» » » Bộ tượng 4 không

bo-tuong-4-khong
Ý nghĩa bộ tượng 4 không. Bộ tượng ngồi 4 không. Ý nghĩa tượng 4 không. Bộ tượng phật 4 không. Bán bộ tượng 4 không. Ý nghĩa bộ tượng tứ không. Chất liệu tượng 4 không. Ý nghĩa của bộ tượng bốn chú tiểu. Tượng chú tiểu tứ không thường để ở đâu.Tượng chú tiểu tứ không để ở đâu. mua bộ tượng 4 không. Bộ tượng phật 4 không. Bộ tượng 4 không làm bằng gì. Bộ tượng 4 không bằng sứ. Bộ tượng 4 không bằng nhựa. Bộ tượng tứ không. Bội tượng tứ không làm bằng gì. Chất liệu bộ tượng tứ không. 
Gần đây lổi lên sức hot của bộ tượng 4 không nhưng chắc các bạn vẫn chưa biết xuất sứ và ý nghĩa của bội tượng 4 không. Bài viết dưới đấy Bít Tuốt sẽ giới thiệu tới các bạn ý nghĩ cũng như xuất sứ của tượng 4 không cúng Bít Tuốt tìm hiểu nhé.

Tên gọi của bộ tượng 4 không lần lượt là tượng. Bịt Mắt, Bịt Miệng, Bịt Tai và Bịt Thân. Có từ 400 năm trước ở Nhật Bản.
Xuất xứ của bộ tượng 4 không là ở Nhật Bản tại chùa Toshogu, Nikko.

Ý nghĩa của tượng 4 không

  1. Tượng che mắt tên là "Mizaru" –> "Tôi không nhìn thấy điều xấu" .
  2. Tượng bịt miệng là "Iwazaru" –> "Tôi không nói điều xấu".
  3. Tượng bịt tai là "Kikazaru" –> "Tôi không nghe những điều xấu".
  4. Tượng bịt thân là "Shizaru" –> "Tôi không làm điều xấu".
- Mang tư tưởng của Khổng Tử, khi Nhan Uyên hỏi về đức nhân và những điều gì cần phải làm, Khổng Tử đã đáp:
  • "Phi lễ vật thị, phi lễ vật thính, phi lễ vật ngôn, phi lễ vật động" (không nhìn điều sai, không nghe điều tầm bậy, không nói điều trái, không làm điều quấy).
- Đối với người Nhật, họ có cái nhìn khác hơn và sâu sắc hơn về bộ tượng "Tứ Không" này: Bịt miệng là dùng "Tâm" mà nói, bịt tai là để dùng "Tâm" mà nghe, bịt mắt là để dùng "Tâm" mà nhìn, bịt thân dùng "Tâm" mà hành sự.

Tượng tứ không thường để ở đâu

- Tượng Chú Tiểu Tứ Không thường được để ở phòng khách hoặc phòng làm việc, bàn làm việc hay những lơi bạn nhìn thấy nhiều nhất, để khi nhìn vào đó là tự nhắc nhở tới mình. Đó mới là điều tốt đẹp mà bộ tượng "Tứ Không" mang lại.

- Ngoài ra bộ 4 tượng tứ không này còn biểu truyền ý của "Khổng Tử" nhắc nhở chúng ta rằng, trong cuộc sống có những chuyện chúng ta: Không nên nhìn – Không nên nói – Không nên nghe và Nên im lặng.

- Tượng 4 không thường làm băng nhựa, bằng sứ hay bằng gốm sứ cao cấp

Bài viết được viết và đăng bởi Bít Tuốt tại bittuotblog.blogspot.com


Bộ tượng 4 không

Bộ tượng 4 không

Bạn đang xem Bộ tượng 4 không tại Blog Bít Tuốt Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Bít Tuốt Blog nếu bài viết có ích !
Like Bít Tuốt Blog trên Facebook để ủng hộ mình nhé

«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

No comments:

Leave a Reply