» » » » Bệnh polyp tử cung

Bệnh polyp tử cung
Bệnh polyp tử cung. Polyp tử cung. Nguyên nhân bệnh polyp tử cung. Biểu hiện bệnh polyp tử cung. Cách điều trị bệnh polyp tử cung. Polyp tử cung là gì.
Bệnh polyp cổ tử cung là căn bệnh phụ khoa thường gặp ở chị em phụ nữ, kể cả phụ nữ lớn tuổi và phụ nữ trẻ. Đặc biệt, nếu không phát hiện sớm và điều trị kịp thời, bệnh sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, chức năng sinh sản, thậm chí một số trường hợp ác tính có thể biến chứng thành ung thư. Vậy bệnh polyp tử cung là gì? Nguyên nhân và cách điều trị bệnh ra sao. Hãy cùng tham khảo qua bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết.
XEM THÊM ==> Địa chỉ đáng tin cậy Phòng Khám Nam Học Ở Hà Nội
XEM THÊM ==> Polyp cổ tử cung là gì


Chị Nguyễn Vân A (25 tuổi, Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ: “Thời gian gần đây, tôi thường xuyên bị rối loạn kinh nguyệt, chu kỳ kinh thường kéo dài, đặc biệt lượng máu chảy ra rất nhiều, thỉnh thoảng kèm theo cảm giác đau tức ở vùng bụng dưới. Qua tìm hiểu thông tin trên mạng, tôi thấy tình trạng của mình rất giống với bệnh polyp tử cung ở phụ nữ, tuy nhiên, vì chưa có điều kiện đi khám, nên tôi đang cảm thấy rất lo lắng không biết bệnh này có ảnh hưởng gì đến khả năng sinh sản sau này không?”
Trên đây là một trong số rất nhiều trường hợp gửi câu hỏi về phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi Hà Nội nhờ tư vấn về bệnh polyp cổ tử cung. Trên thực tế, polyp tử cung là một khối u dính vào thành trong của tử cung và sa vào buồng tử cung, được hình thành từ sự phát triển quá mức của các tế bào lát mặt trong tử cung (nội mạc tử cung). Chúng có kích thước từ vài milimet cho đến vài cm, được nối vào thành tử cung bởi một chân rộng hoặc một cuống nhỏ thường nằm bên trong tử cung, những cũng có một số trường hợp chúng có thể trượt ra ngoài lỗ tử cung để đi vào âm đạo.

Nguyên nhân bệnh polyp cổ tử cung

Theo các nghiên cứu chỉ ra rằng, nguyên nhân mắc bệnh polyp cổ tử cung chưa được xác định rõ ràng, tuy nhiên, có thể do một số yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh như:
+ Do viêm nhiễm mạn tính (viêm cổ tử cung, viêm nội mạc cổ tử cung mạn tính,..) hoặc mạch máu ở cổ tử cung bị tắc nghẽn, căng phồng và hình thành nên các khối u.
+ Do các dị vật sót lại ở cổ tử cung như: vòng tránh thai, bông y tế,…
+ Do trong quá trình nạo hút thai, còn sót lại nhau thai dẫn đến viêm nhiễm cũng có thể gây viêm nội mạc cổ tử cung, dẫn đến polyp cổ tử cung.

Biểu hiện bệnh polyp cổ tử cung

Theo các bác sỹ sản phụ khoa của phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi Hà Nội cho biết: Trên thực tế, chị em mắc bệnh polyp cổ tử cung thường xuất hiện những biểu hiện điển hình như:
+ Rối loạn kinh nguyệt: chu kỳ kinh nguyệt không đều, ngắn, kéo dài; lượng kinh quá nhiều, ít…
+ Chảy máu âm đạo bất thường giữa các chu kỳ kinh nguyệt. sau tiền, mãn kinh hoặc sau khi giao hợp.
+ Xuất hiện khí hư bất thường (màu vàng, đục trắng…)
+ Đau khi quan hệ, nhiều trường hợp có thể chảy máu.
+ Đau tức ở vùng bụng dưới, có thể biểu hiện từ âm ỉ kéo dài đến dữ dội.
+ Ngoài ra, một số trường hợp có biểu hiện tiểu rắt, tiểu nhiều lần, cơ thể mệt mỏi.
Bệnh polyp cổ tử cung không chỉ ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hàng ngày, đời sống tình dục, thậm chí nếu kéo dài khi polyp lòng tử cung phát triển hướng về cổ tử cung hoặc hướng về ống dẫn trứng sẽ cản trở quá trình thụ thai và có thể làm tăng nguy cơ biến chứng ác tính thành ung thư, ảnh hưởng đến tính mạng của người bệnh. Đối với phụ nữ khi mang thai bị polyp tử cung có thể gây sảy thai, sinh non hoặc di tật thai nhi.
Vì vậy, khi xuất hiện những triệu chứng của bệnh, chị em cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời, tránh biến chứng xảy ra.

Cách điều trị bệnh polyp cổ tử cung

Trao đổi về vấn đề này, các bác sỹ sản phụ khoa của phòng khám cho biết: Để điều trị bệnh polyp cổ tử cung, các bác sỹ cần thăm khám, làm các xét nghiệm cần thiết, siêu âm nhằm xác định vị trí, kích thước,... sau đó mới có chỉ định điều trị phù hợp. Thông thường, đối với việc điều trị bệnh polyp cổ tử cung tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi Hà Nội hiện nay, bác sỹ chủ yếu sử dụng phương pháp can thiệp ngoại khoa:
+ Nếu kích thước polyp quá to các bác sỹ sẽ chỉ định điều trị ngoại khoa như cắt và đốt chân cuống polyp bằng điện để ngăn ngừa tái phát.
+ Nếu trong quá trình khám, chị em bị polyp kèm theo viêm nhiễm phụ khoa thì các bác sĩ sẽ điều trị viêm ổn định sau đó mới chỉ định điều trị ngoại khoa.
Phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi Hà Nội là một trong những địa chỉ uy tin chuyên thăm khám và điều trị các bệnh phụ khoa, trong đó có bệnh polyp cổ tử cung mang lại hiệu quả cao.
Với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn, khám và điều trị các bệnh phụ khoa cùng hệ thống cơ sở vật chất được đầu tư theo đúng chuẩn quốc tế, khang trang, hiện đại, đầy đủ các phòng chức năng chuyên dụng, hệ thống máy xét nghiệm tự động, máy siêu âm màu 4D, trang thiết bị được nhập khẩu hoàn toàn từ các quốc gia có nền y học phát triển như Anh, Pháp, Mỹ, Đức,… vì vậy mà chị em hoàn toàn có thể yên tâm thăm khám và điều trị bệnh tại đây.
Nếu bạn cần tư vấn thêm về bệnh polyp cổ tử cung, vui lòng liên hệ qua Web bacsigioi.vn và chat trực tuyến hay để lại sdt để được hỗ trợ sớm nhất. Phòng khám làm việc từ 7h30 – 20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ, tết giúp người bệnh chủ động lựa chọn thời gian thăm khám và điều trị bệnh
Địa chỉ: số 52 Nguyễn Trãi, Thượng Đình, Thanh Xuân, Hà Nội.



Bệnh polyp tử cung

Bệnh polyp tử cung

Bạn đang xem Bệnh polyp tử cung tại Blog Bít Tuốt Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Bít Tuốt Blog nếu bài viết có ích !
Like Bít Tuốt Blog trên Facebook để ủng hộ mình nhé

«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

No comments:

Leave a Reply