» » » » Biểu hiện bệnh viêm cổ tử cung

bieu-hien-benh-viem-co-tu-cung
Biểu hiện viêm cổ tử cung. Biểu hiện bệnh viêm cổ tử cung. Bệnh viêm cổ tử cung là gì. Biểu hiện bệnh viêm cổ tử cung.
Cùng với viêm âm đạo, viêm cổ tử cung là bệnh cũng rất thường gặp trong bệnh lý phụ khoa. Biểu hiện viêm cổ tử cung khá giống viêm âm đạo nên chị em khó phân biệt. Hãy cùng tham khảo những thông tin mà các bác sỹ chuyên khoa của phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi – Hà Nội cung cấp dưới đây để có cái nhìn tổng quát nhất.

Bệnh viêm cổ tử cung là gì?

Viêm cổ tử cung là tình trạng sưng và viêm ở ống cổ tử cung do nhiễm khuẩn, nấm hay ký sinh trùng. Triệu chứng của viêm cổ tử cung có thể tương tự với viêm âm đạo, bao gồm đau khi quan hệ, ngứa và tiết dịch bất thường ở âm đạo. Viêm cổ tử cung là bệnh khá phổ biến và xảy ra ở phụ nữ với mọi độ tuổi. Tuy nhiên, bệnh xảy ra thường xuyên hơn ở độ tuổi dưới 25.

Viêm cổ tử cung được chia thành 2 giai đoạn: viêm cổ tử cung cấp tính và viêm cổ tử cung mãn tính. Ở giai đoạn cấp tính, các triệu chứng bệnh cũng biểu hiện rõ rệt dễ điều trị triệt để; nhưng nếu không chữa trị ngay từ sớm bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính khó chữa hơn, tiềm ẩn những biến chứng.

Viêm cổ tử cung không khó chữa, nhưng nếu không được điều trị, bệnh sẽ làm giảm khả năng miễn dịch của tử cung và âm đạo, tăng nguy cơ mắc các bệnh lây qua đường tình dục như giang mai, lậu, nhiễm Chlamydia… thậm chí nhiễm HIV. Hơn nữa, bệnh viêm cổ tử cung có nguy cơ biến chứng thành ung thư cổ tử cung cao. Việc phát hiện sớm triệu chứng viêm cổ tử cung có ý nghĩa quan trọng đối với kết quả điều trị.

Biểu hiện viêm cổ tử cung thường gặp

Đa số chị em điều trị bệnh khi chúng bước vào giai đoạn bệnh nặng khó chữa do thiếu hiểu biết và chủ quan với những triệu chứng bị coi là thông thường. Nếu “chịu khó” lắng nghe ngôn ngữ cơ thể, phụ nữ hoàn toàn có thể phát hiện bệnh sớm thông qua 5 biểu hiện viêm cổ tử cung điển hình sau:

1. Những bất thường về khí hư

Khí hư hay còn gọi là huyết trắng sinh lý có màu trắng trong, dai như lòng trắng trứng, không mùi hoặc có mùi đặc trưng, tiết ra lượng ổn định. Tuy nhiên, khi bị bệnh này khí hư lại chuyển thành màu vàng, xanh hoặc xám, tiết ra nhiều hơn bình thường, đôi khi có lẫn mủ và hôi hám khó chịu.

2. Những cơn đau

Viêm cổ tử cung gây ra những cơn đau đồng loạt. Đó có thể là cảm giác đau buốt khi đi tiểu kèm theo tiểu nhiều, tiểu gấp; đau sau quan hệ tình dục; đau bụng dưới, đau vùng chậu và đau lưng dữ dội, đặc biệt trong những ngày hành kinh.

3. Chảy máu âm đạo bất thường

Âm đạo có thể tiết dịch kèm theo những sợi máu ở ngoài chu kỳ kinh nguyệt và có thể xảy ra sau mỗi lần “hành sự”. Đây là biểu hiện viêm cổ tử cung mãn tính.

4. Rối loạn kinh nguyệt

Chậm có kinh dù không sử dụng biện pháp tránh thai nào hoặc tình trạng rong kinh, thống kinh diễn ra trong thời gian dài là dấu hiệu tố cáo bệnh rõ ràng.

5. Ngứa âm đạo

Khí hư tiết ra nhiều cùng tình trạng viêm nhiễm khiến vùng kín lúc nào cũng ẩm ướt ngứa ngáy.

Lời khuyên từ các bác sỹ chuyên khoa

Viêm cổ tử cung là một bệnh phụ khoa nhiễm trùng đường sinh dục có thể ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của phụ nữ, bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng thường gặp nhất trong độ tuổi sinh sản. Trong nhóm nguyên nhân gây bệnh, nhiễm trùng chlamydia hoặc lậu thường lây qua đường quan hệ tình dục không an toàn và có khả năng lan đến vòi trứng, gây vô sinh. Do đó, khi chị em phụ nữ có các  bất thường nào liên quan đến bệnh lý phụ khoa, hãy đi khám ngay để được điều trị sớm nhất có thể.

Người bệnh có thể kiểm soát tốt tình trạng viêm cổ tử cung nếu:
  • - Tái khám đúng lịch hẹn để được theo dõi diễn tiến các triệu chứng cũng như tình trạng sức khỏe.
  • - Nghe theo hướng dẫn của bác sĩ, không được tự ý uống thuốc không được chỉ định hoặc tự ý bỏ thuốc trong toa được kê.
  • - Giữ vùng kín sạch sẽ nhưng không được thụt rửa hoặc dùng xà phòng có tính tẩy mạnh. Người bệnh nên tham khảo ý kiến bác sĩ để biết phương pháp và loại sản phẩm vệ sinh phù hợp;
  • - Sử dụng bao cao su để tránh nhiễm bệnh lây lan qua đường tình dục như bệnh lậu, chlamydia, nhiễm trùng roi, herpes simplex và virus HIV và HPV.
  • - Xét nghiệm Pap thường xuyên.

Trên đây là những biểu hiện viêm cổ tử cung ở chị em phụ nữ mà các bác sĩ phòng khám Đa khao 52 Nguyễn Trãi – Hà Nội đã đưa ra. Lời khuyên tốt nhất dành cho chị em là khi thấy những dấu hiệu bất thường, bạn nên đến thăm khám tại các cơ sở chuyên khoa uy tín. Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi – Hà Nội là địa chỉ được nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn. Với đội ngũ y bác sỹ giau kinh nghiệm, từng giữ những chức vụ lớn tại các bệnh viện trên toàn quốc, cùng với hệ thống cơ sở vật chất máy móc heiẹn đại, sẽ đem lại phương pháp khám chữ tiên tiến nhất theo phác đồ phù hợp.

Nếu bạn còn có những thắc mắc cần được các bác sĩ phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi – Hà Nội tư vấn hãy gọi ngay cho chúng tôi theo số điện thoại hoặc chát trực tuyến tại web bacsigioi.vn với chúng tôi để nhận được những tư vấn miễn phí từ các chuyên gia.

Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi – Hà Nội tại địa chỉ số 52 Nguyễn Trãi – phương Thượng Đình – quận Thanh Xuân – Hà Nội. Thời gian làm việc của phòng khám từ 7h30 đến 20h hàng ngày, kể cả ngày nghỉ lễ.

Bài viết được viết và đăng bởi Bít Tuốt tại bittuotblog.blogspot.com.


Biểu hiện bệnh viêm cổ tử cung

Biểu hiện bệnh viêm cổ tử cung

Bạn đang xem Biểu hiện bệnh viêm cổ tử cung tại Blog Bít Tuốt Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Bít Tuốt Blog nếu bài viết có ích !
Like Bít Tuốt Blog trên Facebook để ủng hộ mình nhé

«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

No comments:

Leave a Reply