» » » Sùi mào gà ở cuống lưỡi

Sùi mào gà ở cuống lưỡi
Sùi mào gà ở cuống lưỡi
Câu hỏi: Chào bác sỹ, cháu xin được hỏi là liệu có sùi mào gà ở cuống lưỡi không ạ? Sở dĩ cháu hỏi như vậy vì cách đây hơn 10 ngày, cháu có quan hệ đường miệng cho một anh mà gần đây cháu được biết là anh ta bị sùi mào gà. Giờ cháu thấy ở cuống lưỡi của cháu xuất hiện một vài nốt nhìn như mụn sùi mào gà. Cháu nuốt bọt thấy đau và gặp khó khăn khi ăn uống. Cháu đang rất lo lắng, mong bác sỹ giải đáp sớm ạ!
Thu (Gia Lâm, Hà Nội)
Trả lời:
Chào Thu,
Sùi mào gà là bệnh do một loại tác nhân có tên Human Papilloma Virus (viết tắt HPV) gây ra. Con đường lây truyền virus chủ yếu do quan hệ tình dục không an toàn. Triệu chứng của sùi mào gà sẽ xuất hiện trên vùng da tiếp xúc với virus. Do đó, một người khỏe mạnh có thể bị sùi mào gà ở bộ phận sinh dục, ở hậu môn, miệng hoặc có thể là bất cứ vùng da nào trên cơ thể.

Sùi mào gà ở cuống lưỡi

Cháu chia sẻ trong thư rằng, cháu có quan hệ đường miệng cho bạn tình bị nhiễm sùi mào gà, muốn được hỏi có sùi mào gà ở cuống lưỡi hay không. Câu trả lời là có. HPV khu trú ở cơ quan sinh dục bạn tình có thể di chuyển sang miệng, lưỡi của cháu khi quan hệ đường miệng không an toàn. Triệu chứng sùi mào gà ở cuống lưỡi thường là người bệnh cảm thấy ngứa ngáy ở bên trong khoang miệng. 

Khi dùng đèn pin soi vào sẽ thấy ở bề mặt lưỡi, cuống lưỡi, thậm chí xung quanh khoang miệng, cổ họng xuất hiện rất nhiều các mụn sùi. Sự xuất hiện của các mụn sùi khiến người bệnh cảm thấy đau nhức khi nuốt nước bọt, nuốt thức ăn nên sẽ gây ảnh hưởng tới việc ăn uống.

Tương tự như triệu chứng sùi mào gà xuất hiện ở vùng sinh dục hay hậu môn, sùi mào gà ở cuống lưỡi có thể gây ra những tác hại đáng kể mà có thể làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới người mắc.

Chẳng hạn như tạo điều kiện cho tình trạng viêm nhiễm phát, gây ảnh hưởng tới khả năng tình dục và chức năng sinh sản do từ sùi mào gà ở cuống lưỡi, người bệnh cũng có thể bị sùi mào gà ở vùng sinh dục. Thậm chí, nếu không điều trị kịp thời, sùi mào gà ở cuống lưỡi có thể làm tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung, ung thư vòm họng, miệng,…  
Có thể thấy được rằng, nguy cơ cháu bị sùi mào gà ở cuống lưỡi rất cao, hãy nhanh chóng đến cơ sở y tế để các bác sỹ thăm khám cụ thể, thực hiện các xét nghiệm, siêu âm cần thiết. Nếu đúng là sùi mào gà, các bác sỹ sẽ có biện pháp can thiệp thích hợp. Sùi mào gà ở cuống lưỡi thường được bác sỹ chỉ định điều trị bằng phương pháp đốt điện hoặc đốt bằng laser. 

Cháu cũng cần phải biết rằng, các phương pháp này chỉ có tác dụng loại bỏ sùi chứ không hoàn toàn tiêu diệt được HPV. Do đó, nếu gặp các điều kiện thuận lợi, chẳng hạn như hệ thống miễn dịch suy giảm, virus có thể gây tái phát bệnh trở lại sau điều trị.
Để khắc phục vấn đề này, các bác sỹ Phòng khám sau khi điều trị sùi mào gà ở cuỗng lưỡi bằng đốt điện hoặc laser còn kê thêm cho người bệnh thuốc Đông Y nhằm nâng cao miễn dịch, kích thích tự nhiên cơ thể ức chế sự phát triển của HPV cho người bệnh, từ đó có thể phòng ngừa được tối đa nguy cơ triệu chứng bệnh tái phát.


Sùi mào gà ở cuống lưỡi

Sùi mào gà ở cuống lưỡi

Bạn đang xem Sùi mào gà ở cuống lưỡi tại Blog Bít Tuốt Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Bít Tuốt Blog nếu bài viết có ích !
Like Bít Tuốt Blog trên Facebook để ủng hộ mình nhé

«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

No comments:

Leave a Reply