» » » » » Điều trị polyp cổ tử cung ở chị em

Điều trị polyp cổ tử cung
Điều trị polyp cổ tử cung
Điều trị polyp cổ tử cung. Điều trị polyp cổ tử cung ở chị em. Điều trị polyp tử cung. Polyp cổ tử cung. Polyp tử cung. Polyp cổ tử cung và cách điều trị.
Điều trị polyp cổ tử cung bằng cách nào để đạt hiệu quả cao, khối polyp được loại bỏ hoàn toàn và không gây tái phát trở lại là niềm mong muốn của nhiều chị em. Thông qua bài viết dưới đây, các chuyên gia phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi – Hà Nội sẽ cung cấp các thông tin về cách điều trị polyp tử cung nhằm giúp người bệnh có thể yên tâm lựa chọn phương pháp điều trị đạt kết quả cao nhất.

XEM THÊM ==> Phòng khám nam học ở hà nội
XEM THÊM ==> Polyp cổ tử cung

Polyp cổ tử cung là gì?

Polyp tử cung hình thành do sự phát triển quá mức của nội mạc tử cung. Nó có dạng như một khối u dính vào thành trong của tử cung, kích thước có thể từ vài milimet đến vài centimet. Một phụ nữ có thể có một hoặc nhiều polyp tử cung.

Điểm nguy hiểm nhất của polyp tử cung là dấu hiệu nhận biết không rõ ràng thậm chí có người còn không có dấu hiệu gì đặc biệt. Tuy nhiên, nếu chú ý theo dõi kỹ thì polyp tử cung thường có các triệu chứng điển hình như sau:

- Chu kì kinh không đều: ngày kinh đến bất thường không đoán trước được, thường xuyên chậm kinh, kinh nguyệt xuất hiện 2 lần/ tháng hoặc mất hẳn kinh nguyệt.

- Chảy máu giữa các chu kì kinh nguyệt: kinh nguyệt có đều nhưng giữa các chu kỳ thường có tình trạng chảy máu bất thường. Đây là dấu hiệu khá rõ ràng rằng bạn đang mắc 1 bệnh phụ khoa nào đó chứ không riêng gì polyp tử cung.

- Lượng kinh nguyệt ra quá nhiều, ngày kinh kéo dài: khi bị polyp tử cung, đến ngày hành kinh thì kinh nguyệt thường ra quá nhiều so với trước đây. Đặc biệt, đôi khi ngày kinh còn kéo dài thậm chí có thể gặp rong kinh.

Thực chất polyp cổ tử cung chỉ là những khối u lành tính không ảnh hưởng quá nhiều đến sức khoẻ. Tuy nhiên, nếu bệnh tiến triển và biến chuyển theo hướng xấu đi có thể gây ra những nguy hại nhất định cho chị em phụ nữ, nhất là có thể biến chứng ung thư. Vì vậy khi được chẩn đoán và phát hiện bệnh, việc điều trị polyp cổ tử cung là rất cần thiết.

Các phương pháp điều trị polyp cổ tử cung

Với việc điều trị polyp cổ tử cung ở mỗi bệnh nhân cũng khác nhau do thể trạng bệnh ( một hay nhiều u polyp? kích thước polyp to hay nhỏ?…).

+ Nếu khối u nhỏ có thể điều trị bằng phương pháp nội khoa dùng thuốc hoặc vật lý trị liệu.

+ Nếu khối u lớn lên, bác sỹ có thể chỉ định một số phương pháp ngoại khoa như cắt polyp cổ tử cung và đốt chân cuống, mổ polyp cổ tử cung (nội soi)…

+ Nếu phát hiện kèm theo các viêm nhiễm phụ khoa khác thì điều trị viêm dứt điểm rồi mới điều trị khối u polyp.

+ Nếu phát hiện có tế bào biến chuyển ung thư thì phải cắt tử cung.

Nếu bị polyp tử cung khi mang thai thì bác sĩ sẽ khám và xem xét xem tình trạng khối polyp thế nào rồi mới tiến hành xử lý. Dưới đây, các chuyên gia phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi – Hà Nội sẽ phân tích rõ ràng hơn về các phương pháp điều trị polyp cổ tử cung.

1. Điều trị polyp cổ tử cung bằng phương pháp nội khoa

Nếu các khối u polyp nhỏ và chưa biến chứng và không kèm theo các bệnh phụ khoa khác, các bác sỹ sẽ cân nhắc việc áp dụng điều trị bằng thuốc. Các loại thuốc này làm hạn chế sự phát triển của khối polyp. Tuy nhiên đây không phải là phương pháp điều trị polyp cổ tử cung triệt để vì sau khi ngừng thuốc khối polyp có thể phá triển trở lại và to dần lên.

Các bác sỹ sẽ chỉ định và có hướng dẫn cụ thể về tên thuốc, sử dụng thuốc đặt hay uống, có cần kết hợp kháng sinh không cũng như liều lượng và thời gian dùng thuốc cho từng bệnh nhân.

2. Điều trị polyp cổ tử cung bằng vật lý trị liệu

Vật lý trị liệu là phương pháp sử dụng các máy sóng ngắn … kết hợp các loại thuốc hỗ trợ để điều trị. Đây là một phương pháp điều trị polyp tử cung khá phổ biến, tuy nhiên nhiều khi, hiệu quả mang lại vẫn chưa cao.

3. Điều trị polyp cổ tử cung bằng phương pháp ngoại khoa

Xoắn polyp: Xoắn polyp cổ tử cung chỉ dành cho những khối polyp kích thước còn nhỏ đây là thủ thuật đơn giản, dưới sự hỗ trợ của máy soi các bác sĩ định vị chính xác vị trí khối polyp, đưa dụng cụ vào tử cung xoắn khối polyp lại kéo chúng vào cuống nhỏ gắn với thành tử cung, nong cuống và đưa chúng ra ngoài mà không gây đau đớn cho chị em.

Nạo polyp cổ tử cung: Bác sĩ dùng một dụng cụ kim loại để lấy tế bào bên trong tử cung mang đi thử nghiệm trong phòng thí nghiệm hay để loại bỏ một polyp. Bác sĩ thực hiện nạo với sự hỗ trợ của soi tử cung, để bác sĩ có thể xem bên trong tử cung của bạn trước và sau phẫu thuật.

Phương pháp cắt polyp cổ tử cung: Đây là một thủ thuật ngoại khoa cắt tận chân khối u polyp nhằm loại bỏ hoàn toàn các khối u polyp cổ tử cung. Cắt polyp cổ tử cung không hề ảnh hưởng đến sức khỏe, thủ thuật còn giúp chị em loại trừ bệnh tật phòng tránh nguy cơ ung thư. Sau khi cắt polyp cổ tử cung thì chị em cần tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ và quay lại khám theo lịch hẹn.

Phương pháp mổ polyp cổ tử cung: Với phương pháp phẫu thuật mổ polyp cổ tử cung, bác sĩ sẽ đưa các thiết bị vào tử cung qua đèn nội soi để cắt bỏ polyp.

Phương pháp cắt bỏ tử cung: Một vài trường hợp hi hữu các tế bào polyp biến chuyển thành ung thư thì bắt buộc phải ngăn chặn tế bào ung thư lây lan sang các vùng lân cận vằng cách cắt bỏ toàn bộ tử cung. Thực hiện phương pháp này thì phụ nữ có thể bảo toàn tính mạng nhưng không còn khả năng sinh con.

Tại phòng khám Đa khoa 52 Nguyễn Trãi – Hà Nội, các bác sỹ chuyên khoa của chúng tôi đã tiến hành điều trị thành công cho nhiều ca bệnh mắc polyp cổ tử cung. Lời khuyên đặc biệt dành cho chị em là bạn phải thăm khám phụ khao ngay khi có những dấu hiệu bất thường. Với hệ thống cơ sở vật chất đầy đủ, máy móc được nhập khẩu cùng phương pháp điều trị tiên tiến nhất, Đa khoa 52 Nguyễn Trãi – Hà Nội sẽ mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất cho mọi người bệnh.

Mọi chi tiết xin liên hệ tại web bacsigioi.vn để nhận tư vấn và đặt lịch thăm khám online, Hoặc bạn có thể để lại Bình luân dưới bài viết. Phòng khám làm việc từ 7h30 đến 20h hàng ngày, không nghỉ lễ, không nghỉ chủ nhật.

Địa chỉ: Số 52 Nguyễn Trãi – phường Thượng Đình – quận Thanh Xuân – Hà Nội.




Điều trị polyp cổ tử cung ở chị em

Điều trị polyp cổ tử cung ở chị em

Bạn đang xem Điều trị polyp cổ tử cung ở chị em tại Blog Bít Tuốt Đừng quên nhấn LIKE Chia Sẻ để ủng hộ Bít Tuốt Blog nếu bài viết có ích !
Like Bít Tuốt Blog trên Facebook để ủng hộ mình nhé

«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

No comments:

Leave a Reply