» » » » Cách sử dụng kem chống nắng đúng cách trong ngày nắng nóng

Cách sử dụng kem chống nắng đúng cách trong ngày nắng nóng
Cách sử dụng kem chống nắng đúng cách trong ngày nắng nóng. Kem chống nắng có chỉ số SPF bao nhiêu thì tốt. Kem chống nắng loại nào tốt. Có nên dùng kem chống nắng hàng ngày.  Kem chống nắng dùng như thế nào để hiệu quả nhất

Mùa hè đã tới với ánh nắng chói chang và thời tiết nóng bức cùng với rất nhiều hoạt động ngoài trời cũng làm da tiết nhiều dầu và khó chiều hơn. Học cách để chăm sóc da vào thời điểm này sẽ là cần thiết và nếu bạn biết những lưu ý dưới đây, da sẽ luôn khỏe mạnh và tươi tắn ngay cả trong những ngày nóng nhất.

Chọn kem chống nắng như nào thì tốt ?


– Cần lựa chọn loại kem chống nắng dành riêng cho da mặt và toàn thân để đạt được hiệu quả chống nắng tốt nhất nhé, không nên dùng chung một loại vì tác dụng của nó hoàn toàn khác nhau mà;

– Sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 20 – 30 đối với làn da sáng;

– Sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF dưới 20 cho da sẫm;

– Nếu bạn muốn tăng khả năng bảo vệ dưới trời nắng gắt chỉ nên dùng kem chống nắng có chỉ số SPF 30 – 50 là phù hợp nhất, còn các chỉ số rất cao từ 60-100 chỉ nên sử dụng ở những vùng da đặc biệt như đang điều trị nám hay dị ứng ánh nắng thôi nhé bởi nếu SPF chỉ số lớn, kem lưu trên da với thời gian quá lâu sẽ kết hợp với các chất tiết của da, mồ hôi tạo nên các phản ứng hóa học sinh ra các gốc tự do gây tổn thương da, đây cũng là nguyên nhân khiến da bạn bị tàn nhang, đồi mồi nếu sử dụng trong thời gian dài đấy.

Dùng kem chống nắng khi nào ?

- Thời điểm tốt nhất để bôi kem chống nắng, đó là trước khi ra ngoài khoảng 15-20’. Và bôi kem hàng ngày nhé ngay cả trời râm mát vì trời không nắng nhưng nó vẫn tồn tại rất nhiều tia khiến không tốt cho da bạn nhé

- Khi đi ngoài trời nắng, hoặc tắm biển, da bạn sẽ thường xuyên phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Nếu chỉ bôi kem chống nắng một lần trước khi ra ngoài sẽ là không đủ, bởi sau một thời gian kem sẽ bị trôi do mồ hôi tiết ra hoặc do nước. Chính vì vậy, bạn cần bôi kem chống nắng lại sau 2 giờ một lần. chú ý là lớp kem bôi lại chỉ mỏng vừa đủ, tránh lớp kem dày sẽ khiến da không kịp thẩm thấu, gây tắc lỗ chân lông.

Bôi kem chống nắng đúng cách

- Bạn không nên dùng kem chống nắng cho cơ thể để thoa lên mặt, bởi da mặt thường mỏng hơn, trong khi bề mặt da trên cơ thể lại dày hơn, chịu được những hoá chất thường có trong kem chống nắng cho cơ thể. Tốt hơn hết, bạn nên chọn mua kem chống nắng riêng cho mặt, sau đó thoa theo thứ tự: Các loại thuốc trị mụn, nám (nếu bạn sử dụng), dưỡng ẩm, kem chống nắng, kem nền, phấn bột và phấn hồng. Nhiều chuyên gia về da liễu còn khuyên bạn nên sử dụng phấn bột có chứa SPF để tăng hiệu quả.


Trang điểm rồi có bôi được kem trống nắng ?

- Với những cô nàng thường trang điểm trước khi ra ngoài, bạn có thể dùng kem chống nắng cho da mặt làm kem nền ngay sau lớp kem lót. Ngày nay phái nữ còn có thể lựa chọn cho mình những loại kem nền tích hợp cả tính năng chống nắng hiệu quả với chỉ số chống nắng SPF. Sử dụng loại kem đa năng này có thể giúp bạn giảm nhẹ một bước trang điểm mà còn giúp lớp trang điểm mỏng nhẹ hơn.

Dùng kem chống nắng hàng ngày

- Nhiều bạn thường nghĩ trời râm mát thì không cần phải dùng kem chống nắng nhưng như vậy là sai lầm. Vì những ngày râm thì cường độ của nắng có giảm đi chút nhưng nhưng tia có hại cho da vẫn tồn tại và gây hại cho da của bạn. Chính vì vậy bạn hãy dùng kem hàng ngày khi đi ra đường


Cách sử dụng kem chống nắng đúng cách trong ngày nắng nóng

Cách sử dụng kem chống nắng đúng cách trong ngày nắng nóng

Bạn đang xem Cách sử dụng kem chống nắng đúng cách trong ngày nắng nóng tại Blog Bít Tuốt Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Bít Tuốt Blog nếu bài viết có ích !
Like Bít Tuốt Blog trên Facebook để ủng hộ mình nhé

«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

1 comments:

  1. Rất tuyệt vời với những chia sẻ khá chân thành .Cảm ơn bài viết hay của bạn! .Mình chia sẻ những bí quyết của Bác sĩ Văn. Mọi người cùng ghé qua nhé.

    ReplyDelete