ Preload Messages:
Match các template email cho Autoresponders hoặc newsletters.

Hướng dẫn sử dụng tính năng Autoresponders của GetRespose:

Đây là 1 tính năng tuyệt với của công cụ Email marketing GetResponse  cho phép bạn lên lịch gửi email 1 cách tự động hoàn toàn.
su-dung-get-response

Time-Base – Từng con số trên đó ứng với số ngày sau khi bạn tạo chiến dịch
– VD con số 0 chính là gửi ngay sau khi có email đăng ký,có luôn 1 mục tùy chọn là gửi chậm sau bao lâu,1 giờ,2 giờ hay …… 23 giờ
Clicked – Nếu click vào Link trong email Này : (chọn email bạn muốn) Thì sẽ gửi cho họ email này (chọn email)
Opened….. tương tự như Clicked thôi
*** Đây là phần cực kỳ hay của GetResponse đó bạn nhé chỉ cần setup 1 lần với nhiều tình huống bạn sẽ không cần phải làm lại nó nữa,cho dù bạn có 1 người đăng ký nhận email hay 1.000.000.000 người đăng ký nhận email. Và đó là bán hàng 1 cách hoàn toàn tự động , kiếm tiền 1 cách hoàn toàn tự động.
+ Integration & Add-on:
Tích hợp với các dịch vụ khác như Magento, Shopify, Google Analytics, Amazon Payments, Facebook, Paypal,…
+ API:
Dùng được cho rất nhiều việc cái này chuyện môn hơi cao rồi bạn nhá.
PRICING
Tài khoản GetResponse miễn phí có thời hạn 30 ngày, giới hạn số contact là 300 và không đề cập đến số mail gửi. Đăng ký dùng thử

CONCLUSION
Với lượng tính năng đa dạng, mạnh mẽ và giá rẻ hơn MailChimp khoảng 10%, GetResponse là dịch vụ gửi Email Marketing rất đáng để cân nhắc lựa chọn cho bất cứ ai hoặc doanh nghiệp nào dự định làm Email Marketing một cách trọn vẹn, quy mô, kỹ càng.


Hướng dẫn đăng ký và sử dụng get response toàn tập

Hướng dẫn đăng ký và sử dụng get response toàn tập

Bạn đang xem Hướng dẫn đăng ký và sử dụng get response toàn tập tại Blog Bít Tuốt Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Bít Tuốt Blog nếu bài viết có ích !
Like Bít Tuốt Blog trên Facebook để ủng hộ mình nhé

«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

1 comments: