» » » Chữa sùi mào gà tại nhà

Chữa sùi mào gà tại nhà
Chữa sùi mào gà tại nhà. Triệu trứng của bệnh sùi mào gà. Bệnh sùi mào gà là gì. Các phương pháp điều trị sùi mào gà. Chữa sùi mào gà bằng cách nào.
Sùi mào gà là một loại bệnh xã hội khiến cho không ít người cảm thấy lo sợ và tìm mọi cách chữa trị. Hiện nay, ngoài các phương pháp điều trị tiên tiến hiện đại thì cách chữa sùi mào gà tại nhà hiện đang được rất nhiều người bệnh quan tâm. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về phương pháp điều trị này các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám Nam học Hà Nội có những chia sẻ hữu ích dành cho bạn ở bài viết dưới đây.

1. Bệnh sùi mào gà là gì?

Bệnh sùi mào gà là do virus Human papilloma (HPV) gây nên có thể bắt gặp ở cả nam và nữ. Nguyên nhân chủ yếu gây bệnh là do lây nhiễm qua đường tình dục. Bởi virus HPV được phát hiện có hơn 100 kiểu gen, trong đó có hơn 30 kiểu sẽ lây nhiễm và gây bệnh trên da và niêm mạc của bộ phận sinh dục và gây ra các loại bệnh.

2. Triệu trứng của bệnh sùi mào gà

Do bệnh có khả năng lây lan mạnh nên các triệu chứng của bệnh nên được nắm rõ, để không bỏ lỡ thời gian điều trị tốt nhất.
Triệu chứng và biểu hiện của bệnh sùi mào gà thường phải từ 2 đến 9 tháng sau khi lây nhiễm mới có những biểu hiện rõ rệt.
Đầu tiên người bệnh sẽ thấy xuất hiện một vài nốt sùi nhỏ, mềm, cao lên như những nhú gai có màu hồng nhạt, không có cảm giác đau và dễ chảy máu. Những nhú gai đó liên kết với nhau thành một mảng rộng trông giống như mào gà hoặc hoa súp lơ màu hồng.
Sau đó các nốt sùi này có thể phát triển lên tới vài cm. Ở phụ nữ thì sùi mào gà thường xuất hiện ở xung quanh bộ phận sinh dục, môi lớn, môi bé… Còn ở nam giới thì xuất hiện ở phần bao quy đầu, rãnh quy đầu và xung quanh dương vật.

3. Các phương pháp điều trị sùi mào gà hiệu quả

3.1.         Chữa sùi mào gà tại nhà

Hiện nay, theo các bác sĩ chuyên khoa tại phòng Khám Nam học nhận định có rất nhiều cách để điều trị bệnh sùi mào gà hiệu quả. Tuy nhiên, phương pháp được người bệnh lựa chọn và cho là an toàn đó là cách chữa sùi mào gà tại nhà. Vậy chữa sùi mào gà tại nhà có hiệu quả không?
Sùi mào gà là căn bệnh xảy ra phổ biến ở cả nam và nữ, thường xuất hiện ở vùng kín hay bộ phận sinh dục khiến người bệnh cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu và vướng víu khi di chuyển… Các nốt sùi mào gà xuất hiện ở những bộ phận khá tế nhị, bên cạnh đó có thể do người bệnh vì tâm lý chủ quan hay không có thời gian nên đã tự ý mua thuốc hoặc áp dụng các cách chữa sùi mào gà tại nhà bằng các phương pháp dân gian.
Tuy nhiên, hầu hết các loại thuốc hay các mẹo chữa sùi mào gà tại nhà chỉ có tác dụng tức thời khi bệnh đang còn nhẹ. Chúng sẽ nhanh chóng tái phát và trở nên nặng hơn nếu bạn không điều trị bằng các phương pháp khác. Vì vậy việc áp dụng cách chữa sùi mào gà tại nhà là không thể triệt để bệnh.
Mặt khác, các bác sĩ chuyên khoa cũng cho biết, việc tự ý chữa sùi mào gà tại nhà sẽ khiến người bệnh có nguy cơ đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm như:
·        Tác dụng phụ của thuốc khiến bệnh trở nên nặng và phát triển mạnh hơn.
·        Dễ gây ra bội nhiễm, hình thành những vết loét nghiêm trọng.
·        Khó dứt điểm, dễ tái phát và gây khó khăn cho việc điều trị về sau.
Do đó, lời khuyên được đưa ra cho người bệnh lúc này là không nên tự ý sử dụng thuốc hoặc chữa sùi mào gà tại nhà bằng các bài thuốc dân gian. Bạn nên vượt qua sự tự ti để đến các cơ sở chuyên khoa uy tín thăm khám và điều trị bệnh theo chỉ dẫn của bác sĩ, để tránh để lại những hậu quả không mong muốn về sau.

Vậy chữa sùi mào gà bằng cách nào an toàn và hiệu quả nhất?

Bệnh sùi mào gà thường có thời gian ủ bệnh dài nên người bệnh rất khó phát hiện sớm. Chính vì vậy, khi nhận thấy các dấu hiệu bất thường của cơ thể bạn cần đến ngay cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa để được các bác sĩ làm các xét nghiệm kiểm tra, chẩn đoán chính xác mức độ bệnh và đưa ra phương pháp trị liệu phù hợp, hiệu quả nhất.
Ngoài việc áp dụng điều trị bằng phương pháp truyền thống như sử dụng thuốc kháng sinh, gel bôi, đốt điện, laser, áp lạnh… thì hiện nay, Phòng khám Nam học Hà Nội với việc áp dụng phương pháp ALA – PDT chữa bệnh sùi mào gà cho hiệu quả cao nhất.
So với cách chữa sùi mào gà tại nhà thì phương pháp trị liệu ALA – PDT tại phòng khám được coi là sự lựa chọn an toàn, thông minh dành cho bệnh nhân mắc sùi mào gà hiện nay bởi:
- Phương pháp ALA – PDT điều trị an toàn, không đau, không để lại sẹo, thời gian phục hồi nhanh chóng, hiệu quả ngay trong lần điều trị đầu tiên.
- Tỉ lệ thành công cao: Phương pháp ALA – PDT có khả năng chống lại virus hiệu quả và loại chúng ra khỏi các tổ chức tế bào mắc bệnh, đặc biệt thích ứng với nhiều ca bệnh khó, tái đi tái lại nhiều lần. Tỷ lệ khỏi bệnh lên tới hơn 98%, khả năng tái phát thấp.
- Tiêu diệt virus triệt để, chấm dứt tái phát: Phương pháp ALA – PDT tác động đến từng tế bào mang virus HPV, phá vỡ sự liên kết trong các phân tử DNA, chấm dứt quá trình sản sinh và sao chép của virus, ngăn chặn chúng biến đổi, từ đó đạt được hiệu quả điều trị triệt để.
- Bảo vệ được tính toàn vẹn của các tổ chức cơ quan quan trọng: Tổn thương sùi mào thường khu trú tại bộ phận sinh dục, ALA – PDT có hiệu quả điều trị lớn nhất là tiêu diệt sùi triệt để mà vẫn giữa nguyên được hình dạng và chức năng sinh lý bình thường của các cơ quan, đặc biệt không để lại sẹo.
Ngoài ra, để việc chữa trị nhanh chóng người bệnh nên kiêng quan hệ tình dục trong thời gian đầu, giữ vệ sinh vùng kín, hạn chế những thực phẩm cay nóng, hải sản, cần tập luyện và nghỉ ngơi hợp lý để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể chống lại sự xâm hại của các tác nhân gây bệnh.


Bài viết được viết và đăng tại Bít Tuốt tại bittuotblog.blogspot.com



Chữa sùi mào gà tại nhà

Chữa sùi mào gà tại nhà

Bạn đang xem Chữa sùi mào gà tại nhà tại Blog Bít Tuốt Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Bít Tuốt Blog nếu bài viết có ích !
Like Bít Tuốt Blog trên Facebook để ủng hộ mình nhé

«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

No comments:

Leave a Reply