» » » » Bệnh lười yêu lười lấy vợ

benh-luoi-lay-vo
Bệnh lười yêu của lười lấy vợ. Căn bệnh lười yêu lười lấy vợ. Tuổi lười yêu. Lười yêu phải làm sao. Tuổi nào lười yêu. Lười yêu. Lười lấy vợ
"Tình yêu không tự dưng đến và cũng không ai mang cho bạn được. Tình yêu là phải tự mình dành lấy, hãy tự tìm kiếm t/y của mình, bạn không dành tình cảm cho ai đó thì ai đó cũng sẽ thờ ơ với bạn  dù cho người đó có tình cảm dành cho bạn" Nguần "Bít Tuốt" :))

Quay về chủ đề chính:

 Là một nhân viên văn phòng, có công việc cũng khá ổn định tại Hà Nội, nhưng khi bước vào tuổi lười yêu hay tuổi băm, bản thân tôi (Của 3 năm về trước) cũng giật mình và thấy khá lo khi chưa kiếm được một nửa của mình và sau đó lại tặc lưỡi để đấy cho qua chính vì thế tới giờ ế vẫn hoàn ế.

Mọi người và chính tôi cũng nghĩ và thường bảo, con trai thì lo gì nhất là với một người có nghề nghiệp ổn định thì lấy đâu chẳng được vợ. Thực ra, những quan niệm như vậy chỉ dành cho lứa  tuổi 20-22…, khi mà mới chân ướt chân ráo rời khỏi trường đại học hoặc cầm tấm bằng tốt nghiệp của một trường chuyên nghiệp nào đó để gõ cánh cửa cuộc đời, khi ấy những tân cử nhân, kỹ sư thường không vương vấn lắm đến chuyện lập gia đình và vẫn còn ham chơi.

Trong chuyện hôn nhân, nam giới tự cho mình cái quyền không phải chịu bất cứ một sức ép nào cả…cũng đúng thế rồi bẵng đi vài năm, những toan tính, lo lắng cho công việc đã cuốn tôi, cũng như những thằng bạn chung lứa, cùng chung quan điểm vào các mục tiêu khác nhau trên con đường công danh và sự nghiệp.
Sức ép công việc, cuộc sống không chỉ lấy đi của chúng tôi thời gian bạn ngày mà còn cả thời gian buổi tối đi làm về thì chơi game đi nhâu tụ tập..., 365 ngày trong một năm, hơn thế sự hào hứng, nhiệt huyết của tuổi trẻ cũng trôi dần theo từng mục tiêu, kế hoạch, hay những dự định… dù kết quả mang lại là thành công hay thất bại.

Khi ấy công việc là trên hết hoặc cố tình vùi mình vào công việc và thế thoài gian lại cứ lặng lẽ chô đi. Người ta thường nói: tình yêu chỉ có một, nhưng những thứ giống như tình yêu thì lại… rất nhiều, và chẳng ai trong số chúng tôi chịu xác định, tìm kiếm cho mình một người để yêu thương, chia sẻ…
Dần dà, những mối quan hệ chẳng đâu vào đâu ấy đã làm cho bản thân những kẻ trong cuộc như tôi ảo tưởng, tự cho mình được giá lắm.
Và cái “tôi” khi đó cũng tự cho phép mình đưa ra 1 tiêu chí mơ hồ nào đó: Với người này thì chê hơi lạnh, hơi nhạt, thời gian sau lại chê cô bé kia nói nhiều, làm quen với cô khác lại thấy nhan sắc người này không bằng người mình quen trước đó…
Dường như, cái ranh giới tình cảm giữa tôi và những người bạn gái trong “tầm ngắm” khó vượt qua được những quy tắc lựa chọn đầy cảm tính.
Không phải là người con trai đào hoa, cũng chẳng phải típ người thích lăng nhăng với những cuộc tình ngắn hạn, nhưng dường như trong cái “tôi” của mình đã xuất hiện một sự cầu toàn trong việc kiếm tìm nửa kia.

Bởi vậy, không quá ngạc nhiên khi một chàng trai thành đạt, suôn sẻ trong sự nghiệp, nhưng lại khá vất vả khi kiếm tìm hạnh phúc cho riêng mình. Hay những tràng trai không được thành đạt cho lắm cũng không phải là ngoại lệ mà có khi là tâm điểm của tình trang “băm” ê sắc ế.
Phải chăng, sự cầu toàn đã làm cho tôi và bạn tôi cứ mải mê trong công việc trong cuộc sống, mải mê đưa hết hình mẫu này, hình mẫu khác vào tầm ngắm mà không đi đến một sự lựa chọn nào cả.
Thú thực, là người trong cuộc nên tôi có thể khẳng định: Tâm lý lười yêu đã xuất hiện ở tuổi “băm”, bởi đây là lứa tuổi người đàn ông chín chắn không đủ sự kiên trì để kiếm tìm cho mình một mẫu hình lý tưởng, và người con trai ở tuổi ấy cũng không còn đủ kiên nhẫn để rót mật vào tai hoặc là trồng cây si được nữa, tìm cách cưa cẩm, chiều chuộng một bóng hồng kém mình quá nhiều tuổi… Khi này câu (nhân vô thập toàn) mới thấm nhuần.

Và rồi mỗi khi về nhà hay dịp tết đều nhận được câu hỏi đã có người yêu chưa, bao gì lấy vợ...
  • Cũng giống như bài hát "bao giờ lấy ck" của Ca sĩ "Bích Phương" có câu "Con ế rồi à? Bạn trai đã có chớ sao chả dắt về nhà?" Ngược lại thành "Con ế rồi à? Bạn Gái đã có chớ sao chả dắt về nhà?"
Cũng xin mách nhỏ các bạn gái còn đang một mình rằng, nếu tìm được nửa kia là một ai đó trong số những chàng lười yêu, chắc một điều rằng bạn sẽ  sở hữu một người bạn đời chung thủy, bởi lẽ khi ấy chàng chẳng còn đâu cơ hội để mà… đổi ý nữa.

Và đa số những thằng bạn của mình nó vẫ ê sắc ế các bạn ạ, thật đáng buồn !

Và cuối cùng mình xin cảnh bảo rằng không chỉ riêng đối với các bạn nam mà ngay cả với các bạn nữ cũng có tuổi lười yêu và ngại yêu.
Bài sau mình sẽ chia sẽ về lứa tuổi lười yêu, ngại yêu của các bạn gái!


Bài viết được viết, đăng bơi Bít Tuốt tại bittuotblog.blogspot.com



Bệnh lười yêu lười lấy vợ

Bệnh lười yêu lười lấy vợ

Bạn đang xem Bệnh lười yêu lười lấy vợ tại Blog Bít Tuốt Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Bít Tuốt Blog nếu bài viết có ích !
Like Bít Tuốt Blog trên Facebook để ủng hộ mình nhé

«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

No comments:

Leave a Reply