» » » Viêm vòi trứng có vô sinh không

viem-voi-trung-co-vo-sinh-khong
Viêm vòi trứng có vô sinh không. Viêm vòi trứng ảnh hướng tới đời sống tình dụng. Viêm vòi trứng. Triệu trứng bệnh viêm vòi trứng. Lý do dẫn đến bệnh viêm vòi trứng. Hậu quả của bệnh viêm vòi trứng. Viêm vòi trứng gây vô sinh. Nguy cơ mang thai ngoài tử cung.Viêm vòi trứng gây đau đớn. Viêm vòi trứng ảnh hướng tới đời sống tình dụng 
Câu hỏi: Chào Bác sĩ,
Em năm nay 25 tuổi và đang có dự kiến kết hôn vào đầu năm 2018. Tuy nhiên, gần đây em có đi khám tiền hôn nhân và được bác sĩ kết luận bị bệnh viêm vòi trứng. Hiện tại em đang rất lo lắng không biết nguyên nhân bị bệnh là do đâu và bị viêm vòi trứng có vô sinh không? Mong bác sĩ giải đáp giúp em? Em cảm ơn nhiều ạ!
Quỳnh Mai – Hải Phòng

Trả lời: Chào bạn Quỳnh Mai,
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho các bác sĩ tại phòng khám Nam học Hà Nội.
Để giúp bạn hiểu rõ hơn về bệnh lý cũng như các vướng mắc mà bạn đang gặp phải trong cuộc sống. Bác sĩ chuyên khoa Sản Phùng Thanh Vân tại phòng khám Nam học Hà Nội sẽ chia sẻ và giải đáp mọi thắc mắc của bạn.
Viêm vòi trứng là trường hợp đường ống dẫn trứng bị nhiễm trùng qua đường sinh dục. Cụ thể hơn, mủ được tạo ra và đe dọa tấn công vùng chậu. Hậu quả có thể gây tắc đường ống dẫn trứng, dẫn đến vô sinh hoặc sự nhiễm trùng màng bụng, khiến màng bụng bị dính và những cơn đau liên tục bắt đầu xuất hiện.

Lí do dẫn đến bệnh viêm vòi trứng

Có nhiều nguyên nhân gây viêm tắc vòi trứng: Có thể do viêm nhiễm qua đường tình dục do Chlamydia hoặc các loại vi khuẩn lậu. Do vệ sinh kém, nhất là vệ sinh trong thời kỳ kinh nguyệt, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm âm đạo hay cổ tử cung, nếu không được điều trị đúng cách sẽ gây viêm nhiễm ngược dòng lên vòi trứng gây tắc nghẽn vòi trứng.
Ngoài ra, việc nạo phá thai không an toàn, nạo phá thai nhiều lần cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tắc vòi trứng. Thông thường cổ tử cung đóng vai trò ngăn cản vi khuẩn xâm nhập. Tuy nhiên, khi phụ nữ bị sảy thai, sinh đẻ hoặc nạo phá thai nhiều lần sẽ gây viêm nhiễm ngược dòng từ âm đạo và lan qua cổ tử cung lên tử cung và hai vòi trứng, gây viêm tắc vòi trứng.

Triệu chứng cho thấy bạn bị viêm vòi trứng

+ Đau bụng, đau lưng: Nếu bạn gặp phải các triệu chứng đau bụng dưới thường xuyên, bạn cần phải đi khám và kiểm tra bụng ngay. Bởi đây cũng là dấu hiệu của các bệnh lý nguy hiểm khác như: Đau ruột thừa hoặc mang thai ngoài tử cung…
+ Buồn nôn hoặc nôn nhiều: Khi có hiện tượng buồn nôn, nôn chứng tỏ mức độ bệnh của bạn đã nặng, có khả năng dẫn tới chứng viêm màng bụng.
- Khí hư nhiều màu vàng nhạt tới vàng đậm
- Có hiện tượng sốt cao
- Đi tiểu rắt, nóng rát khi đi tiểu…

Hậu quả của bệnh viêm vòi trứng có vô sinh không?

Bạn Quỳnh Mai thân mến, khi vòi trứng bị viêm sẽ gây ra những tác động xấu đến hoạt động sinh sản, đe dọa nghiêm trọng đến khả năng sinh con của bạn. Vì vậy bạn cần ý thức được mức độ nguy hại của viêm vòi trứng và kịp thời đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để khám và nhận hỗ trợ điều trị kịp thời. Bởi viêm vòi trứng không chữa trị kịp thời có thể dẫn đến nhiều hệ luỵ nghiêm trọng về sức khoẻ, đặc biệt là chức năng sinh sản của người phụ nữ như:

Viêm vòi trứng gây vô sinh

Vòi trứng là cầu nối để tinh trùng và trứng gặp nhau, thực hiện việc kết hợp với nhau và đi vào buồng tử cung để làm tổ. Tuy nhiên việc viêm nhiễm sẽ gây nguy cơ vòi trứng bị tắc là rất cao.
Đây chính là nguyên nhân dẫn đến người phụ nữ không có khả năng sinh con. Chính vì vậy bạn cần chú ý đến các biểu hiện của bệnh viêm vòi trứng và điều trị kịp thời để ngăn ngừa biến chứng vô sinh.

Nguy cơ mang thai ngoài tử cung

Rất nhiều trường hợp chị em bị viêm nhiễm không hỗ trợ điều trị đã dẫn đến tình trạng mang thai ngoài tử cung ở vị trí vòi trứng. Đây là hiện tượng nguy hiểm đe dọa đến tính mạng của thai phụ.

Viêm vòi trứng gây đau đớn

Viêm vòi trứng mãn tính hoặc cấp tính sẽ gây ra những cơn đau có thắt dày vò này. Tình trạng đau đớn gây ra những ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của người bệnh.

Ảnh hưởng xấu đến đời sống tình dục

Thường làm cho cơ thể mệt mỏi, đặc biệt là sau kì kinh là do viêm vòi trứng gây nên. Các biểu hiện như lượng khí hư, kinh nguyệt tăng, đau lưng…làm cho chị em ngại chuyện quan hệ tình dục với chồng vì sợ đau, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.
Đa phần bệnh viêm vòi trứng chỉ được phát hiện khi chị em có những biểu hiện vô sinh, hiếm muộn. Vì những triệu chứng của viêm vòi trứng rất khó nhận ra bởi chúng không quá đặc trưng. Do vậy, bạn nên đi đến các cơ sở y tế để chẩn đoán khi thấy những dấu hiệu bất thường hoặc khám phụ khoa định kỳ để tầm soát bệnh tật hiệu quả.


Bài viết được viết và đăng bởi Bít Tuốt tại trang bittuotblog.blogspot.com


Viêm vòi trứng có vô sinh không

Viêm vòi trứng có vô sinh không

Bạn đang xem Viêm vòi trứng có vô sinh không tại Blog Bít Tuốt Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Bít Tuốt Blog nếu bài viết có ích !
Like Bít Tuốt Blog trên Facebook để ủng hộ mình nhé

«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

No comments:

Leave a Reply