» » » » Cách làm mứt dừa ngon

Làm mứt dừa ngon
Làm mứt dừa. Cách làm mứt dừa ngon. Cách làm mứt  dừa. Làm mứt dừa đơn giản và ngon. Cách làm mứt dừa với đủ các vị. Làm mứt dừa vị cà fê. Làm mứt dừa với đủ các vị.

Cách làm mứt dừa đơn giản và ngon

Mứt là một trong những món ăn không thể thiếu trong những dịp tết nguyên đán của chúng ta. Với chị em phụ nữ, mỗi dịp tết đến đều tự tìm cho mình những công thức làm ra các loại mứt từ nhiều nguyên liệu khác nhau như: mứt gừng, mứt cà rốt… và đặc biệt là mứt dừa được rất nhiều chị em yêu thích. Hôm nay, hãy cùng BitTuôt tìm hiểu cách làm mứt dừa non ngon đơn giản ngay tại nhà các bạn nhé!

Nguyên liệu làm mứt dừa

Cùi dừa: 1kg

Đường trắng: 500g (5 lạng)

Sữa tươi không đường và 1 hộp vani

Cách làm mứt dừa

Công thức làm mứt dừa là 1 kg cùi dừa tương ứng với 5 lạng đường trắng. Sữa và vani thì tùy theo sở thích của các bạn. 2 nguyên liệu này giúp tăng độ thơm và ngậy của dừa

Lưu ý: Đối với dừa để làm mứt, bạn phải chọn dừa bánh tẻ, không nên chọn dừa quá già hoặc quá non. Bạn có thể mua dừa đã được tách sẵn vỏ ngoài chợ/siêu thị hoặc mua dừa về để tự tách vỏ. Vỏ dừa cũng khá cứng, nếu chưa có kinh nghiệm, bạn nên chọn mua cơm dừa đã được tách sẵn vỏ cứng (tránh vỡ vụn miếng dừa khi tách).

Các bước tiến hành cách làm mứt dừa

Bước 1 – Nạo cùi dừa

Đầu tiên bạn cần bổ đôi quả dừa ra và bắt đầu nạo theo chiều ngang (theo vành ngang vừa cắt) để được sợi dài và mỏng. Sau khi nạo xong, bạn nên rửa khoảng 2 – 3 lần và ngâm vào nước sạch trong khoảng 12 – 14 giờ để loại bớt dầu dừa. Tiếp tục vớt cơm dừa ra và rửa với nước sạch thêm 2 – 3 lần cho hết hẳn dầu và để ráo nước. Bạn cũng có thể ngâm cùi dừa vào nước ấm khoảng 50 độ để khử dầu dừa nhanh và tiết kiệm thời gian.

Bước 2 – Tẩm cùi dừa và đường

Cho tất cả cùi dừa vào 1 bát tô loại to rồi trộn lượng đường trắng như trong phần nguyên liệu đã hướng dẫn vào. Trộn đều tay. Nhớ làm nhẹ nhàng để dừa không bị gãy nhé.
Ngâm dừa làm mứt dừa

Sau đó đậy lại để qua đêm cho đường ngấm đều vào cùi. Ở bước 1, nếu bạn nạo cùi dừa càng mỏng thì ở bước này đường càng dễ ngấm. Qua sáng hôm sau là bạn đã thấy dừa chuyển sang màu trắng trong như ảnh.

Bước 3 – Xao dừa

Bước xao dừa này khá quan trọng và cần bạn khéo tay 1 chút nếu bạn muốn cách làm mứt dừa của mình thành công.

Mứt dừa thánh phẩm

Đầu tiên bạn dùng 1 chiếc chảo dày (chảo dày sẽ giúp nhiệt độ khoảng quá cao và dừa cũng như đường không bị cháy). Bật bếp cho chảo nóng già sau đó vặn nhỏ lửa rồi cho dừa vào đảo. Lúc này bạn cần tập trung và đảm bảo được các kỹ thuật đảo như sau:

– Đảo đều, để dừa ngấm đều, đường không bị vón cục cũng như không bị cháy

– Đảo nhẹ tay để dừa không bị gãy

– Lửa để nhỏ vừa phải

Đảo được 1 lát các bạn cho thêm sữa hoặc vani vào và tiếp tục xao để dạy mùi thơm. Cứ tiếp tục như vậy  sau đó bạn để ý đến lúc dừa khô lại và sữa cũng cạn dần.


Lúc này bạn cũng sẽ thấy có nhiều phấn đường màu trắng bám quanh sợi dừa. Hãy tắt bếp nhưng vẫn tiếp tục đảo thêm 1 chút cho nguội dần rồi mới cho ra đĩa loại to hoặc bất kỳ vật dụng nào hợp lý.


Dàn mỏng và nong nong cho dừa nguội hẳn rồi để ở nơi sạch sẽ (vì lúc này dừa dính đường nên rất dễ bám bụi), thoáng mát gần chỗ nắng cho dừa săn lại và trắng hơn. Phơi cho đến khi mứt dừa khô lại là bạn đã hoàn thành món mứt dừa.

Lưu ý: Ngoài ra các bạn có thể tự biến tấu các món mứt dừa khác cho nhiều màu sắc hấp dẫn như mứt dừa cà rốt, củ dền, cacao, lá dứa...chỉ cần ngâm dừa với loại nguyên liệu bạn thích và thực hiện các bước như trên là chúng ta đã làm đa dạng hơn món mứt dừa đấy ạ!

Thật đơn giản nhưng cũng không kém phần công phu để có được món mứt dừa ngon và dẻo mà không chỉ trẻ em mà người lớn đều thích. Bạn có thể đánh dấu hoặc lưu lại trang web này để tìm lại hướng dẫn cách làm mứt dừa ngon bất cứ khi nào nhé! Chúc các bạn thành công!

Bài viết được thực hiện bởi Bít Tuốt tại bittuotblog.blogspot.com.


Cách làm mứt dừa ngon

Cách làm mứt dừa ngon

Bạn đang xem Cách làm mứt dừa ngon tại Blog Bít Tuốt Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Bít Tuốt Blog nếu bài viết có ích !
Like Bít Tuốt Blog trên Facebook để ủng hộ mình nhé

«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

No comments:

Leave a Reply