» » » Điều trị bệnh lậu hiệu quả

Điều trị bệnh lậu hiệu quả
Điều trị bệnh lậu. Điều trị bệnh lậu hiệu quả. Bệnh lậu. Bệnh lậu là gì. Điều trị bệnh lậu bao lâu khỏi. Các phương pháp điều trị bệnh lậu. Phương pháp điều trị bệnh lậu.
Nhiều người đến nay không biết độ lan truyền nguy hiểm về bệnh lậu nói riêng và bệnh xã hội nói chung, chủ quan nên khi mắc bệnh giai đoạn mãn tính mới chữa trị. Vậy phải điều trị bệnh lậu như thế nào để có thể khỏi hẳn? Để trả lời câu hỏi này, hãy cùng nghe lời chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội phòng khám Nam học Hà Nội về vấn đề này.

Bệnh lậu là gì?

Bệnh lậu là một bệnh nhiễm trùng khá phổ biến, do song cầu khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây ra, thường gây ra các triệu chứng ở cơ quan sinh dục. Vi khuẩn bệnh lậu có thể được tìm thấy ở âm đạo, trong cổ tử cung của nữ giới và trong đường niệu đạo của nam giới.
Bệnh có khả năng lây truyền từ người sang người thông qua quan hệ tình dục không an toàn: đường miệng, hậu môn và bộ phận sinh dục. Phụ nữ có tỷ lệ lây nhiễm cao hơn nam giới, do bộ phận sinh dục ẩm ướt hơn, thích hợp cho lậu cầu khuẩn sinh sôi và phát triển.
Nam giới sau khi nhiễm song cầu khuẩn khoảng 72 giờ sẽ bắt đầu xuất hiện các triệu chứng bệnh rất rõ ràng như: Niệu đạo sưng đỏ, ngứa, đau kèm chảy mủ vàng đạm hoặc vàng xanh, đi tiểu buốt, tiểu ra máu... Ở nữ giới, bệnh lậu thường âm thầm phát triển, ít khi có các biểu hiện rõ ràng.

Nguyên tắc điều trị bệnh lậu

Song cầu khuẩn lậu sinh sản rất nhanh, cứ 15 phút lại phân chia 1 lần, do đó bệnh nhân mắc bệnh lậu cần điều trị sớm, điều trị triệt để.
- Bệnh lậu tốt nhất nên được điều trị sớm.
- Điều trị đúng phác đồ: Đúng thuốc, đủ liều.
- Điều trị cả người có tiếp xúc sinh lý.
- Trong thời gian điều trị không quan hệ tình dục, cần nghỉ ngơi hợp lý, không sử dụng rượu bia và các chất kích thích...

Điều trị bệnh lậu như thế nào?

Các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội của Phòng khám Nam học Hà Nội khuyên người bệnh, khi có dấu hiệu đầu tiên của bệnh lậu thì nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị kịp thời, ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm của bệnh. Bác sĩ sẽ căn cứ vào xét nghiệm mà điều trị bệnh theo các phương pháp sau:
- Dùng thuốc kháng sinh: Có thể là thuốc uống hoặc thuốc tiêm (thuốc kháng sinh) liều thấp hoặc cao tùy theo tình trạng bệnh, thuốc được chỉ định do bác sĩ chuyên khoa thăm khám, thuốc có tác dụng chấm dứt tình trạng viêm nhiễm, giảm đau đớn cho người bệnh và khống chế các triệu chứng của bệnh. Có rất nhiều loại thuốc kháng sinh điều trị bệnh lậu hiệu quả, bao gốm các loại thuốc dạng uống, thuốc tiêm nhưng cần phải dùng đủ liều mới có thể chữa khỏi dứt điểm bệnh. Thông thường dùng thuốc kháng sinh chỉ có thể chấm dứt nhiễm khuẩn nhưng không thể khôi phục được những tổn thương do bệnh gây ra.
- Hiện nay, đối với việc điều trị bệnh lậu phòng khám Nam học Hà Nội, ngoài phương pháp Đông –Tây y kết hợp, các bác sỹ còn áp dụng kỹ thuật phục hồi gene DNA để điều trị lậu. Với phương pháp này, người bệnh sẽ được đánh giá mức độ bệnh, độ nhạy cảm bằng các trang thiết bị y tế hiện đại như hệ thống kiểm tra DNA vi sinh, máy quang học công nghệ Mỹ để làm căn cứ hỗ trợ điều trị bệnh lậu phù hợp. Kỹ thuật phục hồi gene sẽ giúp ức chế sự trao đổi gene, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn lậu, phục hồi chức năng sinh lý của cơ thể, ngăn ngừa biến chứng hiệu quả. Ngoài ra, người bệnh sẽ được tư vấn hướng dẫn các phương pháp chăm sóc nhằm thúc đẩy nhanh quá trình phục hồi sức khỏe.

Điều trị bệnh lậu mất bao lâu thì khỏi?

Để có câu trả lời chính xác cho câu hỏi này rất khó bởi thời gian điều trị phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau như: sức khỏe hiện tại của người bệnh, sức đề kháng của người bệnh, mức độ bệnh đang ở giai đoạn nào… Căn cứ vào những yếu tố này thì bác sĩ mới xác định được phương pháp điều trị phù hợp, hiệu quả cho bệnh nhân.
Trường hợp người bệnh mới bị ở giai đoạn đầu với một số biểu hiện như khí hư ra nhiều bất thường ở âm đạo nữ giới, dương vật ra nhiều dịch mủ trắng với mùi hôi khó chịu, xuất hiện tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt, có vết ban đỏ, loét ở bộ phận sinh dục… thì bệnh sẽ dễ dàng nhanh chóng được điều trị khỏi hơn, mất ít thời gian điều trị hơn.
Trường hợp người bệnh đã mắc bệnh lâu, ở giai đoạn nặng có một số biểu hiện như: các nốt mụn, lở loét đã lan ra nhiều bộ phận khác nhau trên cơ thể thì việc điều trị bệnh thường trở nên khó khăn hơn, mất nhiều thời gian hơn so với những trường hợp với giai đoạn đầu. Bên cạnh đó, thời gian điều trị bệnh còn bị ảnh hưởng bởi tình trạng sức khỏe, sức đề kháng của người bệnh.
Trường hợp bệnh lậu đã chuyển sang giai đoạn mãn tính và xâm nhập sâu vào bên trong hệ thần kinh thì việc điều trị bệnh trở nên rất khó khăn và mất rất nhiều thời gian.
Như vậy, việc chữa bệnh lậu mất bao lâu thì khỏi sẽ tùy thuộc vào các yếu tố như sức khỏe, thể trạng người bệnh, sức đề kháng của họ cùng với mức độ bệnh hiện tại đang ở giai đoạn nào. Trường hợp bệnh ở giai đoạn nhẹ nhưng sức khỏe, sức đề kháng của người bệnh kém thì thời gian điều trị cũng sẽ lâu hơn so với người có sức khỏe tốt hơn.
Tại Phòng khám Nam học Hà Nội, chúng tôi đã hỗ trợ điều trị bệnh lậu thành công cho nhiều ca lậu an toàn hiệu quả. Với công nghệ kĩ thuật tiên tiến, sử dụng máy móc được nhập khẩu từ nước ngoài, cùng đội ngũ y bác sỹ lành nghề sẽ mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất cho mọi người bệnh.

Bài viết được viết và dăng bởi Bít Tuốt tại bittuotblg.blogspot.com


Điều trị bệnh lậu hiệu quả

Điều trị bệnh lậu hiệu quả

Bạn đang xem Điều trị bệnh lậu hiệu quả tại Blog Bít Tuốt Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Bít Tuốt Blog nếu bài viết có ích !
Like Bít Tuốt Blog trên Facebook để ủng hộ mình nhé

«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

No comments:

Leave a Reply