» » » Nguyên nhân bênh viêm tuyến tiền liệt

nguyen-nhan-benh-viem-tuyen-tien-liet


Nguyên nhân bênh viêm tuyến tiền liệt. Nguyên nhân viêm tuyến tiền liệt. Viêm tuyến tiền liệt. Tuyến tiền liệt là gì. Cách chữa viêm tuyến tiền liệt

Tuyến tiền liệt là gì?


Tuyến tiền liệt (TTL) là một tuyến đặc biệt chỉ có ở nam giới, kích thước và hình dạng như nhân quả hạnh đào (walnut) nằm phía dưới bàng quang.
Kích thước tuyến tiền liệt của một bé trai chỉ bằng hạt đỗ. Tuyến này lớn dần theo thời gian và phát triển tăng vọt vào tuổi dậy thì. Cho đến 20 tuổi tuyến tiền liệt đạt đến kích thước của người lớn.
Chức năng chính của tuyến tiền liệt là sản xuất tinh dịch, giúp nuôi dưỡng, vận chuyển tinh trùng, bởi vậy chúng ta có thể coi bộ phận này như một thứ bảo bối của tình yêu.
Bệnh viêm tuyến tiền liệt là nỗi ám ảnh của rất nhiều nam giới. Việc nhận biết các triệu chứng và nguyên nhân viêm tuyến tiền liệt không phải là điều dễ dàng bởi vì rất dễ nhầm lẫn với một số bệnh khác như viêm bàng quang, viêm niệu đạo... Hãy tham khảo những thông tin từ các bác sỹ chuyên khoa của phòng khám Nam học Hà Nội để có cái nhìn tổng quát nhất về căn bệnh này.

Nguyên nhân viêm tuyến tiền liệt

Theo các bác sỹ chuyên khoa của phòng khám Nam học Hà Nội chia sẻ thì nguyên nhân viêm tuyến tiền liệt thường gặp là:
  1. Quan hệ tình dục không an toàn: Khi quan hệ tình dục không an toàn sẽ khiến cho nhiều vi khuẩn, virus xâm nhập qua đường tình dục. Nó gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe, khả năng sinh sản của nam giới. Việc quan hệ tình dục không an toàn với nhiều bạn tình hoặc với đối tác có đời sống tình dục không lành mạnh thì đây là con đường ngắn nhất dẫn đến việc lây nhiễm vi khuẩn gây viêm tuyến tiền liệt.
  2. Thủ dâm quá nhiều: Thủ dâm không phải là hành vi xấu nhưng khi nam giới thủ dâm không đúng cách, không điều độ thì sẽ dẫn đến tình trạng xung huyết tại tuyến tiền liệt và gây ảnh hưởng đến chức năng của tuyến tiền liệt và gây viêm.
  3. Vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ: Bộ phận sinh dục của nam giới là một trong những cơ quan nhạy cảm, dễ bị viêm nhiễm. Khi nam giới không vệ sinh sạch sẽ hàng ngày thì rất dễ bị các loại vi khuẩn ngoại vi tấn công vào niệu đạo, gây viêm niệu đạo. Các loại vi khuẩn ở niệu đạo này có thể chảy ngược dòng gây viêm tuyến tiền liệt.
  4. Tình trạng ứ đọng bài tiết kéo dài: Sự ứ đọng bài tiết kéo dài sẽ làm cho chức năng, hoạt động của tuyến tiền liệt bị rối loạn, dẫn đến tình trạng viêm nhiễm kéo dài. Người bệnh dễ bị ứ đọng bài tiết, dẫn đến viêm tuyến tiền liệt như: Người lâu không quan hệ tình dục, không xuất tinh, người đang trong trạng thái quan hệ tình dục mà đột ngột dừng lại, xuất tinh sớm, xuất tinh không hết... đều có thể gây ra bệnh viêm tuyến tiền liệt.
  5. Áp lực tại tuyến tiền liệt và gây viêm: Nam giới làm việc trong lĩnh vực văn phòng, thường xuyên ngồi cố định một chỗ trong thời gian dài sẽ làm cho tuyến tiền liệt phải chịu nhiều áp lực, máu không lưu thông, dẫn đến tình trạng xung huyết. Tình trạng xung huyết diễn ra liên tục kéo dài sẽ là nguyên nhân dẫn đến viêm tuyến tiền liệt.
  6. Chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng không hợp lý: Những nam giới thường xuyên sử dụng rượu, bia, các chất kích thích, chế độ ăn uống thất thường, thức khuya, căng thẳng quá độ... đều có thể bị viêm tuyến tiền liệt. Ngoài ra, bệnh còn do nam giới thực hiện những can thiệp tại vùng kín mà không được an toàn dẫn đến nhiễm trùng. Các can thiệp như đặt ống thông tiểu, cắt bao quy đầu... mà không được thực hiện an toàn thì có thể dẫn đến nhiễm trùng niệu đạo. Tình hình này kéo dài sẽ gây bệnh viêm tuyến tiền liệt.

Cách chữa bệnh viêm tuyến tiền liệt

Đây là chứng bệnh khá nguy hiểm đối với nam giới nếu không được chữa trị kịp thời. Việc điều trị bệnh còn dựa vào nguyên nhân viêm tuyến tiền liệt, từ đó các bác sỹ chuyên khoa sẽ đưa ra phác đồ điều tị phù hợp và hiệu quả nhất cho từng trường hợp bệnh nhân.
Thông thường khi điều trị viêm các bác sĩ sẽ chỉ định điều trị theo kháng sinh đồ, trường hợp viêm nhiễm tái phát, cần phải điều trị bằng thuốc kháng sinh trong thời gian dài. Ngoài ra, chữa trị viêm tuyến tiền liệt còn có thể kết hợp với phương pháp vật lý trị liệu, những bài tập đặc biệt và kỹ thuật thư giãn có thể cải thiện những triệu chứng của bệnh viêm tuyến tiền liệt.
Tại phòng khám Nam học Hà Nội, các bác sỹ chuyên khoa của chúng tôi đã tiến hành khám chữa thành công cho nhiều bệnh nhân với nhiều cấp độ bệnh khác nhau. Với đội ngũ bác sỹ chuyên khoa được đào tạo chuyên môn bài bản bản, nhiều năm kinh nghiệm cùng hệ thống trang thiết bị máy móc hiện đại, phương pháp kĩ thuật tiên tiến sẽ giúp bệnh nhân hoàn toàn thoải mái và yên tâm khi đến sử dụng dịch vụ.
Tại đây phòng khám Nam học Hà Nội, các bác sỹ chuyên khoa sẽ áp dụng phác đồ phù hợp cho từng trường hợp:
  • Điều trị nội khoa: Điều trị bằng kháng sinh đồ, tức là dùng thuốc kháng sinh để ngăn chặn bệnh phát triển, làm lành các tổn thương viêm đang xảy ra, ức chế và sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh.
  • Điều trị kết hợp Tây Y với phương pháp vật lý trị liệu: Trong quá trình điều trị người bệnh sẽ đồng thời được sử dụng thuốc Tây Y kết hợp với những bài tập đặc biệt và kỹ thuật thư giãn để cải thiện những triệu chứng của bệnh viêm tuyến tiền liệt
  • Điều trị bằng phương pháp Đông Y: Giúp giảm bớt những biến chứng, tăng sức đề kháng, tăng khả năng hồi phục.

Phòng bệnh và điều dưỡng

Viêm tuyến tiền liệt cấp thường lan truyền do các bệnh nhiễm khuẩn niệu đạo, viêm bàng quang, viêm mào tinh hoàn,... vì vậy, cần tích cực điều trị các bệnh nhiễm khuẩn vùng kế cận.
Viêm tuyến tiền liệt mãn thường do lao động quá sức hoặc sinh hoạt tình dục quá độ nên cần chú ý điều độ trong sinh hoạt.
Chú ý vệ sinh ăn uống, không ăn nhiều chất cay nóng, chất kích thích, hạn chế rượu, thuốc lá. Nên uống nhiều nước, tiểu nhiều có thể giúp chất dịch tiền liệt tuyến bài tiết dễ dàng.
Nên ngồi ghế mềm để giảm bớt lực đè lên tiền liệt tuyến và tránh ngồi quá lâu. Đối với những bạn viêm tiền liệt tuyến, nên đi lại vận động nhiều sẽ tốt hơn.


Nguyên nhân bênh viêm tuyến tiền liệt

Nguyên nhân bênh viêm tuyến tiền liệt

Bạn đang xem Nguyên nhân bênh viêm tuyến tiền liệt tại Blog Bít Tuốt Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Bít Tuốt Blog nếu bài viết có ích !
Like Bít Tuốt Blog trên Facebook để ủng hộ mình nhé

«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

No comments:

Leave a Reply