» » » Viêm âm đạo có nguy hiểm không

viem-am-dao-co-nguy-hiem-khong
Viêm âm đạo có nguy hiểm không. Viêm âm đạo. Nguyên nhân gây ra viêm âm đạo. Viêm âm đạo là do đâu
Câu hỏi: Chào Bác sĩ,
Cháu năm nay 20 tuổi, ở Hà Nội, hiện đang là sinh viên. Khoảng hơn 2 tuần trở lại đây cháu bị ngứa âm đạo, khí hư ra nhiều có màu trắng đục và có lúc vón cục. Cháu có ra hiệu thuốc hỏi thì họ nói cháu bị viêm âm đạo và cho cháu sử dụng dung dịch vệ sinh hàng ngày kèm theo thuốc uống. Tuy nhiên, đến nay cháu vẫn chưa thấy đỡ, các triệu chứng trên vẫn lặp lại hàng ngày. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi bị viêm âm đạo có nguy hiểm không? Cháu chưa có gia đình thì phương pháp điều trị viêm âm đạo như thế nào là hợp lý và hiệu quả? Cháu cảm ơn!
Nguyễn Phương Thu – Sinh viên Hà Nội

Trả lời: Chào bạn Phương Thu,
Trước tiên, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về tại Phòng khám Nam học Hà Nội.
Với những biểu hiện mà bạn kể trên thì rất nhiều khả năng cho thấy bạn đã mắc phải bệnh viêm âm đạo. Viêm âm đạo là một trong những bệnh phụ khoa phổ biến mà chị em gặp phải, gây ra nhiều phiền toái và đặc biệt ảnh hưởng tới khả năng sinh sản.

Nguyên nhân gây ra viêm âm đạo là do đâu?

- Thụt rửa âm đạo, dùng các chất tẩy rửa quá mạnh hoặc vệ sinh vùng kín kém làm thay đổi môi trường pH tự nhiên của âm đạo cũng gây ra viêm âm đạo.
- Sự phát triển quá mức của nấm Candida, một loại nấm có sẵn trong âm đạo do sự thay đổi nội tiết tố của nữ giới trong giai đoạn mang thai, kinh nguyệt cũng có thể gây ra viêm âm đạo.
- Do người bệnh bị lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục như lậu, giang mai, Chlamydai, mụn rộp sinh dục khi quan hệ tình dục không bảo vệ với bạn tình mang bệnh khiến các vi khuẩn, virus  này xâm nhập vào âm đạo gây ra viêm âm đạo.
- Trầm cảm, căng thẳng, mệt mỏi kéo dài làm suy giảm hệ miễn dịch của cơ thể, tạo điều kiện để các vi khuẩn gây hại trong âm đạo được dịp bùng phát.
Do vậy, để trả lời cho thắc mắc của bạn khi bị viêm âm đạo có nguy hiểm không? Thì bác sĩ Sản phụ khoa Phùng Thanh Vân tại phòng khám Nam học Hà Nội sẽ chia sẻ với bạn về mức độ nguy hiểm của người bệnh như sau:
Viêm âm đạo dù là loại bệnh không gây tử vong nhưng khiến nữ giới cảm thấy vô cùng khó chịu (bệnh gây ngứa ngáy, tăng tiết khí hư) từ đó gây giảm chất lượng cuộc sống.
- Dịch tiết âm đạo ra nhiều, mùi hôi, ngứa ngáy khiến bạn khó chịu, bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày.
- Viêm nhiễm tại âm đạo có thể lan đến các bộ phận xung quanh gây ra nhiều bệnh viêm phụ khoa nguy hiểm như viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm tắc vòi trứng… Đây là những bệnh phổ biến gây vô sinh thứ phát ở nữ giới.
- Mặc dù bạn chưa có gia đình, nhưng cũng cần phải biết để có thể kịp thời phòng tránh bởi dịch tiết âm đạo ra nhiều làm cản trở tinh trùng di chuyển thụ tinh với trứng. Ngoài ra môi trường PH trong âm đạo thay đổi có thể giết chết tinh trùng. Đây là nguyên nhân rất nhiều chị em bị viêm âm đạo dẫn đến khó thụ thai.
- Ngoài ra, mùi hôi của khí hư gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống chăn gối của vợ chồng về sau và bản thân bạn cũng bị đau rát khi quan hệ tình dục làm mất đi cảm giác thăng hoa.
- Mặt khác, phụ nữ viêm âm đạo khi mang thai có thể gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Ngoài ra trong quá trình sinh con, thai nhi đi qua âm đạo của người mẹ có thể bị nhiễm khuẩn, virus từ âm đạo của mẹ khiến trẻ bị mắc các bệnh bẩm sinh như màng não, viêm loét mắt, rối loạn tiêu hóa, còi cọc, biếng ăn, quấy khóc, thậm chí trẻ có thể bị tử vong .
Bạn Phương Thu thân mến, với những chia sẻ trên để bạn thấy được bất kì tổn thương nào trên cơ thể đều là nguyên nhân gây gián đoạn đến cuộc sống và công việc học tập của bạn. Bởi viêm âm đạo không chỉ gây khó khăn trong các hoạt động mà còn tạo ra tâm lý tự ti dẫn đến stress trầm trọng.

Theo mô tả thì tình trạng viêm âm đạo của bạn đang ở dạng cấp và chỉ uống thuốc do nhân viên bán thuốc tư vấn thì khả năng khỏi dứt điểm là rất khó. 




Viêm âm đạo có nguy hiểm không

Viêm âm đạo có nguy hiểm không

Bạn đang xem Viêm âm đạo có nguy hiểm không tại Blog Bít Tuốt Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Bít Tuốt Blog nếu bài viết có ích !
Like Bít Tuốt Blog trên Facebook để ủng hộ mình nhé

«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

No comments:

Leave a Reply