» » » Sùi mào gà ở lưỡi có hại như thế nào


Sùi mào gà ở lưỡi có hại như thế nào
Với nhiều người, sùi mào gà ở lưỡi nghe rất xa lạ. Bởi phần lớn thường nghĩ rằng triệu chứng sùi mào gà chỉ xuất hiện ở vùng sinh dục. Trên thực tế, những tác hại của sùi mào gà ở lưỡi không thua kém gì sùi mào gà vùng sinh dục. Vậy sùi mào gà ở lưỡi có hại như thế nào?  

Virus HPV (Human Papilloma Virus) là nguyên nhân gây ra sùi mào . Và chắc hẳn ai cũng biết rằng, căn bệnh này lây truyền chủ yếu thông qua hoạt động tình dục không an toàn với người nhiễm bệnh. Sùi mào gà ở vùng sinh dục xảy ra khi quan hệ đường âm đạo còn sùi mào gà ở lưỡi xảy ra khi quan hệ đường miệng. Cụ thể hơn, một người khỏe mạnh khi dùng lưỡi để “yêu” bằng miệng không an toàn cho đối tác nhiễm HPV, người đó sẽ bị sùi mào gà ở lưỡi.

Sùi mào gà ở lưỡi có hại như thế nào?

+ Sự xuất hiện của các nốt sùi ở lưỡi khiến người bệnh có cảm giác ngứa ngáy bên trong khoang miệng gây ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày.
+ Khi bị sùi mào gà ở lưỡi, sự xuất hiện của các mụn sùi khiến người bệnh cảm thấy đau nhức khi nuốt nước bọt, nuốt thức ăn. Do đó, có thể gây ảnh hưởng tới việc ăn uống của người bệnh.
+ Lây nhiễm sang cho bạn tình khi có quan hệ tình dục không an toàn, bệnh cũng có thể lây sang cho những người xung quanh nếu có tiếp xúc với dịch mủ của người bệnh.
+ Từ sùi mào gà ở lưỡi, người bệnh có thể bị sùi mào gà ở vùng sinh dục. Điều này tạo điều kiện cho tình trạng viêm nhiễm phát triển, gây ảnh hưởng tới khả năng sinh sản, làm tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn.
+ Tạo cơ hội cho các tác nhân, mầm bệnh khác xâm nhập tấn công gây bệnh.
+ Nếu không được điều trị sẽ làm tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung (nữ), ung thư dương vật (nam), ung thư vòm họng, miệng (nếu nhiễm virus HPV type 16, 18),…

Ngay khi nhận thấy sự xuất hiện của các nốt mụn ở lưỡi, đặc biệt nếu trước đó bạn có quan hệ đường miệng không an toàn, hãy đến ngay cơ sở y tế để các bác sỹ thăm khám, thực hiện các xét nghiệm, siêu âm cần thiết để được chẩn đoán chính xác bệnh lý, từ đó có biện pháp can thiệp thích hợp. Tuyệt đối không tự ý mua thuốc về nhà điều trị, hoặc tự chữa bệnh theo các mẹo dân gian có thể khiến bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Với sùi mào gà ở lưỡi, các bác sỹ không thể chỉ định điều trị bằng thuốc bôi mà thay vào đó, các bác sỹ sẽ tiến hành can thiệp bằng phương pháp ngoại khoa như đốt điện hoặc đốt laser. Với phương pháp này, sùi mào gà ở lưỡi sẽ được loại bỏ một cách hiệu quả. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, sùi mào gà ở lưỡi vẫn có thể tái phát trở lại sau điều trị bởi phương pháp không tiêu diệt được virus bên trong cơ thể.

Do đó, khi điều trị tại Phòng khám, các bác sỹ sẽ tiến hành đặt thêm thuốc Đông Y cho người bệnh. Bài thuốc có tác dụng nâng cao miễn dịch, kích thích tự nhiên cơ thể ức chế sự phát triển của HPV, giúp phòng ngừa được tối đa nguy cơ triệu chứng bệnh tái phát.

Đến với Phòng khám Đa khoa Hà Nội 52 Nguyễn Trãi, bạn hoàn toàn có thể yên tâm bởi đội ngũ y bác sỹ thăm khám, điều trị có nhiều năm kinh nghiệm, được hỗ trợ bởi trang thiết bị, dụng cụ y tế hiện đại, mang đến hiệu quả điều trị tốt nhất cho người bệnh với mức chi phí hợp lý, đúng theo quy định của Sở Y tế.




Sùi mào gà ở lưỡi có hại như thế nào

Sùi mào gà ở lưỡi có hại như thế nào

Bạn đang xem Sùi mào gà ở lưỡi có hại như thế nào tại Blog Bít Tuốt Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Bít Tuốt Blog nếu bài viết có ích !
Like Bít Tuốt Blog trên Facebook để ủng hộ mình nhé

«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

No comments:

Leave a Reply