» » » Cách chữa rụng tóc sau sinh

rụng tóc sau sinh
Rụng tóc sau sinh
Rụng tóc sau sinh. Chữa rụng tóc sau sinh. Cách chữa rụng tóc sau sinh. Chữa rụng tóc. Rụng tóc. Cách chữa rụng tóc.
Có chị em nào đang chung vấn đề như em không ạ. Vấn đề rụng tóc sau sinh đấy ạ. Sinh bé được mấy tháng rồi mà tóc em vẫn bị rụng. Mỗi lần chải tóc là buồn lắm ý, tóc càng ngày càng mỏng và yếu, nhất là lúc nào tóc ướt mà chải thì thôi rồi ạ. Nghe các mẹ, các bà các chị mách cho các cách chữa rụng tóc, em cũng đã thử làm và có hiệu quả thật các mẹ ạ. Bằng kinh nghiệm thực tế của bản thân em xin chia sẻ một số cách chữa rụng tóc sau sinh với những mẹ cũng đang gặp phải vấn đề này ạ.

Theo như em tìm hiểu thì rụng tóc sau khi sinh do nhiều nguyên nhân. 
  • Thứ nhất, do rối loạn nội tiết tố. Sau khi sinh, lượng estrogen giảm xuống quá thấp, khiến tóc phát triển chậm và bị rụng nhiều.
  • Thứ hai, do rối loạn tâm lý. Sau sinh bà mẹ thường bị stress, trầm cảm, khiến cho quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể bị rối loạn, máu lưu thông kém, tóc không được cung cấp đủ dưỡng chất, yếu dần và rụng. 
  • Thứ ba, do thiếu hụt chất dinh dưỡng. Trong thời kỳ mang thai, dưỡng chất được dành để cung cấp cho thai nhi. Sau khi sinh con, lại tiếp tục tập trung dưỡng chất cho bầu sữa nên dẫn đến tình trạng cơ thể thiếu hụt dinh dưỡng, khiến tóc không nhận được đầy đủ dưỡng chất từ máu nên tóc dễ hư tổn và nhanh rụng...
Thông thường, rụng tóc sau sinh kéo dài từ 5 đến 6 tháng nhưng tùy thuộc vào thể trạng hooc-mon nữ trong cơ thể mỗi người khác nhau mà mức độ tăng hay giảm. Nếu lượng hoocmon tăng thì tóc ít rụng hơn. Ngược lại hoocmon ít tóc rụng nhiều hơn. Tình trạng này sẽ trở lại bình thường khi hoocmon này ổn định.

Điều trị rụng tóc sau sinh như thế nào?

Khác với điều trị rụng tóc thường, trị rụng tóc sau sinh cần chú ý không nên áp dụng phương pháp điều trị bằng nội tiết tố do những chất này có thể hấp thu vào sữa ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bé.
Cách điều trị hiệu quả nhất trong giai đoạn này là tăng cường bổ sung các dưỡng chất cho cơ thể, cần ăn uống đầy đủ và đa dạng các loại thực phẩm chứa dưỡng chất cần thiết cho tóc như đạm, sắt, kẽm, các vitamin A, B, C, E, H… (có nhiều trong thịt, cá, trứng, sữa, các loại rau xanh và trái cây…) và uống nhiều nước. Các chất dinh dưỡng này sẽ theo máu nuôi tóc. Đó là cách phục hồi tình trạng rụng tóc sau sinh quan trọng nhất.
Ngoài ra, phụ nữ sau sinh cần giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ, giảm căng thẳng, stress, vận động nhẹ nhàng để có giấc ngủ sâu và đủ giấc. Đây cũng là một cách cải thiện tình trạng rụng tóc sau sinh hiệu quả.

Một số phương pháp dân gian mà Bít Tuốt thu thập được 

1. Sử dụng dầu dừa

Dầu dừa là một dược liệu thiên nhiên chứa nhiều dưỡng chất rất cần thiết để nuôi dưỡng mái tóc khỏe mạnh và an toàn. Các bạn có thể dùng dầu dừa để thoa lên khắp da đầu rồi massage nhẹ nhàng từ chân tóc. Thực hiện đều đặn 3-4 lần / tuần để có được mái tóc óng mượt, chắc khỏe.

2. Sử dụng mật ong và lô hội

Các mẹ hãy lấy khoảng 2-3 lá lô hội trộn đều và xay nhuyễn cùng với 3 thìa cà phê mật ong. Sau đó, sử dụng hỗn hợp này thoa đều lên tóc và da đầu. Để trong khoảng 20 phút cho các dưỡng chất thẩm thấu vào sâu bên trong phần da đầu. Sau đó, các mẹ hãy gội lại thật sạch bằng dầu gội thông thường. Sử dụng cách này thường xuyên sẽ giúp kích thích mọc tóc cũng như chống rụng tóc sau sinh rất hiệu quả.

3. Sử dụng trà xanh

Dùng trà xanh để gội đầu sẽ làm cho mái tóc vừa sạch gàu lại vừa giúp tóc chắc khỏe. Mẹ có thể pha 50g trà với 1 lít nước sôi để âm ấm, sau khi gội đầu xong dùng nước trà gội lại một lần nữa.

4. Rượu táo

Rượu táo ngoài tác dụng ngăn ngừa bệnh rụng tóc mà còn kích thích giúp tóc mọc nhanh hơn. Mẹ có thể dùng một ít rượu táo dấm đem hâm nóng rồi dùng dung dịch này bôi lên da đầu ủ lại trong vòng 1h rồi gội sạch. Làm như vậy mỗi tuần 2 lần mái tóc sẽ khác biệt trông thấy.

5. Rau rền

Nước ép cây rau rền có thể kích thích tóc mọc nhanh trở lại . Bạn lấy lá cây rau dền ép lấy nước và dùng bông gòn hay khăn vải mềm thấm nước đắp lên da đầu. Làm liên tục trong vòng 2-3 tháng.

6. Sử dụng trứng gà gội đầu

Sử dụng trứng nguyên chất để chăm sóc tóc của mẹ là cách trị rụng tóc sau sinh khá tốt (đặc biệt thích hợp cho những người có mái tóc khô và cứng). Sử dụng ½ chén của bất kỳ hỗn hợp trứng (lòng trắng trứng, toàn bộ trứng) và áp dụng để làm sạch, ẩm ướt tóc. Để khoảng 20 phút và gội lại bằng nước lạnh.
Trên đây là một số phương pháp chữa rụng tóc sau sinh mà em thu thập được. Còn phương pháp nào thêm các mẹ chia sẻ nha! Chúc các mẹ nhanh chóng lấy lại mái tóc óng mượt, khỏe mạnh nhé! 


Bài viết được đăng bởi Bít Tuốt tại bittuotblog.blogspot.com


Cách chữa rụng tóc sau sinh

Cách chữa rụng tóc sau sinh

Bạn đang xem Cách chữa rụng tóc sau sinh tại Blog Bít Tuốt Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Bít Tuốt Blog nếu bài viết có ích !
Like Bít Tuốt Blog trên Facebook để ủng hộ mình nhé

«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

No comments:

Leave a Reply