» » » Trị táo bón ở trẻ nhỏ

khi-nao-me-nen-tap-cho-be-ngoi-bo
Cách trị táo bón ở trẻ nhỏ. Cách trị tạo bón. Trị táo bón ở tre. Trị táo bón ở trẻ em. Bé bị táo bón phải làm sao. Bé bị táo bón. Cách chữa táo bón ở trẻ nhỏ. Cách chữa táo bón. Chữa táo bón ở trẻ. Chữa táo bón cho bé. Phòng ngừa bé bị táo bón. Phòng táo bón cho trẻ. 
“Có mẹ nào như em không, hết đau đầu về con biếng ăn, con lười ăn, nhẹ cân dù đã nấu đủ mọi kiểu thức ăn, giờ lại thêm việc con hay bị táo bón nữa, mặc dù đã điều chỉnh chế độ ăn thêm nhiều rau, uống nhiều nước …nhưng con vẫn bị táo bón liên tục... Làm cách nào để con hết táo bón vậy các mẹ chẳng lẽ cứ phải dùng thuốc thụt cho con, mà thấy nhiều mẹ nói dùng thuốc thụt không tốt ạ?” 
Bài viết này BitTuôt xin chia sẻ một số phương pháp chữa táo bón cho trẻ được tham khảo từ ý kiến, kinh nghiệm thực tế của một số mẹ, các mẹ tham khảo nhé!

Phòng ngừa bé bị táo bón

Để phòng ngừa táo bón ở bé, mẹ tập cho trẻ thói quen ăn nhiều rau và các loại hoa quả tươi như quýt, bưởi, đu đủ, chuối tiêu, thanh long. Ngoài ra, mẹ tập cho trẻ uống nhiều nước và tham gia các hoạt động trẻ thơ, vừa giúp trẻ mạnh khỏe lại đi tiêu dễ dàng hơn.
Mẹ tập cho bé đi đại tiện đúng giờ, chọn thời gian lúc bé không vội vã, nên chọn sau bữa ăn vì lúc này nhu động ruột đang hoạt động tăng. Tránh để bé ngồi bô hoặc ngồi hố xí quá lâu. Khi bé có dấu hiệu khó đi tiêu, mẹ xoa bụng cho bé theo khung đại tràng từ phải sang trái, 3 – 4 lần/ngày giữa 2 bữa để kích thích tăng nhu động ruột.

Trị táo bón ở trẻ nhỏ

Quả mơ chữa táo bón nhanh chóng cho bé 

Tuy có vị hơi chua nhưng mơ lại rất giàu chất xơ, các loại vitamin như A, C, Kali và nhiều chất dinh dưỡng khác. Chính hoạt tính axit trong mơ giúp bé tiêu hóa thức ăn tốt hơn. Ngoài mơ thì mận, lê, đào hay táo cũng rất hữu ích cho bé bị táo bón. Tất cả những gì mẹ cần làm là ép lấy nước mơ rồi pha loãng cho bé uống mà không cần cho thêm chút đường nào.

Quả bơ giúp đẩy lui táo bón cho trẻ

qua_bo

Bơ là loại quả đứng đầu về hàm lượng chất xơ, rất tốt cho trẻ bị táo bón. Không chỉ tốt mà bơ cũng là một loại quả dễ chế biến. Mẹ chỉ cần dùng thìa dầm nhuyễn phần thịt bơ. Tiếp đến, cho vào bơ nhuyễn một vài hạt muối, trộn đều lên cho muối tan ra rồi cho bé thưởng thức.

Dưa hấu hạn chế nguy cơ táo bón 

Dưa hấu được biết đến như một loại quả an toàn cho bé bị táo bón. Vì hàm lượng chất xơ, vitamin C và đặc biệt là thành phần nước cao giúp bổ sung lượng nước bị mất và giúp hệ tiêu hóa của bé làm việc tốt hơn.

Mật ong bôi hậu môn giúp trẻ nhanh hết táo bón

mat ong
Độ tuổi áp dụng: Trẻ sơ sinh từ 1 tháng
Nhắc đến trị táo bón ở trẻ nhỏ, không thể không nhắc tới phương thuốc công hiệu số 1: Mật ong. Mật ong có tính nóng, khi bôi hậu môn bé sẽ giúp kích thích co thắt các vòng cơ hậu môn, giúp bé đẩy phân dễ dàng.
Mẹ có thể lấy một ít mật ong rừng, bôi vào đầu que bông mềm hoặc cọng hành nhỏ rửa sạch hay cọng rau mồng tơi rồi ngoáy hậu môn bé sâu khoảng 1cm và cả phía bên ngoài. Chỉ sau 5-10 phút, trẻ sẽ đi tiêu dễ dàng.

Rau mồng tơi ngoáy hậu môn giúp trẻ nhanh thoát khỏi táo bón

Độ tuổi áp dụng: Trẻ sơ sinh từ 1 tháng. Một trong những mẹo dân gian trị táo bón cho trẻ rất lành, lại hiệu quả, đó chính là lấy cọng rau mồng tơi ngoáy hậu môn cho bé. Mẹ có thể ra chợ, chọn mua những cọng rau mồng tơi tươi, xanh và có cuống cứng. Độ to cọng mồng tơi phù hợp với tháng tuổi của bé. 

tac-dung-cua-rau-mong-toi

Lấy một cọng mồng tơi rửa sạch, tước vỏ ngoài của cuống rồi lấy cuống đó ngoáy hậu môn trẻ 3-4 cái. Chỉ sau 5-10 phút, trẻ sẽ đi tiêu dễ dàng. 

Nước bồ kết 

Độ tuổi áp dụng: Trẻ sơ sinh từ 1 tháng Nước bồ kết cũng rất hiệu quả trong việc giúp trẻ đi tiêu. Nếu nhà có bồ kết, mẹ có thể thử áp dụng cách sau: lấy 3 quả bồ kết (loại chị em thường gội đầu) nướng lên rồi cho khoảng 500ml nước vào đun sôi, để nguội, sau đó, lấy 1 cái xilanh để bơm vào hậu môn của bé. Nước bồ kết cũng rất hiệu quả trong việc giúp trẻ đi tiêu 

Ngâm nước ấm 

Độ tuổi áp dụng: Trẻ sơ sinh từ 1 tháng. Nước ấm cũng có tác dụng kích thích cơ vòng hậu môn của trẻ. Với trẻ mới có dấu hiệu táo bón, mẹ có thể chuẩn bị một chậu nước ấm, cho bé ngâm mông từ 5-10 phút mỗi lần, ngày 2-3 lần. Ngâm nước ấm áp dụng với trẻ mới có dấu hiệu táo bón. 
Một mẹo khác cũng rất hiệu quả, mẹ có thể dùng khăn ướt hoặc khăn xô, nhúng qua nước nóng, vắt rồi để nguội đến nhiệt độ hợp lý (không nguội quá sẽ mất tác dụng) rồi dí trực tiếp vào hậu môn trẻ, giữ và day khoảng 30 giây đến 1 phút. Trẻ sẽ đi tiêu ngay sau đó. 

Xoa bụng

Độ tuổi áp dụng: Trẻ sơ sinh từ 1 tháng. Massage vùng bụng cho bé là một cách hiệu quả để giảm và phòng ngừa táo bón. Phương pháp này có thể thực hiện khi bé mặc quần áo, nhưng hiệu quả hơn nếu để bé cởi trần.  Mẹ phải đợi tối thiểu là một giờ sau khi trẻ ăn mới massage cho bé nhé. Khi thực hiện, đặt bé nằm ngửa với bàn chân hướng sát về phía mẹ. Mẹ dùng phần cổ tay bên phải áp sát vào phần cơ bụng của trẻ.

Trên đây là một số chia sẻ bí quyết trị táo bón cho trẻ. Nếu bạn đang phân vân bé bị táo bón phải làm sao thì có thể áp dụng thử các cách trên xem nhé. Còn những phương pháp nào hay mà các mẹ đã làm thành công hãy chia sẻ cùng với BitTuốt nhé! Chúc các mẹ thành công!

Bài viết được viết và đăng bởi Bít Tuốt tại bittuotblog.blogspot.com




Trị táo bón ở trẻ nhỏ

Trị táo bón ở trẻ nhỏ

Bạn đang xem Trị táo bón ở trẻ nhỏ tại Blog Bít Tuốt Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Bít Tuốt Blog nếu bài viết có ích !
Like Bít Tuốt Blog trên Facebook để ủng hộ mình nhé

«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

No comments:

Leave a Reply