» » » Cách dậy bé thông minh nhận biết nhanh

con-thong-minh
Cách dậy bé thông minh. Cách dậy bé thông minh nhận biết nhanh. Cách dậy bé nhận biết nhanh. Dậy bé thông minh. Dậy tiếng anh cho bé. Dậy bé nghe tiếng anh. Bé tự giác
Trẻ em tiếp thu rất nhanh ngay từ khi bé biết chơi biết bò khi đấy bé đã biết những con vật quanh nhà, khi ấy bạn có thể dậy và chỉ cho bé biết gọi những con vật đó như thế nào vì khi nay tre vẫn chưa ghi nhớ được nhiều lên bạn chỉ lên nhắc đi nhắc lại 1 con vật và cho bé đi xem. Nhắc đi nhắc lại rằng con vật đó gọi là gì các ông bố bà mẹ cũng lên gọi nhưng tên gợi nhớ và rễ gọi với bé nhé.

VD: như bé nhà mình, mình cho đi coi gà thì mình sẽ dậy bé gọi chích chích tương tự với những con vật khác, như mình cho bé đi coi gà và nhắc lại tên gọi đó bé rất thích rồi thi thoảng mình lại hỏi bé chích chích đâu ấy nhỉ thì bé bắt đầu ghi nhớ và gọi theo, có thể là chỉ ra chỗ có chích chích khi bé đã nhớ và gọi theo được, bạn bắt đầu với những con vật khác như chó mình dậy bé nhà mình gọi ki và dần cho bé nghe tiếng ánh có hình các con vật, vì khi này bé rất thích các con vật thích nhìn nó cử động và bạn cũng đừng quên để bé bò hoặc dắt bé đi nhé với bé nhà mình thì 10 tháng đã chập chững biết đi bé rất thích, khi bé ngã bình thường thì bạn hãy để bé tự vịn và đứng dậy nhé. 


Bé tập bò

Hãy để bé tự biết phải làm gì bạn chớ lên bế ngay lên và không cho bé đi hay bò vì sợ bẩn nhé, bạn cũng có thể mua tấm thảm sốp hoặc nhà bạn có sàn gỗ thì không cần, hãy để bé tự lập dần dần vì lếu bé cứ ngã bạn lại chạy đến rồi dỗ, lịnh bé thì bé sẽ thành thói quen sau này mỗi khi ngã sẽ khóc và ăn vã rất ghê. Vì thế lếu bé  ngã bình thường thì bạn hay để bé tự sử lý nhé vì như mình quan sát thì bé nhà mình mà ngã cũng rất có nghệ thuật đấy  nhé :D biết đỡ và va vấp nhiều bé còn biết dữ thăng bằng rất tốt mỗi khi suýt ngã, dần dần như thế bé sẽ tập cho mình một thói quen rất tốt.

Để bé tự giác

Thât ra khi thấy bé ngã nhiều đầu gối đau mình cũng sót nhưng mà thấy rằng bé không hề hấn j lên khi ngủ mình hay soa bóp cho bé các mẹ nhớ nhé vì khi bé tập đi hoạt động nhiều ngã cũng nhiều thời điểu bé ngủ các mẹ hay xem con mình ngã có đau không và nhớ soa bóp hay nắn chân tay người cho bé nhé nhất là chân vì núc này chân bé phai hoạt động nhiều chỗ nào có dấu hiệu thâm tím hay đau bạn có thể thoa dầu chàm rồi soa bóp cho bé nhé với gái nhà mình bạn đầu hay bị ở bả vai sau là đầu gối hj, đó là bản lăng tự vệ của bé và giờ bé 1t thì đi nhanh chạy được rồi và k hay ngã nữa chộm vía cũng cứng nhưng thời điểm này ham chơi thích đùa chay khắp lơi lên cũng cần để ý nhiều hơn, quan trọng hợn là mình dậy cho bé nhiều điều hơn và bé cũng biết nhiều điều hơn ngoài biết gọi Pa Bà ra bé còn gọi các con vật rất tốt như chích chích, ki, (meo meo thì chưa rõ lắm).

Bé tập đi

Thực ra bé nhà mình biết gọi Pa, Bà từ rất sớm 6, 7 tháng đã gọi được rồi măm măm thì sớm hơn chút, tham chí từ núc 3 tuổi rưỡi bé đã biết gọi mẹ nhưng chỉ được tầm 2 tuần từ đó không thấy bé gọi mẹ nữa đôi khi mình thấy buồn vì biết nhiều gọi được nhiều mừ nị không thấy gọi mẹ :p. Mới đây mình thấy bé tiếp thu rất nhanh và nhân thấy rằng vừa chơi vừa dậy bé thì bé rất thích thú như vào dịp tết vừa qua khi bé được mừng tuổi nhiều mình thường hay dậy bé cúi người xuống khoanh tay rồi ạ và tất nhiều mình sẽ dậy bé khi mình hay Bố Ông Bà bé cho bé hay đưa bé bánh kẹo… Và thật bất ngờ khi bé nhớ rất nhanh chỉ vài lần là bé biết cúi xuống rùi nói ạ tất nhiên là mình phải nhắc bé là con ạ Ông đi chẳm hạn… Tuy bé chưa nhớ khoanh tay nhưng đã biết nói ạ và cúi người xuống.

Vì vậy các bà mẹ trong thời gian 6 tháng luôi con cũng có thể dậy bé ít nhiều tất nhiên là 6 tháng thì bé chữa biết nhiều lên khoảng thời gian sau rất quan trọng vì bé chơi và tiếp thu nhiều hợn vì thế cần Bố Mẹ dậy nhiều hơn lếu côn việc của bạn bận quá chỉ có thời giai bổi tối thì bạn cần hướng dẫn Ông Bà hoặc người chăm bé cách dậy bé và chỉ cho bé những cái bé thích bắt đầu với những tên gợi nhớ và những núc bé chơi là núc dậy bé tốt nhất. “chơi mà học và học mà chơi” rất thiết thực.

Dậy bé nghe tiếng anh

Bạn cũng lư ý khi cho bé nghe tiếng anh với các con vật tương ứng tượng trưng thì tuyệt đối không nói tiếng việt cho bé nhé vì sao, vì ban đầu bạn đã dậy bé nhận biết các con vật tên là j và gọi như nào rồi như, chích chích, ki ki, meo meo… thì giờ chỉ cấn cho bé nghe tiếng anh với hình ảnh các con vật đó là bé sẽ tự nhận biết và suy ra từ đó khi bạn nói “dog” là bé biết là con j và chỉ ngay cho bạn lếu nó ở gần bé hoặc bạn hay chó bé đi đâu để xem tất nhiên bạn cũng cho bé nghe tiếng anh tương ứng với các con vật khác và dậy bé dần dần.

Bên cạch đó bạn cũng có thể cho bé xem quản cáo với các con vật khác như quản cáo bò sữa hay 1 con vịt… Các mẹ lưu ý nhé lếu bé phụ thuộc hay chăm chú vào những quản cáo đấy quá mức nghĩa là núc nào cũng đòi xem thì tuyệt đối k cho bé xem nữa mà tìm những thứ khác phân tán đi nhé không bé phụ thuộc vào điện thoại nhiều quá không tốt cho sau này còn không tốt và ảnh hướng như thế nào mĩnh sẽ chỉ ra ở bài sau nhé.

Hôm này mình cũng chia sẻ khá nhiều trong bài này và mình sẽ chia sẽ tiếp ở những bài sau các mẹ có những đóng góp gì hãy cùng mình chia sẽ ở bên dưới với mọi người nhé để cùng dậy con tốt dậy con ngoan.


Bài viết được viết và thực hiện bởi Bít Tuốt tại bittuotblog.blogspot.com.


Cách dậy bé thông minh nhận biết nhanh

Cách dậy bé thông minh nhận biết nhanh

Bạn đang xem Cách dậy bé thông minh nhận biết nhanh tại Blog Bít Tuốt Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Bít Tuốt Blog nếu bài viết có ích !
Like Bít Tuốt Blog trên Facebook để ủng hộ mình nhé

«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

No comments:

Leave a Reply