» » » Tập cho con dùng ống hút nước

tap-cho-be-dung-ong-hut
Cách tập ống hút cho con. Tập cho con dùng ống hút nước. Cách tập ống hút cho bé. Tập cho bé dùng ống hút. Làm sao để cho bé tự hút nước. Làm thế nào để bé uống nhiều nước. Cho bé uống nước bằng ống hút. Cách cho bé dùng bình hút
Nhiều bà mẹ gặp khó khăn trong việc tập cho con sử dụng ống hút vì chưa tìm ra được cách thức đúng đắn. Việc tập ống hút cũng như việc tập ăn, có bé nhanh, có bé chậm nên cha mẹ không nên sốt ruột hay đặt ra một mốc thời gian hoàn thiện kĩ năng biết hút cố định nào cả.
Có rất nhiều cách để hỗ trợ cho bé tập ống hút. Dưới đây chúng tôi có ghi lại một số cách dạy bé tập ống hút được tổng hợp từ kinh nghiệm của các mẹ

1. Dùng túi nilong (Loại túi như túi đựng nước mía) rửa sạch: Cho nước vào túi, cắm ống hút vào, buộc túi rồi đưa con hút, mẹ sẽ điều chỉnh lượng nước con hút bằng cách bóp túi mỗi lần con hút.

2. Dùng bình ống hút loại dành cho bé tập hút. Bố mẹ hút thử để cho con nhìn bắt chước và làm theo.
- Mẹ lấy bình ống hút hình dáng ngộ nghĩnh để gây sự chú ý của bé. Thực hiện hút nước để kích thích trí tò mò của bé. Chắc chắn sẽ làm bé thích thú và nhìn theo.
- Bé thường thích bắt chước người lớn, nên khi bé có phản xạ đưa tay ra đòi ống hút, mẹ hãy cho bé mút thử.
- Bé sẽ hút thử nhưng chắc chắn sẽ không hút được, đặc biệt là đối với những bé quen bú bình vì ống hút không có nước chảy thẳng xuống như bú bình. Tuy nhiên, mẹ không cần phải nóng lòng vì bé đang trong giai đoạn làm quen với ống hút.

3. Cho sữa hoặc sữa chua vào cốc hoặc bát nhỏ rồi để con tự hút. Sử dụng ống hút ngắn bằng 1/3 ống hút bình thường.
Ban đầu bé có thể sẽ nhai nhai ống hút, nhai chán rồi chơi, sau đó mới hút nước lên. Cha mẹ lưu ý chỉ cho một lượng nước thật ít và trong bình/cốc/túi để tránh con bị sặc, nếu con hút nhiều quá và bị sặc, cha mẹ hãy hút mũi cho con và ngưng tập một thời gian rồi mới thử lại.

Lưu ý:
     -  Bạn nên sử dụng ống hút trong suốt để trẻ có thể nhìn thấy chất lỏng đi vào miệng mình, như vậy trẻ sẽ dễ nhớ hơn.
     -  Mẹ có thể cho bé thử uống với các loại nước khác nhau như nước trắng, nước chè (chè đỗ đen), nước mía, nước dừa để bé thích thú hơn.
     -  Đừng ngại thử các loại cốc khác nhau. Một số bé thích ống hút cắm trong bình màu xanh, một số thích bình màu đỏ. Số khác thích bình uống nước mỏ vịt chứ không phải ống hút.


Tập cho con dùng ống hút nước

Tập cho con dùng ống hút nước

Bạn đang xem Tập cho con dùng ống hút nước tại Blog Bít Tuốt Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Bít Tuốt Blog nếu bài viết có ích !
Like Bít Tuốt Blog trên Facebook để ủng hộ mình nhé

«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

No comments:

Leave a Reply