» » » Cách phòng bệnh xã hội an toàn nhất

cach-phong-benh-xa-hoi-an-toan
Cách phòng bệnh xã hội an toàn nhất. Phòng bệnh xã hội an toàn. Cách phòng bệnh xã hội an toàn nhất hiện nay. Bệnh xã hội. Phòng bệnh xã hội. Bệnh xã hội là gì. Nguyên nhân gây bệnh xã hội. Các bệnh xã hội thường gặp. Quan hệ tình dục an toàn
Khi cuộc sống phóng khoáng, hiện đại ngày càng trở nên quen thuộc với giới trẻ thì kéo theo đó là hàng loạt các hệ luỵ về bệnh xã hội. Có thể do chủ quan hoặc thiếu hiểu biết mà vô tình bạn trở thành nạn nhân của bệnh xã hội. Vậy cách phòng tránh bệnh xã hội an toàn nhất hiện nay là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ở bài viết sau đây.

Bệnh xã hội là gì?

Bệnh xã hội là thuật ngữ chung để chỉ các bệnh hoa liễu, bệnh phong tình hay bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Bệnh xã hội có ảnh hưởng lớn đến toàn xã hội với tốc độ lây lan nhanh, tỉ lệ mắc bệnh và tử vong cao. Bệnh xã hội là những bệnh lây nhiễm do vi rút hoặc vi khuẩn gây nên thông qua việc quan hệ tình dục không an toàn với người nhiễm bệnh.
Hiện nay có rất nhiều loại bệnh xã hội khác nhau lây truyền qua đường tình dục trong đó mọi người thường mắc phải các bệnh như bệnh lậu, sùi mào gà, giang mai, bệnh mụn rộp sinh dục…

Nguyên nhân gây nên bệnh xã hội

Thực tế có rất nhiều bệnh nhân mắc bệnh xã hội nhưng hầu hết họ không biết vì sao mắc bệnh, có thể là vô tình mắc phải, thậm chí có trường hợp do chủ động quan hệ tình dục với người nhiễm bệnh như gái mại dâm... Tuy nhiên, các nguyên nhân chính gây nên bệnh xã hội có thể kể đến như:
Quan hệ không an toàn: Quan hệ tình dục không an toàn dưới bất kỳ hình thức nào như qua âm đạo, hậu môn, miệng khiến cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và lây lan. Đặc biệt, những người quan hệ tình dục bữa bãi, không sử dụng bao cao su như: gái mại dâm, trai bao… rất dễ mắc bệnh xã hội.
Dùng chung đồ dùng cá nhân: Tiếp xúc với các vết thương hở, niêm mạc da hay dùng chung đồ vật như kim tiêm, khăn tắm, bàn chải đánh răng, chậu rửa mặt… cũng có thể bị lây nhiễm bệnh.

Lây bệnh qua người mẹ mang thai: Bệnh xã hội còn có thể lây truyền qua thai nhi, nếu như trong giai đoạn thai kỳ mẹ bị mắc bệnh xã hội thì con khi sinh ra cũng có khả năng mắc bệnh rất cao. Thường phổ biến ở tháng thứ 4 của thai kỳ.

Các loại bệnh xã hội thường gặp

Hiện nay có rất nhiều loại bệnh xã hội khác nhau lây truyền qua đường tình dục trong đó mọi người thường mắc phải nhiều nhất là các bệnh:

Bệnh giang mai

Bệnh giang mai là một trong những loại bệnh xã hội được xếp vào danh sách các bệnh xã hội nguy hiểm nhất hiện nay và vẫn chưa tìm ra cách chữa trị triệt để và hiệu quả căn bệnh này.
Khi bị bệnh giang mai, biểu hiện điển hình của bệnh nhân là xuất hiện săng giang mai, những vết loét to tròn, nông bờ nhẵn, giai đoạn sau xuất hiện đào ban màu hồng tươi khi ấn vào da chúng sẽ tự biến mất, sốt nhẹ, mệt mỏi trong người…

Bệnh lậu

Bệnh lậu do các song cầu khuẩn lậu gây ra, bệnh này có thể gặp ở cả nam và nữ nguyên nhân chính là lây nhiễm qua đường tình dục. Sau 3-5 ngày bị nhiễm vi khuẩn, bệnh lậu sẽ gây ra các triệu chứng như tiểu khó, tiểu nhiều lần, tiểu buốt, lỗ niệu đạo sưng đỏ, ngứa và đau, chảy mủ ở lỗ niệu đạo... Nếu không điều trị kịp thời bệnh lậu sẽ gây viêm mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, viêm ống dẫn trứng,… và dẫn tới vô sinh.

Bệnh mụn rộp sinh dục

Do virus Herpes Simplex (HSV) gây ra. Biểu hiện của bệnh là mông, đùi, miệng, cơ quan sinh dục xuất hiện các mụn rộp gây bỏng, rát, sau vài ngày có thể gây lở loét và chảy máu.
Khi mắc mụn rộp sinh dục, bạn cần được thăm khám và chữa trị bệnh càng sớm càng tốt trước khi bệnh nặng hơn và gây ra các biến chứng nguy hiểm như vô sinh, viêm nhiễm phần phụ, tổn thương các tế bào da trên toàn cơ thể.

Bệnh sùi mào gà

Đây là bệnh xã hội phổ biến nhất hiện nay. Sùi mào gà do virus Human PapillomaVirus (HPV) gây ra. Sau khi virus này xâm nhập vào cơ thể khoảng từ 2-9 tháng người bệnh sẽ thấy trên bộ phận sinh dục, mắt, miệng, hậu môn, môi xuất hiện các mụn nhỏ không đau sau đó chúng phát triển thành từng mảng là những u nhú màu hồng có hình dạng giống hoa súp lơ, mào gà. Sùi mào gà có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật, vô sinh, hiếm muộn nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời.

Cách phòng bệnh xã hội an toàn nhất hiện nay là gì?

Bệnh xã hội là nguyên nhân hàng đầu gây vô sinh, ung thư, tử vong nhất là với các bệnh HIV, giang mai, lậu, sùi mào gà… Chính vì thế phòng khám Nam học Hà Nội khuyên bạn nên chủ động phòng bệnh xã hội bằng cách:

Quan hệ tình dục an toàn

Bệnh xã hội phần lớn đều lây truyền qua đường tình dục, do đó tình dục an toàn là phương thức phòng tránh bệnh hiệu quả nhất mà bạn nên biết và áp dụng.
Có đến hơn 98% các trường hợp mắc phải bệnh xã hội khi quan hệ tình dục, vì thế sử dụng bao cao su là giải pháp hiệu quả đầu tiên.

Sống chung thuỷ

Sống chung thủy một vợ một chồng, không phát sinh các mối quan hệ ngoài luồng, không quan hệ với gái mại dâm hoặc những người đang mắc các bệnh xã hội… Lối sống này không chỉ phù hợp quan điểm đạo đức truyền thống mà còn giúp bạn phòng tránh bệnh xã hội hiệu quả.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Cần phải xây dựng chế độ ăn uống khoa học và chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, tránh khỏi sự xâm nhập của các virus gây ra bệnh xã hội.

Từ bỏ thói quen dùng chung

Thói quen dùng chung đồ dùng cá nhân là điều kiện lây lan các bệnh xã hội. Chính vì thế, bạn nên từ bỏ thói quen này ngay từ bây giờ. Tuyệt đối không dùng chung các đồ dùng cá nhân như kim tiêm, dao cạo, quần áo, bát, đũa…

Không truyền máu khi chưa xác định được nguồn gốc

Tuyệt đối không truyền máu khi chưa chắc chắn nguồn máu được truyền an toàn, không nhiễm các loại khuẩn và virus gây bệnh. Bởi vậy, bạn cần chú ý hoàn thành đầy đủ các thủ tục kiểm tra, xét nghiệm trước khi tiến hành bất cứ hành động nào có liên quan đến việc hiến máu hay nhận máu truyền từ người khác.

Vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ

Thường xuyên làm sạch cơ quan sinh dục với các dung dịch tẩy rửa chuyên dụng là cách phòng bệnh xã hội hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cùng nên chú ý lựa chọn các sản phẩm tẩy rửa nhẹ nhàng, lành tính để tránh tổn thương, chú ý vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ bởi đó là thời điểm mà các mầm bệnh dễ dàng tấn công nhất.

Kiểm tra sức khỏe định kỳ

Các chuyên gia y tế khuyến khích bạn nên kiểm tra sức khỏe định kỳ 6 tháng/lần là cách phòng bệnh xã hội hay bất cứ vấn đề nào khác trong cơ thể.
Cùng với sự phát triển của y học hiện đại thì bệnh xã hội ngày nay không còn là bệnh nan y mà hoàn toàn có thể chữa trị và kìm hãm được sự lây lan, phát triển của bệnh. Tuy nhiên, việc điều trị bệnh xã hội có đạt hiệu quả hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như phát hiện bệnh sớm, lựa chọn đúng cơ sở y tế, điều trị đúng phương pháp…




Cách phòng bệnh xã hội an toàn nhất

Cách phòng bệnh xã hội an toàn nhất

Bạn đang xem Cách phòng bệnh xã hội an toàn nhất tại Blog Bít Tuốt Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Bít Tuốt Blog nếu bài viết có ích !
Like Bít Tuốt Blog trên Facebook để ủng hộ mình nhé

«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

No comments:

Leave a Reply