» » » 16 bài thuốc dân gian chữa tiêu chảy cho bé

trị-tieu-chay-cho-be
16 bài thuốc dân gian chữa tiêu chảy cho bé. Bài thuốc dân gian chữa tiêu chảy cho bé. Chữa tiêu chảy cho bé. Bé bị tiêu chảy uống thuốc gì. Bé bị tiêu chảy phải làm sao. Bài thuốc chữa tiêu chảy cho bé. Chữa tiêu chảy cho trẻ nhỏ. Bài thuốc chữa tiêu chảy cho trẻ nhỏ. Thuốc dân gian chữa tiêu chảy cho trẻ nhỏ. Bài thuốc dân gian chữa tiêu chảy cho trẻ nhỏ. Những bài thuốc dân gian chữa tiêu chảy cho trẻ nhỏ
Trẻ bị tiêu chảy khiến cha mẹ lo lắng. Không ít cha mẹ đã ra ngay hiệu thuốc để mua kháng sinh cho con chữa bệnh. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, nếu phát hiện sớm, kháng sinh không phải là liều thuốc hiệu quả nhất.

Khi trẻ đi ngoài phân lỏng hơn bình thường, đi nhiều lần (trên 3 lần mỗi ngày) là đã bị tiêu chảy. Bệnh tiêu chảy cấp thường diễn ra dưới 5 ngày, nếu xảy ra trên 2 tuần là tiêu chảy kéo dài.

Bệnh thường xảy ra khi dùng phải thức ăn, nước uống bị nhiễm khuẩn hoặc tiếp xúc với phân của người mắc bệnh hoặc ăn uống thiếu khoa học hoặc do dùng thuốc. Một số nguyên nhân thường gây tiêu chảy ở trẻ như: Nhiễm Virus, nhiễm khuẩn, nhiễm ký sinh trùng, do dùng thuốc (thường gặp là tiêu chảy do trẻ uống kháng sinh), do dị ứng thức ăn, do không dung nạp được thức ăn, do ngộ độc,…

1. Nước lá ổi 
tri-tieu-chay-cho-be-bang-phuong-phap-dan-gian
Nguyên liệu: là ổi non 15 lá; nước sạch 1,5 cốc; muối
Mẹ lấy lá ổi rửa sạch, ngâm nước muối 10-15phút. Sau đó cho là ổi vào đun với 1,5 cốc nước nước, đun sôi khoảng 30 phút rồi nêm chút muối. Cuối cùng lọc lấy nước cho bé uống

2. Lá cây nhót
Cách làm: Lá nhót sao vàng, nấu nước uống chữa tiêu chảy. Dùng là tươi (20 - 30gr) hoặc là khô (6 – 12gr) sao vàng, sắc với 400ml nước còn 100ml, uống làm 2 lần trong ngày.

3. Hồng xiêm xanh
Ngoài giá trị dinh dưỡng, hồng xiêm còn được dùng làm thuốc chữa bệnh. Quả hồng xiêm còn xanh là một vị thuốc chữa tiêu chảy tốt vì có chứa nhiều tanin.
Cách làm: cắt quả hồng xiêm xanh thành các lát mỏng, phơi khô, dùng dần. Mỗi lần sử dụng lấy 10 lát nấu lấy nước uống, lượng nước phải ngập hồng xiêm. Sau đó đổ ra lấy nước uống, mỗi ngày 2 lần.
Lưu ý: đối với trẻ nhỏ nên nếm thử trước, không nên cho trẻ uống quá đặc.

4. Gạo lứt
Mua gạo lứt về lựa hạt xấu ra, không vo mà đem rang cho vàng, khi thấy thơm thì tắt lửa, cho vào lọ dùng dần.
Mỗi lần lấy khoảng 100gr gạo rang nấu với 2lít nước và chút muối, nấu đến khi hạt gạo mềm là được. 
Các mẹ lấy nước này cho bé uống 3 – 5 ngày là khỏi.

5. Rau sam
Phòng ngừa: dùng từ 100- 200gr rau sam làm rau ăn hoặc nấu cháo hàng ngày
Chữa bệnh: khi có triệu chứng đau bụng tiêu chảy nhiều dùng rau sam tươi 100gr, cỏ sữa tươi 50gr nấu lấy nước uống trong ngày. Nếu đi ngoài ra máu có thể bổ sung thêm 20gr nhọ nồi, 20gr rau má vào nấu uống cùng.

6. Lá lựu tươi
Lá lựu tươi 30gr, gừng tươi 12gr, muối ăn 3gr
Nấu lấy 2 bát con nước rồi chia uống ngày 2 lần

7. Gừng tươi
Cách làm: Gừng tươi 100gr (gừng khô 30gr), lá chè khô 30gr. Hai thứ này nấu chung với 800ml nước cho tới khi còn 2/3 số nước rồi đổ thêm 15gr dấm gạo, chia uống ngày 3 lần.

8. Nụ sim và lá mơ 
Đối với chứng tiêu chảy với các biểu hiện đi ngoài liên tục, mất nước, khát nhiều, sốt nhẹ, nước tiểu vàng, bụng đau quặn, đầy hơi, hậu môn nóng rát thì mẹ dùng lá mơ và nụ sim chữa cho bé.
Cách làm: 16gr lá mơ, 8gr nụ sim nấu cùng 500ml nước còn 200ml chia làm 2 lần uống trong ngày. Khi bé hết tiêu chảy vẫn nên cho uống thêm 2 ngày để ổn định tỳ vỵ, đồng thời chế độ ăn nên cắt giảm chất béo.

9. Lá mơ
tri-tieu-chay-cho-be-bang-phuong-phap-dan-gian-hieu-qua
Cách làm: Dùng 100gr lá mơ tía ( lá mơ tía thì tốt hơn và thơm hơn lá mơ trắng) rửa sạch, ngâm trong nước muối loãng khoảng 5 phút, vớt ra để ráo nước. Sau đó, lá mơ giã thật nhỏ, rồi cho vào bát và đập 1 quả trứng gà đồng thời thêm một chút muối, trộn đều. Trở đều 2 mặt cho trứng và rau mơ chin đều rồi cho bé ăn hàng ngày 2 lần. 

10. Búp ổi
Cách làm: Lấy vài búp ổi, sắc lên cho bé uống, mỗi lần uống đổ một ít vào chén, lấy lượng nước ít để bé khỏi bị sặc

11. Lá Lộc vừng
Khi bé bị tiêu chảy, mẹ cạo lớp vỏ sần bên ngoài thân cây, rửa sạch, thái phiến, phơi hoặc sấy khô sau đó lấy 8 – 16gr vỏ nấu với 400ml nước còn 100ml, cho bé uống 2 lần trong ngày.

12. Chuối tiêu xanh
Mẹ gọt mỏng lớp vỏ xanh bên ngoài ( hoặc tước vỏ) , để lại lớp vỏ xanh bên trong, xay nhuyễn trộn với cháo rồi cho bé ăn 3 ngày.

13. Cỏ sữa
Cây cỏ sữa 2 nắm, nấm mèo 5 tai, đậu đen xanh long 50gr. Sau đó, cỏ sữa rửa sạch, nấm mèo ngâm nước cho nở ra rồi rửa sạch thái lát dài và mỏng. 
Bắc song song 2 chảo ở bếp, 1 bếp sao đậu đen, 1 bếp sao nấm mèo, rồi sao cỏ sữa. Cho cả 3 thứ vào nồi, lấy 3 bát nước nấu nhỏ lửa còn 0,5 bát nước cho bé uống trong ngày.
Lưu ý: 
- Nấm mèo sao trên bếp đến khi khô và cứng, dùng tay bẻ thì giòn vụn như sợi miến khô là được. Không được để nấm mèo còn sống, ướt vì sợ làm bé đau bụng.
- Đậu xanh sao khi cắn ra phải thơm giòn và chin hạt rồi, nếu còn sống cũng không được.

14. Vỏ măng cụt
Cách làm: Lấy khoảng 10 vỏ măng cụt cho vào nồi đất, đậy thật kín bằng 1 tàu lá chuối, sau đó đun sôi đến khi nước có màu thật sẫm. Cho bé uống ngày 3 – 4 chén.

15. Gạo và cà rốt rang
Khi bé bị tiêu chảy liên tục mẹ có thể lấy một nhúm gạo và cà rốt thái nhỏ, rang lên rồi nấu nước thêm chút muối vào cho bé uống cũng có tác dụng cầm rất nhanh.

16. Lá củ cải
Lá củ cải tươi 120gr, trần bì 30gr, hai thứ lá này bỏ nấu chung, chắt lấy 2 bát con nước dùng, uống ngày 2 lần. Sau 2 -3 ngày dùng thuốc bệnh sẽ khỏi.  


16 bài thuốc dân gian chữa tiêu chảy cho bé

16 bài thuốc dân gian chữa tiêu chảy cho bé

Bạn đang xem 16 bài thuốc dân gian chữa tiêu chảy cho bé tại Blog Bít Tuốt Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Bít Tuốt Blog nếu bài viết có ích !
Like Bít Tuốt Blog trên Facebook để ủng hộ mình nhé

«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

No comments:

Leave a Reply