» » Đeo sử dụng tai nghe khi đi xe máy có vi phạm luật không ?

Đeo sử dụng tai nghe khi đi xe máy có vi phạm luật không ?
Đeo sử dụng tai nghe khi đi xe máy có vi phạm luật không ? Đeo tai nghe nhạc khi điều khiển xe máy bị phạt bao nhiêu tiền. Đang tham gia giao thông có được sử dụng tai nghe để nghe nhạc.Nghe nhạc khi đi xe có phạm luật

Mỗi khi trên đường về quê, tôi thường sử dụng tai nghe nghe nhạc cho đỡ chán. Nhưng vừa rồi, tôi nghe bạn tôi nói là không được sử dụng tai nghe khi lái xe gắn máy. Bạn tôi đã từng bị xử phạt vì vi phạm này. Cho tôi hỏi, sử dụng tai nghe khi đi xe máy có phạm luật không? Nếu có thì mức xử phạt là như thế nào?

Bạn có thể xem thêm:

 Trả lời câu hỏi : Đeo sử dụng tai nghe khi đi xe máy có vi phạm luật không ?

- Điểm c, Điều 30, Luật Giao thông đường bộ quy định người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy không được thực hiện hành vi: “Sử dụng ô, điện thoại di động, thiết bị âm thanh, trừ thiết bị trợ thính”.

- Theo đó, sử dụng tai nghe khi điều khiển xe gắn máy là một hành vi vi phạm quy tắc giao thông đường bộ và sẽ bị xử phạt theo quy định của Nghị định 171/2013/NĐ-CP.

- Cụ thể, tại Điểm h, Khoản 1, Điều 6 quy định phạt tiền từ 60.000 đồng đến 80.000 đồng đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây: “Người đang điều khiển xe sử dụng ô, điện thoại di động, thiết bị âm thanh, trừ thiết bị trợ thính”.

- Như vậy, nếu bạn sử dụng tai nghe, không phải là thiết bị trợ thính khi đang điều khiển xe gắn máy thì bạn đã vi phạm quy tắc giao thông đường bộ và sẽ bị xử phạt từ 60.000 đồng đến 80.000 đồng.

- Sử dụng tai nghe để nghe nhạc, nghe tiếng Anh,…ẩn chứa rất nhiều nguy hiểm cho người đi đường. Bởi vì hành động đó có thể làm người lái xe mất tập trung, không nghe thấy còi báo hiệu từ các phương tiện khác. Trong thực tế, nhiều người đã bị chết trong trường hợp do dùng tai nghe nghe nhạc nên không nghe thấy tiếng còi tàu và bị tàu đâm.

*Thông tin chuyên mục có giá trị tham khảo với người đọc, không dùng làm tài liệu trong tố tụng pháp luật.

Theo duongbo.vn



Đeo sử dụng tai nghe khi đi xe máy có vi phạm luật không ?

Đeo sử dụng tai nghe khi đi xe máy có vi phạm luật không ?

Bạn đang xem Đeo sử dụng tai nghe khi đi xe máy có vi phạm luật không ? tại Blog Bít Tuốt Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Bít Tuốt Blog nếu bài viết có ích !
Like Bít Tuốt Blog trên Facebook để ủng hộ mình nhé

«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

No comments:

Leave a Reply