» » » Biểu hiện bệnh sùi mào gà

bieu-hien-benh-sui-mao-ga
Biểu hiện bệnh sùi mào gà. Bệnh sùi mào gà à gì. Những tác hại của bệnh sùi mào gà. Những nguy hiểm khi mắc bệnh sùi mào gà. Sùi mào gà có nguy hiểm gì. Sùi mào gà. Sùi mào gà ở nam và nữ.
Sùi mào gà là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm có tốc độ lây lan nhanh. Rất nhiều người không biết về bệnh sùi mào gà mà vô tình mắc phải, không chữa trị kịp thời khiến ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Vậy bệnh sùi mào gà là gì? Biểu hiện bệnh sùi mào gà như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này và có những biện pháp phòng tránh hiệu quả.

Bệnh sùi mào gà là gì?

Sùi mào gà là bệnh do virus HPV (Human Papilloma virus) gây ra, là một trong những bệnh lây qua đường tình dục, thời gian ủ bệnh thường từ 3 tuần đến 8 tháng, nó có dạng như hoa lơ hay hoa mào gà. Các u nhú thường mọc ở bộ phận sinh dục, môi, miệng, hậu môn của người bệnh, một số ít có u nhú ở tay, chân hay rải rác trên cơ thể nếu vùng da đó có tiếp xúc với nguồn bệnh.
Có hơn 20 chủng HPV gây bệnh này, với những biểu hiện là mụn cóc, hột cơm, u nhú hay tổn thương phẳng, nhiều trường hợp lây nhiễm không gây tổn thương nhìn thấy được ở cơ quan sinh dục. Nguy hiểm nhất là HPV loại 6, 11, 16, 18.

Biểu hiện bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà sau khi thâm nhập vào cơ thể người chúng sẽ không tái phát ngay mà chỉ âm thầm phát triển sau 2-6 tháng mới phát bệnh. Bệnh lây nhiễm và phát triển cả ở nam và nữ, không phân biệt tuổi tác nếu đã có quan hệ tình dục không an toàn.
Đầu tiên là những vết sùi nhỏ mềm và nhô cao lên màu hồng tươi, đường kính khoảng 1 – 2 mm; hoặc là những đĩa bẹt tròn nhỏ bề mặt ráp, màu hồng.
Về sau, chúng sẽ phát triển thành những gai hoặc lá, chiều dài có thể lên đến vài cm, có thể liên kết với nhau tạo nên mảng rộng trông giống như mào gà hoặc hoa súp lơ màu hồng tươi. Bề mặt mềm, ẩm ướt, giữa các nhú sùi có thể ấn ra một giọt mủ, vùng kín ẩm ướt tiết dịch mùi hôi. Có thể thấy tổn thương dạng phẳng rất khó phát hiện.
Một số trường hợp người mắc bệnh không thông qua quan hệ trực tiếp mà có thể là hành động hôn, cọ xát và dùng vật dụng chung hay lây nhiễm qua đường sinh đẻ (trẻ nhỏ) từ mẹ. Do đó trẻ nhỏ hay những người chưa có quan hệ tình dục cũng có thể nhiễm bệnh, tuy nhiên những trường hợp này chiếm tỷ lệ rất ít.
Ở phụ nữ, sùi mào gà thường xuất hiện ở xung quanh bộ phận sinh dục, môi lớn, môi bé… Còn ở nam giới thì xuất hiện ở phần bao quy đầu, rãnh quy đầu và xung quanh dương vật.

Những tác hại của bệnh sùi mào gà

– Các nốt sùi xuất hiện ở vùng sinh dục, hậu môn hay bất kỳ vị trí nào trên cơ thể đều sẽ khiến người bệnh gặp nhiều phiền toái trong sinh hoạt, gây mất thẩm mỹ.
– Sùi mào gà nếu để lâu, virus HPV có thể tấn công vào cơ quan sinh dục gây ung thư bộ phận sinh dục ở cả nam và nữ và là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây vô sinh hiếm muộn hiện nay.
– Các nốt sùi lây lan khắp cơ thể, khi bị vỡ ra do cọ sát với quần áo hoặc vô tình chạm vào sẽ khiến người bệnh chịu nhiều đau đớn và gây ra nhiều biến chứng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người bệnh.
Các bác sĩ Nam học Hà Nội khuyên bạn nên gạt bỏ ý nghĩ tiêu cực khi bị bệnh sùi mào gà và đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để tiến hành chữa trị bệnh sùi mào gà càng sớm càng tốt. Đây là căn bệnh rất khó để điều trị do đó cần có sự hợp tác của người bệnh một cách có khoa học và có ý chí chiến đấu với bệnh tật cao mới có kết quả điều trị tốt.

Sùi mào gà phát triển như thế nào?

Sùi mào gà được biết đến là bệnh xã hội điển hình do virus HPV – một loại virus gây u nhú ở người gây ra, có khả năng lây nhiễm qua nhiều con đường khác nhau, gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người bệnh.
Theo bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội Phòng khám Nam học Hà Nội, sùi mào gà có tốc độ phát triển rất nhanh sau thời gian ủ bệnh trung bình từ 2 – 9 tháng. Tùy vào tình trạng sức khỏe của mỗi người sẽ có thời gian phát bệnh khác nhau, có những người phát bệnh từ rất sớm, từ sau khi tiếp xúc với mầm bệnh chỉ khoảng 3 tuần là bắt đầu có những triệu chứng đầu tiên của bệnh.
Thời gian đầu khi phát tác, bệnh sùi mào gà thường không có biểu hiện gì nhiều mà dấu hiệu bệnh sùi mào gà đặc trưng nhất chỉ xuất hiện những nốt mụn nhỏ li ti ở những khu vực bị nhiễm virus đầu tiên, thường gặp phổ biến ở cơ quan sinh dục. Ở nữ giới các nốt mụn này thường xuất hiện ở âm đạo, âm hộ, cổ tử cung,… còn ở nam giới tập trung chủ yếu ở rãnh quy đầu, quy đầu, miệng sáo, lỗ tiểu,… hậu môn và vùng da xung quanh hậu môn (với những người quan hệ tình dục không an toàn qua đường hậu môn).
Các nốt sùi thường có màu hồng nhạt, mọc riêng lẻ hoặc liên kết với nhau thành từng đám trông giống như hình mào gà, không gây đau hay ngứa rát cho người bệnh và tự động biến mất. Đây là lý do nhiều người chủ quan, tưởng đây là hiện tượng nổi mụn thông thường.
Tâm lý chủ quan này đã vô tình tạo điều kiện cho bệnh âm thầm phát triển, khi không được phát hiện và điều trị bệnh sùi mào gà kịp thời, bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính, các nốt sùi xuất hiện trở lại. Sùi mào gà nếu không được chữa trị sẽ phát triển với tốc độ nhanh chóng, từ một bộ phận, tổn thương do bệnh gây ra có thể lây lan khắp cơ thể, tấn công đến cả hệ thần kinh trung ương, đe dọa tính mạng của người bệnh.
Vì vậy, với những trường hợp đã từng phát sinh quan hệ không sử dụng biện pháp bảo vệ hoặc tiếp xúc với người bị bệnh dưới bất kỳ hình thức nào mà phát hiện mình có biểu hiện bệnh sùi mào gà nên đi khám và điều trị sớm nhất có thể.

Lưu ý khi bị mắc bệnh sùi mào gà trong quá trình điều trị

Để sùi mào gà nhanh khỏi và không lây nhiễm cho những người xung quanh, trong quá trình điều trị người bệnh cần chú ý:
Không được quan hệ tình dục, khi nào được bác sĩ kết luận khỏi hoàn toàn thì mới được quan hệ tình dục trở lại.
Vệ sinh sạch sẽ hàng ngày.
Không dùng chung đồ cá nhân với người thân để tránh lây nhiễm bệnh cho họ.
Không sử dụng chất kích thích như rượu bia, thuốc lá vì nó có thể khiến cho tế bào sùi mào gà lan rộng.
Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe và sức đề kháng của cơ thể và nên tìm hiểu chế độ ăn uống, cần biết mình nên ăn gì và kiêng ăn gì để hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà đạt hiệu quả.
Điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ, không tự ý mua thuốc điều trị tại nhà, vì điều trị không đúng cách sẽ làm bệnh phát triển lan rộng hơn.
Tái khám theo yêu cầu của bác sĩ trong và sau khi điều trị.
Điều trị sùi mào gà cần được thực hiện sớm để có phác đồ phù hợp an toàn nhất. Lời khuyên tốt nhất dành cho bạn là nên tìm đến một địa chỉ phòng khám uy tín để được kiểm tra một cách chính xác nhất. Nếu bạn còn đang băn khoăn về một địa chỉ uy tín chất lượng thì phòng khám Nam học Hà Nội sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho bạn.
Với đội ngũ bác sĩ trình độ chuyên môn cao có hàng chục năm kinh nghiệm đang làm việc tại phòng khám Nam học Hà Nội, người bệnh có thể yên tâm khám và điều trị. Phòng khám đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại, nhập khẩu từ Mỹ, Anh, Đức…cung cấp các dịch vụ khám hỗ trợ chữa bệnh chất lượng cao với chi phí phù hợp khả năng tài chính mỗi người và niêm yết giá công khai.



Biểu hiện bệnh sùi mào gà

Biểu hiện bệnh sùi mào gà

Bạn đang xem Biểu hiện bệnh sùi mào gà tại Blog Bít Tuốt Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Bít Tuốt Blog nếu bài viết có ích !
Like Bít Tuốt Blog trên Facebook để ủng hộ mình nhé

«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

No comments:

Leave a Reply